Hà Nội FC xuống nước, sẵn sàng hỗ trợ SC Heerenveen trả lương cho Văn Hậu

29/06/2020 15:21

Hà Nội FC sẵn sàng hỗ trợ Heerenveen trả lương cho Văn Hậu, với điều kiện cầu thủ sinh năm 1999 được tạo điều kiện phát triển chuyên môn ở Hà Lan.

Hà Nội FC tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ SC Heerenveen giữ Văn Hậu ở lại Hà Lan để phát triển chuyên môn. Thậm chí, đội bóng Thủ đô sẽ bỏ tiền hỗ trợ đối tác Hà Lan trả lương cho Văn Hậu. Đây có thể được xem là nước đi lùi của Hà Nội FC.

Bởi 2 tuần trước, Tổng Giám đốc Võ Lê Trung của Hà Nội FC cho biết: "Hà Nội FC luôn cố gắng lắng nghe và trao đổi trên tinh thần xây dựng với các đề nghị chuyển nhượng Văn Hậu nhưng phải là một phương án rõ ràng, chứ không thể chung chung.

Hợp đồng của Hậu và Heerenveen chỉ còn ít ngày, hy vọng đối tác của chúng tôi sớm đưa ra một bản hợp đồng cụ thể để hai bên chính thức làm việc”.

Tuy nhiên, tới hôm nay (28/6), SC Heerenveen vẫn ậm ừ. Bằng chứng là đội bóng Hà Lan đã nói lời chia tay 7 cầu thủ song chưa đả động một câu về Văn Hậu. Điều đó buộc Hà Nội FC phải thực hiện bước đi mới này.

Hà Nội FC xuống nước, sẵn sàng hỗ trợ SC Heerenveen trả lương cho Văn Hậu - 1

Văn Hậu có được SC Heerenveen giữ lại? 

Tất nhiên, đội đương kim vô địch V-League vẫn cài thêm vào những điều kiện riêng. "Hà Nội FC sẵn sàng tạo điều kiện, thậm chí hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu ở lại thi đấu cho SC Heerenveen nếu họ khẳng định việc giữ Văn Hậu ở lại là vì lý do chuyên môn.

Chúng tôi hiểu và thông cảm với khó khăn của Heerenveen do họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, một số cầu thủ quan trọng của họ cũng phải ra đi để giảm bớt gánh nặng. Hà Nội FC muốn hỗ trợ và tạo điều tối đa cho các cầu thủ đội nhà có cơ hội thi đấu tại các giải bóng đá lớn trên thế giới, đặc biệt là bóng đá Châu Âu.

Tuy nhiên, nếu Heerenveen không đưa ra được lộ trình phát triển cụ thể, chúng tôi có thể hiểu việc giữ Văn Hậu nhằm mục đích thương mại thì Hà Nội FC chắc chắn sẽ đưa Hậu trở về Việt Nam. Hà Nội FC sẽ trao đổi với Heerenveen một lần nữa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", Chủ tịch Đỗ Vinh Quang của Hà Nội FC chia sẻ.

Chủ tịch Đỗ Vinh Quang chốt lại, nếu SC Heerenveen gặp khó về kinh tế, Hà Nội FC với tiềm lực của mình hoàn toàn có thể giúp.

Hiện khoản lương trước thuế của Văn Hậu tại Hà Lan vào khoảng 450.000 euro/năm (khoảng hơn 11,7 tỷ đồng). Hợp đồng cho mượn của hậu vệ quê Thái Bình sẽ đáo hạn vào ngày 30/6/2020.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC xuống nước, sẵn sàng hỗ trợ SC Heerenveen trả lương cho Văn Hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO