Haaland sa sút thê thảm: Muốn thành 'siêu nhân', đừng ăn... bánh vẽ

16/04/2021 12:55

Phong độ của Haaland trong thời gian qua bỗng dưng sa sút. Nó trùng với thời điểm những câu chuyện liên quan tới tương lai của ngôi sao người Na Uy trở nên rất nóng ở châu Âu.

"Lương của Haaland phải 1 triệu bảng/tuần", "Người đại diện và cha đẻ của Haaland muốn nhận mức lót tay 20 triệu euro"... Những thông tin đại loại như vậy xuất hiện trên mặt báo trong thời gian gần đây, tạo nên cơn sốt thực sự về tương lai của Haaland.

Haaland sa sút thê thảm: Muốn thành siêu nhân, đừng ăn... bánh vẽ - 1

Haaland đã mất dần sự bùng nổ trong thời gian gần đây.

Thậm chí, người đại diện (Mino Raiola) và cha đẻ (Alf-Inge Haaland) còn không ngần ngại công khai những chuyến công du sang Barcelona, Real Madrid để... nâng giá trị của ngôi sao người Na Uy.

Thế nhưng, đằng sau những câu chuyện ấy, người ta đã thấy hình ảnh Haaland ngày một khác. Đó không còn là sự bùng nổ như trong phần lớn thời gian mùa giải này. Thay vào đó, ngôi sao người Na Uy đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp.

Bảy trận đấu liên tiếp Haaland không thể "nổ súng" (3 trận ở đội tuyển quốc gia, 4 trận ở Dortmund). Với ngôi sao ghi bàn đều đặn như "ăn cơm" thì đó quả thực là quãng thời gian thảm họa.

Tất nhiên, không phải trận đấu nào, Haaland cũng thi đấu tệ. Như trận đấu với Man City ở lượt đi tứ kết Champions League, ngôi sao sinh năm 2000 thi đấu khá hay. Tuy nhiên, có một vấn đề là bản năng "sát thủ" của Haaland đã bất ngờ mất đi.

Haaland sa sút thê thảm: Muốn thành siêu nhân, đừng ăn... bánh vẽ - 2

Có vẻ như tâm lý của cầu thủ này đang bị ảnh hưởng bởi những tin đồn liên quan tới tương lai.

Như trong trận lượt về tứ kết với Man City, anh chỉ tung ra đúng 1 cú dứt điểm trúng đích và gần như vô hại. Trước đó, Haaland cũng gây thất vọng trong các trận đấu với Frankfurt và Stuttgart ở Bundesliga.

Chứng kiến tình cảnh của Haaland, tờ Talksport bình luận: "Tình trạng của Haaland chưa ở mức tuyệt vọng nhưng nó dưới sự kỳ vọng rất nhiều. Điều trùng hợp là giai đoạn gây thất vọng của Haaland lại trùng với thời điểm mà người đại diện Mino Raiola đang cố gắng tung ra những tin đồn liên tiếp về tương lai của cầu thủ này".

Haaland có bị chi phối bởi những thông tin ấy hay không? Câu trả lời có lẽ chỉ mình cầu thủ này hiểu được. Nhưng với cầu thủ mới 20 tuổi, tâm lý có thể ảnh hưởng ít nhiều bởi những tin đồn như vậy.

Haaland đang ở trong độ tuổi cần tập trung tối đa cho bóng đá. Sự tung hô, thổi giá đôi khi là con dao hai lưỡi. Ở góc độ tiêu cực, nó ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý cũng như sự phát triển. Thực tế cũng chứng minh, không ít tài năng trẻ của bóng đá thế giới đã "chết yểu" bởi những sự thổi phồng.

Không phải cầu thủ trẻ nào cũng có "ý thức nghề nghiệp" và phát triển dài hơi như Messi, C.Ronaldo. Không phải ngẫu nhiên, họ được xem là tượng đài của bóng đá thế giới bởi kéo dài được giai đoạn đỉnh cao rất lâu. Haaland hay Mbappe đang được kỳ vọng để tạo ra giai đoạn mới cho bóng đá thế giới. Nhưng tất nhiên, để có được chỗ đứng như hai người đàn anh, đó là câu chuyện dài.

Haaland sa sút thê thảm: Muốn thành siêu nhân, đừng ăn... bánh vẽ - 3

Việc siêu cò Mino Raiola liên tục "làm giá" Haaland đã tạo cho cầu thủ này sức ép vô hình.

Người đại diện của Pogba, siêu cò Mino Raiola vốn nổi tiếng là kẻ ranh ma trong giới môi giới cầu thủ. Đối với những người như Mino Raiola, đồng tiền là ưu tiên số 1. Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson từng "ghét cay ghét đắng" cách làm tiền của Mino Raiola. Đương nhiên, Haaland còn quá trẻ để "chơi với hổ" Mino Raiola.

Chặng đường sự nghiệp của Haaland chỉ mới bắt đầu nở rộ. Tài năng của cầu thủ này đã được khẳng định bằng những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Nhưng nó chưa đảm bảo cho tương lai thành công của ngôi sao người Na Uy.

Nhưng nếu muốn vươn lên "siêu nhân", Haaland có lẽ bớt ăn... bánh vẽ từ người đại diện của mình. Điều quan trọng nhất với cầu thủ 20 tuổi, chính là trái bóng và... những kỷ lục. Chỉ có như vậy, ngôi sao trẻ người Na Uy mới hy vọng phát triển bền vững.

H.Long

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Haaland sa sút thê thảm: Muốn thành 'siêu nhân', đừng ăn... bánh vẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO