Đội tuyển nữ Việt Nam rộng cửa dự World Cup 2023

08/07/2020 08:39

Số lượng đội tham dự VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023 sẽ được tăng lên 32 đội, thay vì 24 đội như trước đây. Số suất dành cho châu Á hiện cũng tăng lên 8,5 suất, thay vì chỉ 5 suất.

Trong số 8,5 suất dành cho châu Á nêu ở trên, thì Australia lại là đội đồng chủ nhà (cùng với New Zealand), nên cơ hội cho các nền bóng đá còn lại, trong đó có bóng đá nữ Việt Nam càng lớn.

Hiện tại, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xếp thứ 6 châu Á, chiếu theo thứ hạng trên bảng xếp hạng của FIFA, về lý thuyết chỉ kém nhóm các đội Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Nay Australia sẽ không phải đá vòng loại với tư cách đội chủ nhà của VCK, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hầu như chỉ xếp sau nhóm 4 đội kia.

Đấy sẽ là cơ hội quá lớn để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tìm kiếm vé dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam rộng cửa dự World Cup 2023 - 1
Chưa bao giờ bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội lớn như hiện tại để tham dự VCK World Cup, sau khi FIFA tăng số lượng đội tham dự giải đấu

Còn nhớ, trước VCK World Cup bóng đá nữ năm 2015, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng từng có cơ hội để tham dự giải vô địch bóng đá thế giới. Tuy nhiên, khi đó chúng ta thua Thái Lan trong trận play-off tranh vé vớt của châu Á, trên sân nhà vào năm 2014.

Lần này, cơ hội của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam còn lớn hơn nhiều so với hồi trước VCK World Cup bóng đá năm 2015.

Đối thủ chính của đội tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ là các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, gồm Thái Lan, Myanmar và hiện có thêm Philippines, những đội chắc chắn cũng sẽ đặt mục tiêu cao, sẽ đầu tư mạnh cho việc hướng đến VCK bóng đá nữ thế giới vào năm 2023.

Thái Lan, Myanmar và Philippines đều là các đối thủ quen mặt của bóng đá nữ Việt Nam vài năm trở lại đây. Tất cả các đội này đều là bại tướng của đội bóng trong tay HLV Mai Đức Chung trong năm 2019, ở các giai đoạn khác nhau của giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và SEA Games 30.

Về mặt kỹ năng, các cầu thủ nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn các cầu thủ trong khu vực. Vấn đề của các cô gái thường là kinh nghiệm, do ít được cọ xát quốc tế.

Ngoài nhóm các đội tại Đông Nam Á, Ấn Độ có thể là chướng ngại vật khác của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, bởi đội này cũng đặt quyết tâm cao, do là quốc gia chủ nhà của VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á năm 2022 – giải đấu mang tính chất vòng loại World Cup 2023.

Mặc dù vậy, với việc cạnh tranh đến 4,5 suất hướng đến giải vô địch bóng đá nữ thế giới, nếu như trừ đi nhóm 4 đội gần như sẽ có vé đại diện cho châu Á, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên, chưa bao giờ cơ hội cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại lớn hơn lúc này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam rộng cửa dự World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO