Giải 'cơn hạn', Messi vượt mặt C.Ronaldo về đá phạt

10/01/2021 17:51

Với bàn thắng từ chấm đá phạt trong trận đấu với Granada, Messi chính thức vượt qua C.Ronaldo về số bàn thắng từ chấm đá phạt ở cấp độ CLB.

Đêm qua, Barcelona đã giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0 trước Granada. Trong đó, hai cầu thủ Messi và Griezmann mỗi người đóng góp một cú đúp. Đáng chú ý, ở trận đấu này, Messi đã ghi 1 bàn từ chấm đá phạt (bàn nâng tỷ số lên 3-0).

Giải cơn hạn, Messi vượt mặt C.Ronaldo về đá phạt - 1

Messi đã vượt qua C.Ronaldo về số bàn thắng từ chấm đá phạt ở cấp độ CLB

Pha lập công này đã giúp siêu sao người Argentina giải cơn hạn không thể ghi bàn từ chấm đá phạt. Trước bàn thắng này, El Pulga đã có 20 lần liên tiếp thực hiện đá phạt nhưng không thể ghi bàn (nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu). Tính ra, Messi đã có 28 trận liên tiếp không thể lập công từ chấm đá phạt.

Nếu tính xa hơn, cầu thủ này chỉ có 1 bàn thắng trong 65 lần thực hiện đá phạt gần nhất. Con số ấy cho thấy khả năng sút phạt của siêu sao số 10 của Barcelona đang đi xuống nghiêm trọng.

Sau khi giải cơn hạn bàn thắng từ chấm đá phạt, Messi cũng vượt qua thành tích sút phạt của C.Ronaldo ở cấp độ CLB. Cụ thể, đây là bàn thắng thứ 48 từ chấm đá phạt của El Pulga cho CLB Barcelona (có 37 bàn ở La Liga). Trong khi đó, tới thời điểm này, C.Ronaldo mới có 47 bàn từ chấm đá phạt tại CLB.

Nếu tính riêng ở La Liga, Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ đá phạt trong thế kỷ 21 với 37 bàn, nhiều hơn tới 17 bàn so với người đứng thứ 2 là C.Ronaldo (20 bàn). Tuy nhiên, quãng thời gian mà C.Ronaldo khoác áo Real Madrid chỉ trong vòng 9 năm, ít hơn rất nhiều so với Messi.

Giải cơn hạn, Messi vượt mặt C.Ronaldo về đá phạt - 2

Messi đã tìm lại niềm cảm hứng sau khi liên tục đá phạt hỏng

Nếu tính cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Messi đã ghi 54 bàn từ chấm đá phạt, vẫn ít hơn C.Ronaldo 2 bàn (56 bàn).

Với 2 bàn thắng vào lưới Granada, Messi đang độc chiếm ngôi vị dẫn đầu cuộc đua giành Vua phá lưới La Liga mùa giải này với 11 bàn thắng, nhiều hơn người xếp thứ 2 là Gerrard Moreno (Villarreal) 1 bàn.

Sau trận đấu, HLV Ronald Koeman đã không ngớt lời khen ngợi Messi. Ông nói: "Barcelona luôn cần Messi tỏa sáng. Cậu ấy vẫn luôn hiệu quả và có đóng góp quan trọng. Chúng tôi cần cậu ấy để hướng tới những danh hiệu.

Messi luôn cố gắng hết mình vì đội bóng và phong độ của cậu ấy trong thời gian qua là rất tốt. Giống như phần còn lại của CLB, Messi không có khởi đầu tốt nhưng luôn khát khao chiến đấu. Bây giờ, cậu ấy đã ghi được nhiều bàn hơn".

Chiến thắng trước Granada đã giúp Barcelona leo lên vị trí thứ 3 ở La Liga với 34 điểm sau 18 trận, kém Real Madrid 3 điểm nhưng vẫn bị đội đầu bảng Atletico Madrid bỏ xa (kém 4 điểm, thi đấu nhiều hơn 3 trận).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải 'cơn hạn', Messi vượt mặt C.Ronaldo về đá phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO