HLV Pinto tiết lộ sốc sau khi rời ghế 'thuyền trưởng' đội tuyển UAE

12/12/2020 09:42

Một tuần sau khi rời ghế HLV trưởng đội tuyển UAE, HLV Jorge Luis Pinto đã tiết lộ những chuyện không mấy vui vẻ sau ít tháng dẫn dắt đội bóng Tây Á.

Chỉ sau 5 tháng dẫn dắt, HLV Jorge Luis Pinto đã chia tay chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển UAE. Ông Jorge Luis Pinto, 67 tuổi, được LĐBĐ UAE mời về thay HLV Jovanovic hồi tháng 6/2020, nhờ thành tích từng cùng tuyển Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014, qua đó hy vọng sẽ giúp hồi sinh cơ hội giành vé vào vòng chung kết World Cup 2022.

HLV Pinto tiết lộ sốc sau khi rời ghế thuyền trưởng đội tuyển UAE - 1

HLV Jorge Luis Pinto trong buổi họp báo chia tay tuyển UAE

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn với 3 trận cầm quân trong các trận đấu giao hữu (với kết quả thắng 1 thua 2), LĐBĐ UAE nhận thấy HLV Jorge Luis Pinto không thích hợp và không cùng quan điểm với họ, và sau nhiều cuộc họp căng thẳng gần đây đã đi đến quyết định kết thúc sớm hợp đồng có thời hạn 2 năm.

HLV Pinto mới đây lý giải nguyên nhân các trận đấu của đội tuyển UAE do ông dẫn dắt không đạt được kết quả như mong muốn là do các cầu thủ UAE mắc bệnh ngôi sao và lắm công thần, không chịu tuân theo mệnh lệnh của ông.

Theo lời vị HLV từng đưa Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014 thì các tuyển thủ UAE đã không chịu vượt qua chính mình để cải thiện chính mình và cải thiện lối chơi để thay đổi.

HLV Pinto tiết lộ sốc sau khi rời ghế thuyền trưởng đội tuyển UAE - 2

Đội tuyển UAE đã để thua đội tuyển Việt Nam  với tỷ số 0-1 ở lượt đi

Nhà cầm quân kỳ cựu người Colombia chỉ trích các tuyển thủ UAE sống vô kỷ luật khi thức quá khuya, có khi dậy lúc 1 giờ chiều, nên đội thường chỉ tập luyện lúc 7 giờ tối. "Họ tập luyện lúc 6 hoặc 7 giờ tối, vì vậy đội tuyển hầu như không có một buổi tập vào ban ngày, điều này khiến tôi cảm thấy rằng mình đang làm ca đêm", HLV Pinto nói với truyền thông Colombia trong sự thất vọng.

"Tôi thấy chẳng có tín hiệu lạc quan nào về tình hình đội tuyển UAE hiện nay khi các cầu thủ cứ nghĩ cho mình và không chịu thay đổi", HLV Pinto nhận xét về khả năng giành chiến thắng của đội tuyển UAE ở vòng loại World Cup khu vực châu Á tới đây.

Tại bảng G thuộc vòng loại World Cup khu vực châu Á, đội tuyển UAE (mới có 6 điểm sau 4 trận, 2 thắng và 2 thua) cần phải thắng cả 4 trận còn lại mới có hy vọng giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á. UAE sẽ gặp Malaysia, Indonesia trong tháng 3 năm sau, và gặp Thái Lan cùng tuyển Việt Nam trong tháng 6.

HLV Jorge Luis Pinto cũng là HLV thứ 4 mà Liên đoàn bóng đá UAE chọn và sa thải kể từ đầu năm 2019 đến nay sau các nhà cầm quân tên tuổi là Alberto Zaccheroni (Ý), Bert van Marwijk (Hà Lan), và Ivan Jovanovic (Serbia)..

Sông Lam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pinto tiết lộ sốc sau khi rời ghế 'thuyền trưởng' đội tuyển UAE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO