Harry Kane - Son Heung Min: 'Song sát' giỏi nhất Premier League?

07/12/2020 11:57

Khi mùa giải mới bước qua 1/4 chặng đường, Harry Kane - Son Heung Min đang thể hiện sự kết hợp ăn ý rất cao. Hai người có thể trở thành cặp tiền đạo giỏi nhất lịch sử Premier League.

Đêm qua, Tottenham giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Arsenal ở vòng 11 Premier League. Harry Kane kiến tạo để Son Heung Min tạo nên một siêu phẩm mở tỷ số trận đấu ở phút 13. Trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, tới lượt tiền đạo người Hàn Quốc đáp lễ, anh kiến tạo để Kane gia tăng tỷ số lên 2-0.

Với sự ăn ý tuyệt vời giữa Son Heung Min và Harry Kane, Tottenham đang được hưởng lợi lớn. Đoàn quân của Mourinho đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 24 điểm sau 11 vòng đấu, bằng điểm với đương kim vô địch Liverpool song xếp trên nhờ có hiệu số phụ tốt hơn.

Harry Kane - Son Heung Min: Song sát giỏi nhất Premier League? - 1

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Son Heung Min vào lưới Arsenal

Trong lịch sử của Premier League, có nhiều cặp đôi thi đấu ăn ý, hỗ trợ cho nhau tốt như như Sergio Aguero và David Silva, Thierry Henry và Robert Pires, Didier Drogba và Frank Lampard… và giờ đây có Kane - Son Heung Min, thậm chí hai người đang nổi lên như cặp đôi xuất sắc nhất. 

Kỷ lục ghi bàn và kiến tạo của cặp đôi xuất sắc nhất tính trong một mùa giải Premier League đang được nắm giữ bởi Drogba và Lampard, họ có 36 bàn thắng và kiến tạo. Ở vị trí thứ hai đang là Kane - Son Heung Min, họ đang cột mốc 31 ở mùa giải năm nay. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu như giai đoạn vừa qua, ngày cặp tiền đạo Tottenham thiết lập kỷ lục mới không còn xa.

Kane giữ vai trò tuyệt vời trong bàn thắng mở tỉ số của Son Heung Min. Cầu thủ người Hàn Quốc đánh bại thủ thành Leno của Arsenal bởi một cú sút tuyệt vời từ cự ly trên 200m. "Khi tôi chuyền bóng cho Son và anh ấy lao lên, cắt vào trong rồi sút bóng vào góc cao của cầu môn. Đây là một trận đấu dễ dàng đối với tôi", đội phó của Tottenham phát biểu sau trận đấu. 

Tuy Son Heung Min tạo nên siêu phẩm, nhưng làm nền cho anh chính là đường chuyền tinh tế của Kane. Khả năng giữ bóng của Kane tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội di chuyển, anh phản ứng nhanh nhất để tìm khoảng trống trước sự đeo bám của Gabriel sau đó nhanh chóng thoát khỏi sự chú ý của Thomas Partey. Tiếp đến Kane tìm thấy đối tác của mình ở bên trái. "Kane trở nên hoàn toàn tuyệt mỹ ở tình huống đó", cựu danh thủ Gary Neville nhận xét trên. "Cú chạm nhỏ ấy, anh ấy chuyển được bóng cho Son".

Harry Kane - Son Heung Min: Song sát giỏi nhất Premier League? - 2

Chuyên gia kiến tạo và ghi bàn, Kane đang có cả hai

Đáng chú ý, đó là lần thứ tám trong mùa giải này Kane thực hiện đường kiến tạo cho Son Heung Min ghi bàn. Con số này chưa phải là kỷ lục của Premier League, Stan Collymore từng kiến tạo 9 lần cho Robbie Fowler và Mike Newell cũng có số đường kiến tạo tương tự cho Alan Shearer. Tuy nhiên, cần nhìn lại  rằng các kỷ lục nêu trên tính cho cả một mùa giải, trong khi Kane có thành quả trên chỉ sau 11 trận, vẫn còn tới 27 trận đấu ở phía trước để anh nâng cao thành tích và tạo nên kỷ lục mới. 

Kane có 10 kiến tạo sau 11 vòng đấu, cũng đang dẫn đầu danh sách kiến tạo, hơn người đứng thứ hai Kevin De Bruyne bốn kiến tạo. Kane chỉ có hai kiến tạo trong suốt cả mùa giải trước. Không một cầu thủ nào có thể tạo gấp đôi số đường kiến tạo nhanh hơn anh, thậm chí cả "vua kiến tạo" De Bruyne.

Tất nhiên, điều khiến Kane trở nên khác biệt là những gì anh ấy đã làm ngay trước khi nghỉ giữa hiệp. Cú sút chân trái sở trường của anh ấy dập tắt mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của Arsenal. Đó là bàn thắng thứ tám của anh ở Premier League trong mùa giải hiện tại, và Kane là người kiến tạo nhưng vẫn là một cỗ máy ghi bàn.

Tính hiệu quả của mối quan hệ hợp tác giữa Kane và Son Heung Min được minh họa rõ ràng hơn qua danh sách các cầu thủ góp công nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải này. Vừa ghi bàn và kiến tạo, Kane góp công vào 18 bàn. Người đứng thứ hai trong danh sách chính là Son Heung Min, ghi được 10 bàn, tiền đạo người Hàn Quốc không phải kẻ ích kỷ với ba đường kiến tạo.

Harry Kane - Son Heung Min: Song sát giỏi nhất Premier League? - 3

Bản đồ chạm bóng của Harry Kane ở trận gặp Arsenal

Đã 5 năm kể từ khi Son Heung Min ra mắt Tottenham cùng với Kane trong chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Sunderland vào tháng 9/2015. Tuy cả hai đều là những cá nhân thành công, nhưng phải mất một thời gian dài để mối quan hệ hợp tác này hình thành. Cả hai đều chỉ có một đường kiến tạo trong mùa giải đầu tiên cùng nhau ấy và họ không kiến tạo cho nhau. 

Nhận thức về các trận đấu đã thay đổi, Kane đánh giá cao rằng việc kiến tạo cho đồng đội sẽ mang lại lợi ích cho đội bóng và mối quan hệ đối tác. Tiền đạo người Anh chia sẻ: "Chúng tôi đang ở độ tuổi trong giai đoạn đỉnh cao về sự hiểu biết trận đấu và hiểu nhau".

Khi được hỏi về cặp ngôi sao của Tottenham sau trận đấu, không có gì ngạc nhiên khi Mourinho chọn nhấn mạnh một khía cạnh khác trong màn trình diễn của cặp đôi này giúp đội chủ nhà đánh bại Arsenal.

"Họ đang thi đấu như động vật. Với tất cả sự tôn trọng đối với động vật, tôi yêu động vật, đừng hiểu sai ý tôi, họ thi đấu chăm chỉ đáng kinh ngạc ngay cả khi cả đội không có bóng", Mourinho nói với sau trận đấu. "Kane dọn bóng trong khu vực của anh ấy, Son trong 60 phút đầu tiên ở vị trí tiền vệ cánh, đối mặt rất nhiều với Bellerin, sau đó là tiền đạo thứ hai, đối đầu nhiều lần với trung vệ".

"Đây không chỉ là việc ghi bàn và trở thành những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Họ còn là những chàng trai tuyệt vời, những chuyên gia tuyệt vời, cống hiến mọi thứ cho đội bóng".

Harry Kane - Son Heung Min: Song sát giỏi nhất Premier League? - 4

Kane và Son Heung Min ngày càng trở nên ăn ý

Điều đó dễ thực hiện hơn khi phần thưởng quá rõ ràng, chính là danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử Tottenham. Mùa giải này có thể còn dài, nhưng lịch trình của cuộc phiêu lưu đã rộng mở và Tottenham đang đứng đầu bảng. Ba trận đấu với Manchester City, Chelsea và Arsenal, họ mang về về bảy điểm. Cầu thủ Tottenham đang nhìn thấy kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ của chính họ và mơ về nơi có thể đưa họ đến vào mùa xuân.

Neville nhận xét: "Tất cả họ đều rất tin tưởng vì họ đang thắng. Bạn có thể thấy có sự thể hiện của cầu thủ và tinh thần của họ". Bản thân Kane cũng nói như vậy. "Đây là một mùa giải mà tất cả chúng tôi đang đi theo cùng một hướng. Mọi người trên sân đều chuẩn bị phòng ngự, tấn công, làm những gì cần thiết để giành chiến thắng. Tôi rất vui khi làm được điều đó. Tôi rất vui khi giành chiến thắng trong các trận đấu".

Với mối quan hệ đối tác cặp song sát tốt nhất của Premier League đang dần hình thành mạnh mẽ, trong hệ thống chiến thuật của Mourinho và khát khao chiến thắng, Tottenham có thể sẽ giành nhiều chiến thắng hơn những gì họ làm được trong giai đoạn đầu mùa.

Harry Kane - Son Heung Min: Song sát giỏi nhất Premier League? - 5
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Harry Kane - Son Heung Min: 'Song sát' giỏi nhất Premier League?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO