Đội tuyển Thái Lan và nỗi lo trước vòng loại World Cup 2022

08/07/2020 20:03

Trong bối cảnh giải vô địch quốc gia Thái Lan chưa thể khởi động, đội tuyển quốc gia nước này cũng khó tìm quân xanh để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Thái Lan đang gặp khó bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Giải VĐQG nước này chưa thể trở lại cho tới tháng 9. Điều đó ảnh hưởng tới sự tính toán điểm rơi phong độ cũng như thể lực cho các tuyển thủ Thái Lan.
Đội tuyển Thái Lan và nỗi lo trước vòng loại World Cup 2022 - 1
Đội tuyển Thái Lan khó tìm quân xanh trước thềm các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022
Trong bối cảnh ấy, HLV Akira Nishino đã đề xuất muốn Liên đoàn bóng đá Thái Lan tìm quân xanh trước thềm các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và tháng 11.
Tuy nhiên, trong bối cảnh lệnh cách ly vẫn chưa được nới lỏng ở Thái Lan, thì nhiệm vụ này xem ra rất khó thực hiện. Họ gần như không thể gửi lời mời cho các đội tuyển mạnh ở châu Á hay trên thế giới. Ngay cả việc tổ chức các trận giao hữu với những CLB trong nước cũng khó khăn.
Dù sao, niềm an ủi với đội tuyển Thái Lan lúc này là bốn ngôi sao thi đấu ở Nhật Bản là tiền vệ Chanathip Songkrasin, thủ thành Kevin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan và tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda đã khởi động thi đấu trở lại ở giải VĐQG Nhật Bản vào lúc này.
Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng đang tìm mọi cách để đón HLV Akira Nishino sớm trở lại đất nước Chùa vàng. Hiện tại, ông vẫn đang bị “mắc kẹt” ở Nhật Bản do không được nhập cảnh vào Thái Lan.
Dự kiến, trong tháng 7, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ liên hệ để đưa HLV Akira Nishino tới Thái Lan theo diện “chuyên gia đặc biệt”. Chính phủ Thái Lan cho phép các “chuyên gia” được trở lại đất nước theo dạng đặc biệt.
Đội tuyển Thái Lan và nỗi lo trước vòng loại World Cup 2022 - 2

HLV Akira Nishino dự kiến sẽ trở lại Thái Lan trong tháng này

Chia sẻ về sự chuẩn bị của đội tuyển Thái Lan, Tổng thư ký Parit Suphaphong cho biết: “HLV Akira Nishino dự kiến sẽ quay trở lại Thái Lan trong tháng này và sẽ đi tới từng CLB để theo dõi các cầu thủ tập luyện. Theo dự kiến, đội tuyển Thái Lan sẽ có đợt tập trung đầu tiên vào đầu tháng 9.
Đối với kế hoạch tìm quân xanh đá giao hữu cùng độ tuyển Thái Lan thì thực sự khó khăn do các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 vẫn được duy trì ở đất nước. Liên đoàn sẽ xem xét về điều này khi tình hình dịch bệnh lắng xuống”.
Đội tuyển Malaysia cũng có mối lo chung với Thái Lan khi giải VĐQG nước này chỉ có thể trở lại vào tháng 9. Trong khi đó, giải VĐQG UAE đã chính thức kết thúc nên đội tuyển UAE có thể tập trung đội tuyển quốc gia sớm hơn các đối thủ.
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Đứng tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Thái Lan và nỗi lo trước vòng loại World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO