HLV Akira Nishino trở lại, giới bóng đá Thái Lan thở phào

02/03/2021 18:01

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo HLV Akira Nshino đã trở lại Thái Lan, tiếp tục công việc dẫn dắt đội tuyển nước này, chứ không hề xin rút như những lo ngại trước đó.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Patit Suphaphong, thông tin HLV Akira Nishino đã trở lại Thái Lan vào ngày 26/2 vừa rồi, sau thời gian bị mắc kẹt ở Nhật Bản vì dịch Covid-19.

Ông Nishino hiện đang trong giai đoạn cách ly y tế, phòng dịch Covid-19 sau khi nhập cảnh vào Thái Lan.

HLV Akira Nishino trở lại, giới bóng đá Thái Lan thở phào - 1
HLV Nishino trở lại Thái Lan, giúp giới bóng đá đất Chùa Vàng như trút được gánh nặng

Dù đang trong giai đoạn cách ly, nhưng vị HLV người Nhật Bản vẫn gửi kế hoạch làm việc cho FAT. Tổng thư ký (TTK) FAT Patit Suphaphong tiết lộ nội dung chính của bản kế hoạch này: "Ông Nishino đã cử các trợ lý của mình theo dõi các trận đấu ở giải Thai-League trong những ngày này, rồi báo cáo với ông ấy về tình hình phong độ của các cầu thủ".

"Các trợ lý cũng như Tiểu ban kỹ thuật của FAT cũng sẽ gửi những dẫn chứng về các trận đấu tại Thai-League nhiều nhất trong khả năng có thể đến HLV Nishino, để ông ấy tiện theo dõi các cầu thủ mà ông ấy muốn chú ý. Chúng tôi cũng yêu cầu HLV Nishino gửi kế hoạch tập trung đội tuyển, sau khi Thai-League kết thúc" - TTK FAT Patit Suphaphong nói thêm.

Vị TTK của Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng thẳng thắn cho biết họ cần ở ông Nishino đến 2 bản kế hoạch khác nhau, gồm: "Một kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Thái Lan trong trường hợp Thái Lan đăng cai vòng loại World Cup. Còn kế hoạch khác chuẩn bị cho trường hợp không đăng cai".

"Tôi biết rằng các đối thủ của chúng ta như UAE hay đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị từ lâu rồi, thỉnh thoảng họ vẫn gọi cầu thủ lên tập trung đội tuyển. Nhưng tôi không lo ngại về điều đó. Bóng đá luôn có sự cạnh tranh, để các cầu thủ luôn phải phát huy tốt nhất năng lực của mình" - vẫn là lời của ông Patit Suphaphong.

Cách nay vài ngày, truyền thông Thái Lan từng đồn thổi chuyện HLV Nishino có thể rời đội tuyển, do ngán việc ngồi không vì dịch Covid-19.

Mặc dù vậy, sự hiện diện của vị HLV người Nhật Bản tại Thái Lan ở thời điểm hiện tại, chính là lời khẳng định rằng HLV Nishino vẫn là HLV trưởng đội bóng đất Chùa Vàng.

TTK FAT Patit Suphaphong tiết lộ thêm về kế hoạch tập trung đội tuyển Thái Lan: "Các cầu thủ sẽ tập trung tập luyện cùng nhau vào tháng 5, chuẩn bị cho vòng loại World Cup vào tháng 6. Tôi xin khẳng định rằng không bao giờ có chuyện bóng đá Thái Lan xếp sau bất kỳ đội nào trong khâu chuẩn bị".

Thiện Nhân

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Akira Nishino trở lại, giới bóng đá Thái Lan thở phào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO