Giành giải thưởng cao quý, HLV Klopp tranh thủ 'đá đểu' Man Utd

21/12/2020 11:38

HLV Jurgen Klopp đã được trao danh hiệu "HLV thể thao hay nhất của năm", trong khi đó CLB Liverpool cũng được vinh đanh là "đội bóng thể thao hay nhất của năm".

Liverpool đã hoàn tất cú đúp tại lễ trao giải BBC SPOTY (BBC Sports Personality of the Year) vừa được tổ chức tối qua (20/12) với HLV Jurgen Klopp được vinh danh là "HLV thể thao hay nhất của năm" còn The Kop được trao giải "CLB thể thao hay nhất của năm sau" khi kết thúc 30 năm chờ đợi danh hiệu vô địch nước Anh.

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã giành được chức vô địch Premier League đầu tiên sau 30 năm chờ đợi khi vô địch sớm trước 7 vòng đấu với số điểm kỷ lục 99 và chỉ để thua ba trận ở mùa giải 2019/20.

Đây là danh hiệu danh giá mà Liverpool giành được nối tiếp sau khi vô địch Champions League ở mùa giải trước đó.

Giành giải thưởng cao quý, HLV Klopp tranh thủ đá đểu Man Utd - 1

HLV Jurgen Klopp giành danh hiệu HLV thể thao hay nhất của năm

Phát biểu tại lễ trao giải, HLV Jurgen Klopp nói: 'Tôi nghĩ đội bóng của tôi xứng đáng với danh hiệu này vì họ đã làm được những điều không thể tin được. Đó là sự pha trộn của tài năng, tính cách, khát khao, cộng với sức mạnh của CLB.

Đó thực sự là một CLB lớn. Tất cả đều kết hợp với nhau để chúng tôi trở thành nhà vô địch và đó là một khoảnh khắc tuyệt vời".

"Rất tiếc là chúng tôi đã không thể ăn mừng chức vô địch với toàn bộ người hâm mộ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hy vọng sẽ được tổ chức một bữa tiệc lớn khi mọi chuyển trở lại bình thường.

Dù sao thì nhận giải thưởng này ở Manchester cũng thật ngọt ngào", HLV Klopp tranh thủ "đá đểu" CLB Man Utd khi nhắc đến việc giành được danh hiệu này ở ngay thành phố của đối thủ.

Giành giải thưởng cao quý, HLV Klopp tranh thủ đá đểu Man Utd - 2

Đội trưởng Jordan Henderson góp công lớn để giúp Liverpool trở thành CLB thể thao hay nhất của năm

Đội trưởng Jordan Henderson nằm trong 6 người được đề cử cho giải "Nhân vật thể thao của năm". Dù không thể giành chiến thắng trước tay đua Lewis Hamilton nhưng anh vẫn cảm thấy vô cùng tự hào.

Henderson đã giành được nhiều lời khen ngợi vì những đóng góp của anh cho các hoạt động xã hội, trong đó có khoản quyên góp cho ngân hàng thực phẩm ở  địa phương. Cầu thủ 30 tuổi này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành sáng kiến #PlayersTogether, cho phép các ngôi sao bóng đá ở Premier League gây quỹ từ thiện..

Cũng trong Lễ trao giải BBC SPOTY, tiền đạo Marcus Rashford đã được vinh danh vì nỗ lực chấm dứt tình trạng nghèo đói ở trẻ em với "Giải thưởng đặc biệt". Ngôi sao của Man Utd đã dẫn đầu một chiến dịch mở rộng việc cung cấp bữa ăn học đường miễn phí cho trẻ em dễ bị tổn thương trong thời gian đại dịch Covid-19 và tiếp tục thực hiện các dự án giải quyết nạn đói ở trẻ em.

Jurgen Klopp gửi tâm thư đầy xúc động cho Henderson

Ngay sau khi giành danh hiệu HLV hay nhất của năm, HLV Jurgen Klopp đã gây xúc động với người hâm mộ cũng như bản thân đội trưởng Henderson của Liverpool bằng bức tâm thư tri ân đến học trò của mình. Nguyên văn bức thư như sau:

"Xin chào cậu, xin chào đội trưởng của chúng tôi.

Khi chúng ta giành chức vô địch Premier League mùa trước, cậu đã viết một bức thư cá nhân cho tất cả các cầu thủ trong đội và bản thân tôi. Bây giờ đến lượt tôi. Tôi viết thư này cho cậu.

Nhiều người nói rằng đội Liverpool chúng ta không có một siêu sao. Đối với chúng ta, tập thể này là ngôi sao. Đây là sự thật. Nhưng cậu là một siêu sao trong việc biến chúng ta thành đội hình siêu sao đó.

Jordan, mọi người thường bỏ qua phẩm chất của bạn. Nhưng không phải tôi và không phải đồng đội của bạn. Sau một hành trình đối đầu với nhiều chướng ngại vật mà ai cũng thấy - thì tính cách, bản lĩnh và khả năng của cậu đã nói lên tất cả.

Cậu đã dẫn dắt CLB của chúng ta kết thúc 30 năm chờ đợi để giành chức vô địch. Cậu đã làm điều đó với sự khiêm tốn và đáng yêu. Cậu là một vận động viên và cầu thủ bóng đá đẳng cấp thế giới nhưng cậu còn là một con người tốt hơn.

Cảm ơn cậu vì tất cả, anh bạn của tôi, và chúc cậu một năm 2021 tuyệt vời.

Jurgen Klopp"

Sông Lam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giành giải thưởng cao quý, HLV Klopp tranh thủ 'đá đểu' Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO