HLV Park Hang Seo yêu cầu U22 Việt Nam thiện chiến trong bóng bổng

06/11/2020 06:41

Ngoài các bài tập chiến thuật thông thường, HLV Park Hang Seo hiện còn cho các cầu thủ U22 Việt Nam tập thêm những bài chuyên biệt về bóng bổng, hứa hẹn một bộ mặt khác nữa cho toàn đội.

Trước đây, bóng bổng luôn là một trong những điểm yếu của các đội tuyển Việt Nam, ngay cả với các đội bóng trong khu vực, xuất phát từ thể hình hạn chế của chúng ta. Nhưng ở SEA Games 30 diễn ra hồi cuối năm ngoái tại Philippines, mọi chuyện đã khác.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo ghi đến 9 bàn thắng từ các pha bóng tầm cao, điều mà ngay cả các đội nổi tiếng có thể hình tốt ở Đông Nam Á như Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore cũng không sánh bằng.

Thể hình được cải thiện đáng kể của các cầu thủ thế hệ sau này giúp cho đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games có được sự thay đổi rõ rệt nói trên.

HLV Park Hang Seo yêu cầu U22 Việt Nam thiện chiến trong bóng bổng - 1

U22 Việt Nam hiện sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình rất tốt

Thể hình tốt, giỏi không chiến luôn là lợi thế đáng kể của các đội trên thế giới, giúp những đội bóng sở hữu dàn cầu thủ có thể hình tốt có thêm những miếng đánh, tăng sự đa dạng và tăng tính nguy hiểm trong các tình huống cố định.

Hiện tại, đội tuyển U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang tập trung vẫn có những cầu thủ cao lớn, giỏi không chiến. Đó là những Nhâm Mạnh Dũng, Võ Nguyên Hoàng, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Danh Trung, thủ môn Nguyễn Văn Toản…

Đội hình này sắp tới, nếu tham dự các giải quan trọng trong đội tuổi 22 – 23, có thể được bổ sung thêm Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội và các cầu thủ vừa nêu ở trên đều cao trong khoảng từ 1m82 – 1m85, sẽ là lợi thế đáng kể cho đội bóng của HLV Park Hang Seo ở các giải quốc tế.

HLV Park Hang Seo yêu cầu U22 Việt Nam thiện chiến trong bóng bổng - 2
Bóng bổng sẽ là đòn đánh mà những cầu thủ có thể hình tốt chiếm ưu thế
HLV Park Hang Seo yêu cầu U22 Việt Nam thiện chiến trong bóng bổng - 3

Có nghĩa là ngoài những bàn phối hợp nhóm, chơi bóng ngắn quen thuộc, đội tuyển U22 Việt Nam của hiện tại cũng sẽ không ngần ngại sử dụng những đường bóng dài, cũng như các pha dội bóng tầm cao vào khu vực 16m50 của đối thủ, để các cầu thủ ở bên trong khai thác.

Đôi khi, trong những trận cầu mà chúng ta gặp bế tắc, trước các đối thủ chủ động chơi phòng ngự co cụm, đá bóng bổng rót vào trung lộ lại là phương án hiệu quả nhất, bởi lúc đó không còn nhiều khoảng trống trên mặt sân để các cầu thủ phô diễn kỹ thuật.

Vả lại, đội tuyển U22 Việt Nam càng đa dạng về mặt lối chơi, càng đa dạng về các phương án tiếp cận khung thành thì đối phương càng khó đoán.

Thành công của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games chính là sự khích lệ đối với HLV Park Hang Seo vào thế hệ cầu thủ hiện tại. Sản phẩm đến từ các lò đào tạo bóng đá trong nước các năm về sau này mỗi lúc một toàn diện hơn, không chỉ cho ra lò những cầu thủ có kỹ thuật, mà còn cung cấp những cầu thủ có thể hình tốt, phù hợp với bóng đá hiện đại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo yêu cầu U22 Việt Nam thiện chiến trong bóng bổng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO