Hàng tiền vệ vẫn là bệ phóng của đội tuyển Việt Nam

28/11/2020 14:13

Sau khi có sự tăng cường thêm những tân binh chất lượng, hàng tiền vệ tiếp tục là một trong những khu vực mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam, là chỗ dựa cho lối chơi của toàn đội.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo vẫn gọi những ngôi sao vốn đã quen mặt ở hàng tiền vệ, gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức.

Trong số những người này, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Xuân Trường, đóng vai trò giữ nhịp, còn Quang Hải và Hoàng Đức là những nhân tố gây bùng nổ, là cầu nối giữa các tiền vệ với các tiền đạo.

Họ đều là những cầu thủ có chất lượng, nhất là chất lượng kỹ thuật thuộc vào loại hàng đầu bóng đá Việt Nam, và đội tuyển trước đây mạnh là nhờ hàng tiền vệ rất mạnh.

Hàng tiền vệ vẫn là bệ phóng của đội tuyển Việt Nam - 1
Khả năng tổ chức lối chơi của Tuấn Anh là vốn quý ở đội tuyển Việt Nam

Sắp tới, HLV Park Hang Seo tiếp tục xây dựng lực lượng cho tuyến giữa dày hơn, khi ông triệu tập thêm các tân binh Đức Chiến, Quách Tân, Hai Long và Cao Văn Triền.

Đức Chiến thiên về phòng ngự, là thành viên của đội Viettel vô địch V-League 2020. Còn Quách Tân là chuyên gia gây bùng nổ ở mùa giải vừa qua, với những pha xử lý hết sức bất ngờ và độc đáo, cùng khả năng săn bàn khá ấn tượng đối với một cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ, chứ không phải tiền đạo.

Đặc biệt, 2 cái tên rất được chờ đợi là Nguyễn Hai Long và Cao Văn Triền, những người có mùa giải 2020 như thể trong truyện cổ tích: Bước thẳng lên đội tuyển quốc gia từ chốn vô danh.

Hai Long hiện là cầu thủ được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao, nhờ kỹ thuật hoàn chỉnh, cùng tư duy và phong cách chơi bóng rất hiện đại.

Hàng tiền vệ vẫn là bệ phóng của đội tuyển Việt Nam - 2
Quang Hải vẫn là ngôi sao hàng đầu ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam mà mọi đối thủ đều e ngại

Dĩ nhiên, ở thời điểm này, Hai Long không dễ cạnh tranh vị trí với 2 siêu kỹ thuật gia Quang Hải và Hoàng Đức. Tuy nhiên, cầu thủ đến từ CLB Than Quảng Ninh có thể học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho chính mình, chờ cơ hội ở các giải đấu lớn vào năm sau.

Trong khi đó, Cao Văn Triền giống phong cách của Đỗ Hùng Dũng, tức là thiên về phòng ngự nhiều hơn, nhưng cũng khá hiệu quả mỗi khi lên tham gia tấn công.

Cũng giống như Đỗ Hùng Dũng, Cao Văn Triền không phải cầu thủ cao lớn, nhưng rất dẻo dai và đeo bám tốt, khiến cho đối thủ luôn gặp áp lực, từ đó sức tấn công của đối phương lên khung thành của đội tuyển Việt Nam có thể được giảm đi.

Có thêm Cao Văn Triền, HLV Park Hang Seo cũng đỡ đau đầu về chuyện tìm người thay thế Đức Huy vốn đang chấn thương và Huy Hùng hiện đang xuống phong độ.

Và trên hết, một khi có thêm nhân sự tốt, HLV Park Hang Seo sẽ càng rộng đường lựa chọn con người, cũng như tính toán chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, chính các cầu thủ cũng có thêm động lực để cạnh tranh: Những người mới muốn chứng tỏ bản thân, còn các cựu binh phải nỗ lực để chứng minh mình xứng đáng giữ được vị trí!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng tiền vệ vẫn là bệ phóng của đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO