HLV Park Hang Seo chờ đợi sự ăn ý từ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải

08/12/2020 06:35

Nếu tinh ý sẽ nhận thấy HLV Park Hang Seo gọi các trung vệ theo cặp đến từ từng CLB trong đợt tập trung đội tuyển lần này, cho thấy ông Park rất quan tâm đến sự ăn ý của các trung vệ hiện có.

Những cặp trung vệ đến từ cùng một CLB được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội), Dương Thanh Hào, Nguyễn Văn Việt (Than Quảng Ninh).

Điều đó cho thấy ông Park rất quan tâm đến sự ăn ý của các trung vệ, bởi ngoài năng lực chuyên môn, khả năng hoạt động độc lập, thì các trung vệ cần có sự ăn ý trong khâu phối hợp, bọc lót.

Chính vì thế, các trung vệ đá chung màu áo ở CLB trong mùa giải 2020, nhiều khả năng sẽ tiếp tục đứng cạnh nhau trong sắc áo đội tuyển.

HLV Park Hang Seo chờ đợi sự ăn ý từ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải - 1
2 trung vệ đến từ CLB Viettel gồm Ngọc Hải và Tiến Dũng là những người giàu kinh nghiệm nhất ở đội tuyển quốc gia (ảnh: Đỗ Linh)

Trong số này, cặp trung vệ của nhà tân vô địch V-League Viettel gồm Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng có nhiều ưu thế nhất.

Tiến Dũng và Ngọc Hải đều là những cầu thủ mà năng lực chuyên môn đã được kiểm chứng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Mùa giải vừa qua cũng là mùa giải đầy thành công đối với họ, góp công lớn giúp Viettel lần đầu đăng quang tại giải bóng đá vô địch quốc gia, kèm theo thành tích là đội thủng lưới ít nhất giải (với chỉ 16 lần để lọt lưới).

HLV Park Hang Seo chờ đợi sự ăn ý từ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải - 2

Bùi Tiến Dũng (bìa trái) có một năm thi đấu thành công trong màu áo CLB Viettel (ảnh: Đỗ Linh)

Thành tích này ngang với thành tích của CLB Hà Nội, với cặp trung vệ Việt Anh và Thành Chung cũng được gọi lên đội tuyển. Nhưng so với các trung vệ của CLB Hà Nội, cặp trung vệ của Viettel giàu kinh nghiệm hơn, chơi đầu óc hơn và giàu kỹ thuật hơn.

Dĩ nhiên, nói như thế không có nghĩa là những Việt Anh hay Thành Chung không có cơ hội. Những trung vệ này có ưu thế về thể hình (Việt Anh cao 1m84, Thành Chung cao 1m80), giỏi không chiến, nhất là không chiến trong các tình huống cố định.

Trong trường hợp HLV Park Hang Seo muốn thử nghiệm, hoặc cần người để giải quyết các tình huống bóng bổng, Việt Anh và Thành Chung sẽ là những lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, xét về tính ổn định, cặp trung vệ Ngọc Hải và Tiến Dũng vẫn ổn định hơn.

Tương tự như thế, Ngọc Hải và Tiến Dũng cũng có ưu thế hơn so với cặp trung vệ từng khoác áo CLB Than Quảng Ninh ở mùa giải trước là Dương Thanh Hào và Nguyễn Văn Việt.

Thanh Hào là "chuyên gia săn Tây" (tức mẫu cầu thủ nội có thể kèm các tiền đạo ngoại rất tốt), còn Nguyễn Văn Việt là "cánh chim lạ" với bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, có lẽ họ cần thêm thời gian ở đội tuyển quốc gia, chứ ngay lập tức để trở thành ngôi sao ở cấp độ đội tuyển, để có được vị trí như Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đang có thì hơi khó!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo chờ đợi sự ăn ý từ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO