Firmino tỏa sáng, Brazil giành chiến thắng nghẹt thở trước Venezuela

14/11/2020 11:35

Firmino ghi bàn thắng duy nhất giúp Brazil giành chiến thắng 1-0 trước Venezuela ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay 14/11.

Brazil bước vào trận đấu với Venezuela mà không có sự phục vụ của Neymar, cầu thủ dính chấn thương. Do đó, HLV Tite đã xếp Firmino, Gabriel Jesus và Richarlison đá cao nhất trên hàng công của Brazil.

Mặc dù có lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng hơn, nhưng Brazil đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi đổ bê tông của Venezuela. Trong suốt hiệp 1, đội bóng 5 lần vô địch thế giới không thể xuyên thủng mảnh lưới của đội khách.

Bước sang hiệp 2, HLV Tite có một số sự thay đổi người chiến thuật, nhưng khả năng tấn công, gây đột biến của Brazil không cải thiện là bao. Không những vậy, đội chủ nhà còn liên tục phải chống đỡ những pha phản công nhanh của Venezuela.

Trong thời điểm Brazil gặp bế tắc, Firmino đã sắm vai người hùng. Phút 67, Brazil nhồi bóng vào vòng cấm của Venezuela, hàng thủ đội khách phòng ngự không tốt, bóng tìm đến vị trí của Firmino, tiền đạo thuộc biên chế Liverpool dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Venezuela chưa có điểm nào sau 2 lượt trận đầu tiên nên rất muốn giành điểm trước Brazil. Do đó, sau khi nhận bàn thua, đội bóng của HLV Jose Peseiro đã từ bỏ lối đá phòng ngự phản công, dâng đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, những đợt lên bóng của đội khách không gây được nhiều khó khăn cho Brazil. Nếu như các chân sút của Selecao chắt chiu cơ hội, có lẽ Venezuela đã nhận thêm những bàn thua nữa.

Chung cuộc, Brazil giành chiến thắng 1-0 trước Venezuela. Sau 3 lượt trận, đoàn quân của HLV Tite tạm dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 9 điểm, hơn Uruguay, đội đứng sau 2 điểm. Trong khi đó, Venezuela chưa giành điểm nào đứng thứ 9/10.

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, ở lượt trận thứ 4, Brazil sẽ làm khách trên sân của Uruguay. Trong khi đó, Venezuela về sân nhà để tiếp đón Ecuador.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Firmino tỏa sáng, Brazil giành chiến thắng nghẹt thở trước Venezuela
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO