Đội tuyển Việt Nam hưởng lợi hay bất lợi khi AFF Cup hoãn đến cuối năm?

09/12/2020 18:55

Việc AFF Cup 2021 phải hoãn lần nữa khiến cho một số kế hoạch của HLV Park Hang Seo đối với đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, về mặt thể lực và tính tập trung thì đội tuyển có lợi.

Lịch mới của AFF Cup 2021 sẽ là từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022. Đây là lần thứ 2 giải vô địch bóng đá Đông Nam Á buộc phải dời, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dĩ nhiên, việc giải đấu liên tục bị dời khiến các tính toán của HLV Park Hang Seo bị ảnh hưởng. Ví dụ như có những cầu thủ và có những vị trí mà ông Park nhắm đến, có thể được sử dụng vào tháng 4 hoặc tháng 5 tới đây, nếu AFF Cup không bị dời lịch thi đấu lần 2, sẽ mất tác dụng.

Vì trên thực tế, chưa chắc những gương mặt vừa nổi lên tại V-League 2020 như Cao Văn Triền (Sài Gòn FC), Nguyễn Văn Việt (mùa trước khoác áo Than Quảng Ninh, hiện đã đầu quân cho HA Gia Lai), Bùi Hoàng Việt Anh, thủ môn Bùi Tấn Trường (CLB Hà Nội)… có còn giữ được phong độ như hiện tại hay không?

Đội tuyển Việt Nam hưởng lợi hay bất lợi khi AFF Cup hoãn đến cuối năm? - 1
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục phải dời thời điểm bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Trước V-League 2020, người hâm mộ trung lập nói chung không biết đến những Cao Văn Triền hay Nguyễn Văn Việt, cũng trước V-League 2020, sự ổn định luôn là vấn đề lớn nhất của thủ môn Bùi Tấn Trường.

Thế nên, sau 1 năm nữa, chưa rõ những người này sẽ như thế nào? Phong độ của những cầu thủ vốn thất thường sẽ ra sao?

Nếu AFF Cup diễn ra ngay trong tháng 4 và tháng 5 tới, họ đang trên đà hưng phấn, có khả năng tỏa sáng trong sắc áo đội tuyển quốc gia, rồi từ đó đi tìm sự ổn định cho chính mình, nhất là sự ổn định về mặt tâm lý, sau khi có thêm kinh nghiệm ở giải đấu quốc tế.

Giờ giải đấu bị lùi lại khá xa, sự hưng phấn khi lần đầu được gọi vào đội tuyển của những Văn Việt hay Cao Văn Triền sẽ dần giảm đi, trong khi thêm 1 năm là Tấn Trường lại thêm gánh nặng tuổi tác (hiện Tấn Trường đã chuẩn bị bước sang tuổi 35), về lý thuyết sẽ càng lúc càng giảm năng lực chuyên môn.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, việc dời AFF Cup đến cuối năm sau cũng có mặt lợi cho đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên đó là đội chủ động hơn về mặt thời gian, không phải đá xen kẽ vừa vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á (vào tháng 3 và tháng 6), vừa AFF Cup (vào tháng 4 cho đến tháng 5/2021).

Mặt lợi tiếp theo là các ca chấn thương của các trụ cột gồm Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và cả tài năng trẻ Nguyễn Hai Long sẽ có thêm thời gian để hồi phục, kịp đóng góp cho đội tuyển Việt Nam ở giải Đông Nam Á.

HLV Park Hang Seo sẽ có thêm 1 mùa giải V-League nữa để tìm thêm nhân tố cho đội tuyển, xung quanh những gương mặt có tài nhưng chưa được gọi lên đội tuyển Việt Nam đợt này, vì nhiều nguyên nhân, ví dụ như Hồ Khắc Ngọc (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh), thủ môn Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC).

Dĩ nhiên, việc AFF Cup khai màn chỉ 3 ngày sau khi SEA Games lần thứ 31 năm 2021 kết thúc, sẽ khiến một số tuyển thủ quốc gia trong lứa tuổi 22 (độ tuổi tham dự SEA Games), bị ảnh hưởng. Nhưng số này cũng không nhiều và với một số trận đấu đầu vòng bảng, có thể HLV Park Hang Seo vẫn chưa thật cần đến vai trò của những cầu thủ này!

Vả lại, khó ta khó người, các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á, gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar và Philippines cũng gặp vấn đề tương tự như bóng đá Việt Nam hậu SEA Games, nên chưa chắc đội nào thiệt quân hơn đội nào!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam hưởng lợi hay bất lợi khi AFF Cup hoãn đến cuối năm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO