GĐKT Văn Sỹ nói gì khi VFF dọa phạt người chỉ trích trọng tài và BTC?

29/07/2020 12:36

Giám đốc kỹ thuật của Nam Định, ông Nguyễn Văn Sỹ nêu quan điểm khi VFF dọa phạt những người chỉ trích trọng tài hay BTC.

Chiều 28/7, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “VFF luôn sẵn sàng hỗ trợ để công tác trọng tài được đảm bảo nhất, tránh những sai sót như trong thời gian qua.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xử lý các phát ngôn mang tính chỉ trích đối với các trọng tài, VFF và Ban tổ chức giải bởi hình ảnh giải đấu là điều rất quan trọng. Trọng tài sai sót sẽ được xử lý nhưng với những người làm bóng đá, các phát ngôn làm ảnh hưởng xấu hình ảnh giải sẽ bị kỷ luật”.

gdkt van sy noi gi khi vff doa phat nguoi chi trich trong tai va btc? hinh 1
Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF.

Giám đốc kỹ thuật của Nam Định, ông Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Quan điểm của tôi là còn sai, chúng tôi còn nói. Nói để giúp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam chứ sai trái mà im lặng để cho họ thích làm gì thì làm sao?”.

Tôi lấy ví dụ, như Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền ngồi trên sân Thống Nhất dự khán trận đấu giữa CLB TPHCM với Hà Nội FC. Kết thúc trận đấu, ông trả lời truyền thông là trọng tài hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, một hai ngày sau thì lại đưa ra án kỷ luật. Theo tôi thì vẫn cần sự đóng góp trao đổi phản biện của các huấn luyện viên cũng như các câu lạc bộ chứ không bao giờ bóng đá Việt Nam mới phát triển được” – ông Nguyễn Văn Sỹ dẫn chứng.

Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ nói thêm: “Vấn đề tiếp nữa là họ cứ đưa ra những quan điểm của mình mà không tính trước tính sau. Tôi không biết HLV Park Hang Seo có ý kiến gì về đá Cúp Quốc gia 2020 như vậy không. Tại sao chỉ nghĩ đến nhà tài trợ mà không nghĩ tới các cầu thủ. Bây giờ các cầu thủ của 8 câu lạc bộ này 9 ngày đá 3 trận, họ dính chấn thương thì ai chịu?.

gdkt van sy noi gi khi vff doa phat nguoi chi trich trong tai va btc? hinh 2
Giám đốc kỹ thuật của Nam Định - Nguyễn Văn Sỹ.

Đa số như các cầu thủ ví dụ như Hà Nội FC dính chấn thương nhiều vì quá tải khi thi đấu ở ĐTQG và CLB, nếu không ai ý kiến thì họ cứ thế làm sao?. Việc đá 3 trận 9 ngày nhằm được lòng tài trợ, nhưng ai nghĩ cho chân tay của cầu thủ đa số là ĐTQG. Theo tôi những việc đấy phải có người nói, phải có ý kiến”.

Nói thêm về công tác tổ chức ở V-League 2020, ông Sỹ cho biết: “Luật Ban tổ chức đưa ra đôi khi còn không thực hiện. Ví dụ như CLB TPHCM và Sài Gòn FC lấy lý do là sân bãi bảo dưỡng, các đội đến đó hầu như không được làm quen sân, làm quen đèn trong khi đây là quy định mà FIFA hay AFC đều áp dụng.

Lấy lý do là không được làm quen sân vì sân bảo dưỡng. Nếu lấy lý do như vậy nếu về sân Thiên Trường chúng tôi cũng nói bảo dưỡng không cho tập thì sao. Giải đấu là cái gì? Họ đưa luật ra, nhưng còn chưa thực hiện được”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
GĐKT Văn Sỹ nói gì khi VFF dọa phạt người chỉ trích trọng tài và BTC?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO