Đỗ Hùng Dũng: 'Thành công không chỉ cần chăm chỉ'

09/02/2021 15:42

Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng trải lòng trước thềm năm mới Tân Sửu 2021.

Là một trong những trụ cột của CLB Hà Nội từ nhiều năm qua, Đỗ Hùng Dũng đã bắt đầu mùa giải 2021 không được thuận lợi cho lắm, với chấn thương lật cổ chân ngay ở trận khai mạc với Nam Định, và đội bóng của anh cũng trải qua 2 trận liền mà chưa biết mùi chiến thắng.

Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1993 vẫn tràn đầy tự tin khi nhìn lại chặng đường đã qua cũng như mục tiêu cho hành trình sắp tới: “2020 là một năm chưa được thật sự thành công cho lắm về mặt cá nhân với bản thân tôI, mặc dù thành tích của CLB không phải quá kém. Phong độ của tôi chưa được cao, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Đỗ Hùng Dũng: 'Thành công không chỉ cần chăm chỉ' - 1

Nếu để tìm ra sự hài lòng thì bản thân tôi luôn cố gắng chăm chỉ, hoàn thành những nhiệm vụ do BHL đề ra. Còn chưa hài lòng là việc tôi chưa tạo được bước đột phá, góp được nhiều hơn nữa vào thành tích chung của CLB.

Thật ra tôi cũng đã lương trước được những khó khăn trong năm 2020, sau một năm 2019 đầy thành công. Nhưng tôi cũng đã nỗ lực hết mình và bóng đá là như vậy, để đạt được thành công cần rất nhiều yếu tố chứ không chỉ cần sự cần cù và chăm chỉ.

Tôi là một người thầm lặng kín tiếng, và không thích sự ồn ào quá mức. Nhưng tôi là một người luôn khát khao muốn giành được chiến thắng trong mọi trận đấu, mọi giải đấu mà mình tham dự. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng bản thân phải luôn tiếp tục chiến đấu và duy trì khát khao trong tất cả mọi trận đấu.

Đỗ Hùng Dũng: 'Thành công không chỉ cần chăm chỉ' - 2

2021 là một năm đầy khó khăn với lịch thi đấu dày đặc ở cả CLB lẫn ĐTQG. Tôi hy vọng mình có đủ sức khoẻ, tinh thần, ý chí để cùng những người đồng đội hoàn đạt được thành tích tốt nhất có thể.

Tôi cần tập luyện chăm chỉ hơn, tiếp tục duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh, chuẩn bị thật tốt cho mọi trận đấu.

Tôi đã từng nghĩ đến điều này và luôn mong mong muốn một lần được thử sức ở giải đấu trình độ cao hơn. Hy vọng rằng trong tương lai sẽ có đươc cơ hội đó.

Theo tôi thì Thái Lan, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản là những giải đấu không chỉ tôi mà các cầu thủ Việt Nam nên thử sức và học hỏi, vì đó là những giải đấu chuyên nghiệp với những cầu thủ chất lượng. Đó là những nền bóng đá hàng đầu châu Á, sự chuyên nghiệp của giải đấu đều hơn hẳn tại Việt Nam.

Để có thể xuất ngoại thi đấu thì các cầu thủ cần hội tụ đầy đủ các yếu tố: Kĩ, chiến thật, bản lĩnh thi đấu ở một môi trường xa lạ. Ngoài ra cũng cần vốn tiếng Anh tương đối để có thể giao tiếp tốt”.

Tiết lộ về kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại CLB Hà Nội, Hùng Dũng cho biết: “Kỳ nghỉ diễn ra trong 10 ngày. BHL cũng chỉ yêu cầu các cầu thủ giữ gìn sức khoẻ, có chế độ sinh hoạt tốt cho cơ bắp để có thể trở lại tốt nhất sau kỳ nghỉ”.

Chia sẻ về kế hoạch nghỉ Tết, Hùng Dũng nói: “Do tình hình dịch bệnh phức tạp, tôi cùng gia đình sẽ hạn chế đi lại, tránh tụ tập những nơi đông người, có nhiều thời gian cho nhau hơn.

Tôi và gia đình cũng đã sắp xếp công việc một cách hợp lý nhất, để không làm ảnh hưởng đến phong độ thi đấu. Gia đình luôn trao đổi trên tinh thần, thẳng thắn tôn trọng lẫn nhau. Vậy nên mọi người luôn thông cảm cho tính chất công việc của tôi”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Hùng Dũng: 'Thành công không chỉ cần chăm chỉ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO