Đội hình nào cho HA Gia Lai dưới thời HLV Kiatisuk?

30/11/2020 07:49

Kiatisuk chắc chắn sẽ tin dùng những cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá HA Gia Lai làm nòng cốt, nhưng vị HLV này cũng sẽ có những sự tăng cường, nhằm giúp HA Gia Lai đủ sức cạnh tranh.

Không khó để nhận ra hầu hết các cầu thủ trưởng thành từ khóa 1 của học viện bóng đá HA Gia Lai gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy sẽ được HLV Kiatisuk sử dụng làm nòng cốt cho đội hình của đội bóng phố núi ở mùa giải tới.

Nhiều gương mặt trong số đó đã được chính Kiatisuk khen ngợi trong những lần trả lời phỏng vấn mới đây, sau khi anh nhận lời dẫn dắt CLB HA Gia Lai.

HLV Kiatisuk khen Tuấn Anh là cầu thủ thông minh, giàu kỹ thuật, mà nhiều đội bóng mong muốn sở hữu, khen Văn Toàn có tốc độ đáng kinh ngạc, khen Văn Thanh phòng ngự giỏi.

Đội hình nào cho HA Gia Lai dưới thời HLV Kiatisuk? - 1
Tuấn Anh vẫn sẽ là người dẫn dắt lối chơi của HA Gia Lai dưới thời HLV Kiatisuk (ảnh: Tiến Tuấn)

Những cầu thủ đấy sẽ là những hạt nhân quan trọng trong thời gian tới đây. Cũng không khó để có thể hình dung Tuấn Anh sẽ là người dẫn dắt tuyến giữa của đội bóng phố núi, có sự hỗ trợ của Xuân Trường.

Trong khi đó, Văn Thanh và Hồng Duy sẽ mỗi người đảm nhiệm một cánh của HA Gia Lai, còn Văn Toàn sẽ kết hợp với Công Phượng trên hàng tiền đạo.

Nhưng vấn đề là cả Công Phượng lẫn Văn Toàn dù hay cách mấy, kỹ thuật và tốc độ cách mấy, vẫn chỉ thích hợp khi đá tiền đạo lùi. Thể hình hạn chế cùng việc không có thói quen hoạt động trong thế xoay lưng về phía khung thành đối phương, khiến cho họ không thể đá quá gần với khu vực 16m50 của đối thủ.

Có nghĩa là HA Gia Lai vẫn cần có trung phong đảm đương vị trí này. Năm ngoái, Chevaughn Walsh gây thất vọng, đội bóng phố núi đã tính đến chuyện dùng Anh Đức thay thế.

Đội hình nào cho HA Gia Lai dưới thời HLV Kiatisuk? - 2

Nhưng HA Gia Lai của Kiatisuk cũng sẽ có sự tăng cường các ngoại binh, và khả năng cao sẽ là những ngoại binh đến từ Thái Lan

Nhưng tuổi tác khiến thể lực của Anh Đức bị ảnh hưởng. Cựu tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam hiện khó đá trọn 1 hiệp ở cường độ cao, và HA Gia Lai cần bổ sung thêm trung phong.

Đây cũng là một trong những vị trí cần người nhất ở đội bóng phố núi vào lúc này. Báo chí Thái Lan vốn nhanh nhạy, đề cử Siroch Chatthong cho Kiatisuk và HA Gia Lai. Đặt trường hợp "Zico Thái" thấy điều đó là cần thiết, khả năng cựu tiền đạo của đội tuyển Thái Lan gia nhập đội bóng của bầu Đức là khả năng cao.

Những vị trí khác cần bổ sung người của HA Gia Lai có vị trí tiền vệ trung tâm, nơi Gỗ cần có người để làm nhiệm vụ đánh chặn, phòng ngự từ xa giúp Tuấn Anh và Xuân Trường, và vị trí trung vệ.

Trong thời gian tới, nếu không tìm được nội binh tốt để "trám" vào những lỗ rò này, Kiatisuk và HA Gia Lai sẽ hướng đến các ngoại binh, và cũng không loại trừ đấy là những ngoại binh người Thái.

Hiện tại, không thiếu các ngoại binh Thái Lan có trình độ tốt (đã hoặc đang khoác áo đội tuyển bóng đá đất Chùa Vàng), có thể hình phù hợp, cảm thấy không hạnh phúc với đội chủ quản, sẵn sàng theo chân "Zico Thái" đến với V-League.

Số này có tiền vệ trung tâm Pokklaw Anan (1m80) và trung vệ Pansa Hemviboon (1m90), 2 học trò cưng của Kiatisuk, từng cùng vị HLV này làm nên thành công ở nhiều giải đấu quốc tế, và vẫn sẽ tiếp tục muốn sát cánh cùng "Zico Thái" để tìm kiếm thêm những thành công mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình nào cho HA Gia Lai dưới thời HLV Kiatisuk?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO