Gia hạn hợp đồng, Aubameyang nhận lương cao nhất Arsenal

16/09/2020 19:30

Những lo lắng về việc Pierre-Emerick Aubameyang sẽ ra đi tự do vào Hè 2021 sẽ không xảy ra. Arsenal đã xác nhận tiền đạo người Gabon đã gia hạn hợp đồng mới.

Sau rất nhiều ồn ào, chuyện đi ở của Pierre-Emerick Aubameyang cuối cùng cũng đi tới hồi kết, ngôi sao người Gabon đã chấp nhận gia hạn hợp đồng với đội bóng thành London thêm ba năm, tới năm 2023 và thêm tùy chọn gia hạn hợp đồng một năm. 

Theo thông tin từ nhà báo Fabrizio Romano, Aubameyang đã từ chối hai lời đề nghị gia hạn hợp đồng với Arsenal trong thời gian qua. Điều đó làm dấy lên tin đồn Arsenal sẽ phải bán tiền đạo người Gabon ngay trong Hè 2020 bởi họ không muốn mất trắng anh vào hè 2021.

Gia hạn hợp đồng, Aubameyang nhận lương cao nhất Arsenal - 1

Aubameyang quyết định tiếp tục gắn bó với Arsenal

Tuy nhiên, cuối cùng mọi việc đã được ban lãnh đạo Arsenal giải quyết ổn thỏa, Aubameyang sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Bắc London. Được biết để thuyết phục Aubameyang ở lại, Arsenal đã đưa ra mức lương 350 nghìn bảng/tuần ở bản hợp đồng mới, vượt qua mức lương của Ozil trở thành mức cao nhất trong đội hình Arsenal hiện nay. 

Không những vậy, mức lương 350 nghìn bảng/tuần cũng là mức cao nhất cho các cầu thủ tại Premier League hiện nay. Bên phía Man Utd cũng đang chi trả mức lương này cho thủ thành David De Gea.

Việc BLĐ Arsenal giữ chân thành công Aubameyang chắc chắn được người hâm mộ “Pháo thủ” tán thành. Cầu thủ người Gabon hoàn toàn xứng đáng hưởng lương cao nhất Arsenal bởi những gì đã cống hiến từ khi anh đặt chân tới Emirates vào đầu tháng 1 năm 2018. 

Kể từ đó tới nay, Aubameyang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League, 55 bàn cao hơn Jamie Vardy hay Mohamed Salah. Aubameyang cũng đã chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng ở mùa giải 2018/29 cùng Salah và Sadio Mane.

Sự đóng góp của Aubameyang cho Arsenal đang rất lớn. Tiền đạo người Gabon là nhân tố then chốt đóng góp vào thành công tại FA Cup của Arsenal mùa trước, anh ghi một cú đúp trong trận bán kết với Manchester City trước khi ghi hai bàn ấn định chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết.

Gia hạn hợp đồng, Aubameyang nhận lương cao nhất Arsenal - 2

Aubameyang ăn mừng sau khi ghi bàn cho Arsenal vào lưới Fulham

Aubameyang cũng bắt đầu mùa giải Premier League 2020/21 một cách hoàn hảo vào thứ Bảy. Arsenal đã đánh bại Fulham với tỷ số 3-0 trong trận đấu mở màn và chính Aubameyang là người đã ghi bàn thắng quyết định.

Giờ đây, sau khi gia hạn hợp đồng, Aubameyang có thể trở thành nhân vật có ảnh hưởng nhất trong đội hình của HLV Mikel Arteta và chắc chắn sẽ dẫn dắt câu lạc bộ bước vào một kỷ nguyên mới dưới thời HLV người Tây Ban Nha.

Aubameyang là đội trưởng câu lạc bộ và giờ anh là thành viên được trả lương cao nhất trong đội hình “Pháo thủ”, áp lực sẽ lớn hơn đối với Aubameyang, anh phải ra sân hàng tuần và đạt hiệu quả tốt. Đó là thách thức lớn với tiền đạo người Gabon, đặc biệt trong hoàn cảnh các cầu thủ nhận lương “cao nhất” tại Premier League gần đây như De Gea, Ozil hay Alexis Sanchez đều đã gây thất vọng mạnh sau khi được tăng lương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn hợp đồng, Aubameyang nhận lương cao nhất Arsenal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO