Đội tuyển Việt Nam tập trung: Chờ tính toán mới của thầy Park

09/08/2020 23:07

Trong khoảng từ ngày 18-25/8 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung, và khả năng HLV Park Hang Seo sẽ gọi nhiều gương mặt mới lên tuyển, nhằm làm mới đội bóng của chính mình.

Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một vài cầu thủ đang ở Đà Nẵng là tiền đạo Hà Đức Chinh và thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh khó mà tập trung đội tuyển đợt này. Điều đó càng đặt ra yêu cầu cần có gương mặt mới để HLV Park Hang Seo thử nghiệm.

Vả lại, nhóm các cầu thủ chỉ mới trở lại sau chấn thương chưa lâu như Xuân Trường, Đức Huy, hay cầu thủ vừa mới trở về từ Hà Lan là Đoàn Văn Hậu khả năng sẽ được gọi lên tuyển, để HLV Park Hang Seo đánh giá phong độ.

Nhưng bên cạnh đó, vị HLV người Hàn Quốc cũng sẽ bổ sung các gương mặt mới, nhằm có phương án dự phòng cho chính các cầu thủ vừa nêu khi cần.

Đội tuyển Việt Nam tập trung: Chờ tính toán mới của thầy Park - 1
Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một số gương mặt mới ở đợt tập trung tới đây?

Hiện có không ít gương mặt đã được HLV Park Hang Seo nhắm đến để bổ sung cho đội tuyển. Trong số những gương mặt này có người mới toanh, nhưng có người không mới với cấp độ đội tuyển quốc gia nói chung, chỉ là mới với ông Park, tính từ thời điểm ông nắm các đội tuyển Việt Nam.

Thực tế là vị HLV người Hàn Quốc đã để lộ một vài cái tên như Khắc Ngọc, Văn Hào (Viettel), Huy Toàn (CLB TPHCM), hay Hải Huy (Than Quảng Ninh). Hiện Hải Huy chấn thương, nên chắc chắn không thể góp mặt ở đợt tập trung lần này. Riêng những gương mặt còn lại trong số những người vừa nêu được dự đoán sẽ được ông Park triệu tập.

Ngoài ra, còn có những gương mặt khác chưa “bị” HLV Park Hang Seo để lộ danh sách, nhưng đang chơi rất ổn định tại V-League, có khả năng được vị HLV người Hàn Quốc chú ý.

Đấy là tiền vệ Cao Văn Triền, thủ môn Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC), tiền vệ Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), hay tiền vệ Hồ Văn Thuận (CLB TPHCM)…

Số này, Phạm Văn Phong có thể lựa chọn để thay thể vị trí chủ thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh ở giai đoạn mà Tuấn Mạnh khó tập trung đội tuyển, vì lý do khách quan đã kể ở trên. Nguyễn Hai Long nhiều khả năng là “của để dành” của HLV Park Hang Seo cho đội tuyển U22 Việt Nam cùng chiến dịch SEA Games vào năm sau, nhưng do đợt tập trung đội tuyển tới đây chỉ là thử nghiệm, nên biết đâu ông Park vẫn thử nghiệm Hai Long ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Theo một số nguồn tin, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập khoảng 30 cầu thủ, có thể đá giao hữu với đội U22 Việt Nam, nếu đội tuyển cần “quân xanh”.

Đây là giai đoạn mà vị HLV người Hàn Quốc đánh giá phong độ và thể lực của các cầu thủ, sau giai đoạn đầu họ trở lại với giải V-League, rồi tạm nghỉ lần nữa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hiện tại, lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 đã được AFC ấn định. Theo đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ đụng độ với Malaysia trên sân đối phương vào ngày 13/10, sau đó về sân nhà gặp Indonesia vào ngày 12/11, trước khi gặp UAE trên sân đối phương vào ngày 17/11.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam tập trung: Chờ tính toán mới của thầy Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO