Ghi bàn phút 90, Hà Nội FC chật vật hòa Hà Tĩnh

29/03/2021 21:19

Hà Nội FC vất vả giữ lại một điểm trong cuộc đối đầu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 6 V-League.

Lối chơi phòng ngự của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng khiến Hà Nội FC chật vật trong cả hai lần đối đầu ở mùa giải trước. Điều tương tự cũng xảy ra khi hai đội gặp nhau trên sân Hàng Đẫy, trong bối cảnh đội chủ nhà ra sân với lực lượng sứt mẻ.

Hà Nội FC sớm rơi vào thế bất lợi vì bàn thua ở phút thứ sáu. Phạm Tuấn Hải thực hiện pha xử lý đầy khéo léo với một nhịp ngoặt bóng làm ngã hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút xa hiểm hóc để mở tỉ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngoài ra, trong một hiệp đấu đầy hưng phấn, tiền vệ này còn có hai cú dứt điểm trong tư thế khó suýt thành bàn.

Ghi bàn phút 90, Hà Nội FC chật vật hòa Hà Tĩnh - 1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến Hà Nội FC chật vật.

Bàn dẫn trước là cơ sở để đội khách tự tin chơi phòng ngự phản công theo cách sở trường. Hà Nội FC không có nhiều pha phối hợp sắc nét và những cơ hội ít ỏi của họ chủ yếu được tạo ra từ những quả tạt bổng. Đội chủ nhà có những khoảnh khắc đến rất gần bàn thắng, nhưng phản xạ xuất sắc của thủ môn đối phương khiến Hà Nội FC không thể gỡ hòa trong hiệp một.

Thế trận tương tự diễn ra trong hiệp hai. Hà Nội FC đẩy cao đội hình, cố gắng dồn ép nhưng trước hàng thủ số đông và giữ vị trí tốt của đối thủ, đội chủ nhà chỉ có thể trông chờ vào những pha bóng bổng từ hai biên.

Ghi bàn phút 90, Hà Nội FC chật vật hòa Hà Tĩnh - 2

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phòng ngự kiên cường nhưng không trụ vững hết 90 phút.

Những phút cuối trận thử thách sự kiên nhẫn của hai đội bóng. Hà Nội FC dồn hết đội hình sang phần sân đối phương, đưa cả Duy Mạnh lên đá tiền đạo trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dốc toàn lực phòng ngự. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 90 với bàn gỡ hòa của Geovane Magno.

Hòa 1-1, Hà Nội FC rơi xuống vị trí thứ sáu. Trong khi đó, một điểm ở trận đấu này giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm thoát vị trí cuối bảng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ghi bàn phút 90, Hà Nội FC chật vật hòa Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO