Đỗ Hùng Dũng có còn cơ hội trở lại sân cỏ?

24/03/2021 16:52

Pha vào bóng của cầu thủ đội bạn khiến Đỗ Hùng Dũng bị gãy gập chân phải. Sau tiếng "rắc" trên sân cỏ, sự nghiệp của tiền vệ tài hoa này có thể phải đối mặt với nhiều sóng gió.

Thời gian bình phục phụ thuộc nhiều yếu tố

Trên sân vận động Thống Nhất, TPHCM tối 23/3 khán giả đã chết lặng sau pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh thuộc Câu lạc bộ TPHCM khiến Đỗ Hùng Dũng thi đấu cho Câu lạc bộ Hà Nội bị gãy gập chân phải. Tiếng "rắc" vang lên trên sân và sự đau đớn của Đỗ Hùng Dũng khiến mọi người bàng hoàng và lo lắng cho tương lai của tiền vệ thuộc tuyển Quốc gia này.

Đỗ Hùng Dũng có còn cơ hội trở lại sân cỏ? - 1

Pha vào bóng quyết liệt không cần thiết của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng bị gãy chân phải (ảnh: Nguyễn Quang)

Sau khi được chuyển cấp cứu, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh đã tiến hành các bước kiểm tra, chẩn đoán hình ảnh và xác định Hùng Dũng bị gãy cả xương chày và xương mác ở vị trí 1/3 giữa phía dưới cẳng chân phải. Dù thương tích rất nghiêm trọng nhưng Hùng Dũng vẫn còn may mắn khi vị trí bị gãy không di lệch nhiều và không bị dập nát cấu trúc của xương.

Ngay trong đêm, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và quyết định thực hiện cuộc mổ cho bệnh nhân. Sáng 24/3, sau 2 giờ khẩn trương trong phòng mổ, các bác sĩ đã thực hiện thành công phương pháp đóng đinh nội tủy kết hợp xương cho cầu thủ Đỗ Hùng Dũng. Sau cuộc mổ, anh đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt đang trong thời gian chăm sóc hậu phẫu.

Đỗ Hùng Dũng có còn cơ hội trở lại sân cỏ? - 2

Các bác sĩ đã thực hiện cuộc phẫu thuật kết hợp xương cho Hùng Dũng vào sáng 24/3 (ảnh: Nguyễn Quang)

Các bác sĩ trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật nhận định, đến thời điểm hiện tại, cuộc mổ cho bệnh nhân khá thuận lợi, thành công như dự kiến, không xảy ra rủi ro. Dự kiến 24 giờ sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể vận động nhẹ chân bị gãy. Thời gian nằm viện trung bình của bệnh nhân khoảng 3 đến 5 ngày, người bệnh sẽ tập đi nạng từ 6 đến 10 tuần. Thời gian lành xương dự kiến có thể kéo dài từ 6 đến 10 tháng, đến khoảng tháng thứ 4 sau mổ bệnh nhân có thể chạy nhẹ, từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 8 bệnh nhân có thể tham gia các môn thể thao không đối kháng. Tuy nhiên, để tham gia môn thể thao đối kháng như bóng đá thì người bệnh phải mất 8 đến 10 tháng sau phẫu thuật.

Đỗ Hùng Dũng có còn cơ hội trở lại sân cỏ? - 3

Chân phải của Hùng Dũng bị gãy cả xương chày và xương mác nhưng may mắn không di lệch nhiều (ảnh: Nguyễn Quang).

Ngoài thành công của ca mổ, bác sĩ nhấn mạnh sự phục hồi của người bệnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng, cơ địa, tâm lý, vật lý trị liệu, chế độ tập luyện… Bên cạnh đó, các rủi ro cũng có thể xảy ra như xương không lành dẫn tới hình thành khớp giả, nhiễm trùng, viêm xương, đau khi vận động mạnh…

Cơ hội trở lại sân cỏ của Hùng Dũng còn để ngỏ

Các bác sĩ trực tiếp tham gia cuộc mổ của Hùng Dũng chưa thể khẳng định liệu anh có tiếp tục trở lại với các giải đấu chuyên nghiệp hay không. Một bác sĩ trực tiếp tham gia phẫu thuật chia sẻ: "Chấn thương nghiêm trọng của Hùng Dũng chẳng những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân mà còn là sự mất mát rất lớn đối với Câu lạc bộ Hà Nội ở giải đấu trong nước và đội tuyển Quốc gia Việt Nam trước thềm World Cup. Chúng tôi hiểu sự lo lắng của Ban huấn luyện và người hâm mộ môn thể thao vua dành cho Hùng Dũng nhưng thời điểm hiện tại, chưa thể đưa ra một nhận định chính xác về khả năng anh có thể trở lại sân có hay không và khi nào thì trở lại thi đấu được. Tất cả vẫn còn chờ vào sự bình phục của Dũng sau phẫu thuật chấn thương".

Đỗ Hùng Dũng có còn cơ hội trở lại sân cỏ? - 4

Các bác sĩ đã thực hiện phương pháp đóng đinh nội tủy kết hợp xương cho Hùng Dũng (ảnh: Nguyễn Quang).

Có mặt tại bệnh viện, anh Lê Đại Cán - bạn thân của Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "Đến giờ tôi vẫn không dám xem lại hình ảnh dẫn tới chấn thương của Dũng. Đêm qua, sau khi nghe tin, tôi cùng bà xã của Dũng là Triệu Mộc Trinh vội bay từ Hà Nội vào bệnh viện. Thời điểm mới gặp chấn thương, tâm lý của Dũng khá căng thẳng nhưng với sự xuất hiện của Mộc Trinh, Dũng đã bình tĩnh trở lại và vững tâm bước vào ca phẫu thuật".

Đỗ Hùng Dũng có còn cơ hội trở lại sân cỏ? - 5

Sau 2 giờ khẩn trương trong phòng mổ ê kíp bác sĩ đã thực hiện thành công phương pháp kết hợp xương cho tiền vệ của Câu lạc bộ Hà Nội (ảnh: Nguyễn Quang).

Theo chia sẻ của anh Đại Cán, trước đây Hùng Dũng đã từng đối mặt với nhiều chấn thương nguy hiểm. Cụ thể: "Khoảng 3 năm trước Hùng Dũng phải bỏ lỡ kỳ Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD 2018) vì chấn thương gãy ngón chân út. Hơn 2 tháng trước Hùng Dũng cũng bị một pha va chạm rất kinh khủng khi một cầu thủ Câu lạc bộ Nam Định đạp ngang chân, may mắn lần đó Dũng chỉ bị trật cổ chân và bình phục sau 2 tuần. Nhưng lần này là một tai nạn kinh hoàng mà bất kỳ cầu thủ nào cũng khiếp sợ, tai nạn một lần nữa khiến Dũng lỗi hẹn với vòng loại World Cup sắp tới".

Đỗ Hùng Dũng có còn cơ hội trở lại sân cỏ? - 6

Dù cuộc mổ đã thành công nhưng cơ hội trở lại sân cỏ của Hùng Dũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác (ảnh: Nguyễn Quang).

Nhưng theo nhận định của anh Đại Cán, cơ địa của Dũng hồi phục rất tốt, quan trọng hơn, ý chí và sự quyết tâm luôn giúp anh vượt qua mọi khó khăn, thử thách. "Dũng là người ăn cùng trái bóng, ngủ cùng trái bóng, chưa bao giờ cậu ấy có tư tưởng bỏ cuộc. Mỗi lần gặp chấn thương, Dũng luôn kiên trì điều trị, tập luyện và trở lại sân cỏ với phong độ ngày càng tốt hơn. Tôi hiểu Hùng Dũng và tin rằng bạn mình sẽ đứng dậy mạnh mẽ hơn, tiếp tục tỏa sáng sau chấn thương đáng tiếc này".

Bài: Vân Sơn

Video - ảnh: Nguyễn Quang

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Hùng Dũng có còn cơ hội trở lại sân cỏ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO