Dấu ấn vòng 12 V-League: Công Phượng xuất sắc, kịch tính cuộc đua vô địch

27/09/2020 08:59

Công Phượng lập cú đúp giúp CLB TP.HCM hủy diệt Nam Định, trong khi CLB Viettel hạ gục Sài Gòn FC để thổi lửa vào cuộc đua vô địch.

Chiến thắng sát nút của CLB Viettel trước Sài Gòn FC hay màn thị uy sức mạnh của CLB TP.HCM trước Nam Định là những điểm nhấn ở vòng 12 V-League 2020.

Công Phượng chói sáng 

Lo ngại cho vị trí của Công Phượng xuất hiện khi CLB TP.HCM chi 1 triệu USD mang về bộ đôi ngoại binh người Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Tuy nhiên, cầu thủ số 21 không những giữ được chỗ đứng, mà anh còn kết hợp ăn ý với các tân binh để đặt dấu ấn vào lối chơi của đội nhà.

Ở trận gặp Nam Định, Công Phượng và Phi Sơn sát cánh trên hàng công với Ariel. Tiền đạo xứ Nghệ lập tức để lại dấu ấn với pha đi bóng khéo léo giữa vòng vây hậu vệ Nam Định trước khi sút chân trái tung nóc lưới đối thủ. Trước khi hiệp 1 khép lại, Công Phượng bật tường với Phi Sơn và thoát xuống hạ gục thủ môn đối phương lần thứ hai.

Ngoài cú đúp bàn thắng, tiền đạo sinh năm 1995 còn phối hợp rất ăn ý với hai đồng đội trên hàng công là Phi Sơn và Rodriguez. Công Phượng chạy chỗ năng nổ, đi bóng thông minh và liên tục gây sức ép khiến cánh phải của Nam Định không thể đẩy cao.

Dấu ấn vòng 12 V-League: Công Phượng xuất sắc, kịch tính cuộc đua vô địch  - 1

Công Phượng ghi bàn vào lưới Nam Định.

CLB TP.HCM có khoảng 15 phút đầu vất vả khi đối mặt sức phản kháng của Nam Định, trước khi làm chủ trận đấu và thắng trận tưng bừng nhất từ đầu mùa. Ngoài Công Phượng, một cầu thủ khác cũng ghi dấu ấn là Lâm Ti Phông. Tân binh đến từ Sanna Khánh Hòa lập công ấn định chiến thắng 5-1 cho đội nhà, qua đó vươn lên vị trí thứ 3.

Lần đầu tiên dưới thời HLV Chung Hae Seong, CLB TP.HCM mới ghi 5 bàn trong một trận. Chiến thắng hoành tráng ở Thống Nhất giúp đội bóng áo đỏ tạm thời xua đi nỗi buồn ở Cúp Quốc gia để hướng tới mục tiêu tranh ngôi cao tại V-League.

Kịch tính đua vô địch 

Nếu Sài Gòn FC đánh bại Viettel ở trận đấu chiều qua, cuộc đua vô địch sẽ trở nên nhàm chán khi đội bóng Sài Thành hơn đối thủ bám đuổi tới 7 điểm. Đây là khoảng cách không dễ san lấp khi chiều dài V-League bị rút ngắn lại, mà Sài Gòn lại rất giỏi trong các trận đấu tay đôi.

Trên sân Hàng Đẫy, hàng thủ Sài Gòn đã khiến Viettel nản lòng suốt 90 phút. Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành tuân thủ chặt chẽ chiến thuật phòng ngự và cậy nhờ vào các tình huống cố định khi các ngoại binh Geovane, Pedro Paulo đều không chiến tốt.

Chiến thuật ấy phát huy tác dụng đến phút 90+3, trước khi Quế Ngọc Hải thực hiện đường chuyền dài đẳng cấp từ hàng phòng ngự để Minh Tuấn băng xuống hạ gục thủ môn Sài Gòn trong pha đối mặt. Chiến thắng kịch tính ở phút bù giờ giúp Viettel trở thành đội đầu tiên ở V-League giải mã được Sài Gòn.

Khoảng cách giữa đội bóng Sài Thành với nhóm bám đuổi chỉ còn là 1 điểm. Nếu Sài Gòn không thắng vòng 13, họ có thể mất tư cách đội dẫn đầu khi V-League bước vào giai đoạn lượt về. Đang có ít nhất 5 đội cạnh tranh ngôi vô địch, nên mọi kết quả bất lợi lúc này đều khiến các đội gặp khó ở chặng nước rút.

Hà Nội FC, HAGL gây thất vọng 

Hà Nội FC gặp đội bét bảng Quảng Nam với sự tự tin cao độ. Đội bóng Thủ đô vừa vô địch Cúp Quốc gia, lại mạnh hơn Quảng Nam về mọi mặt, nhưng sân Tam Kỳ vẫn là mảnh đất "đi dễ khó về" với Quang Hải và đồng đội.

Dù có bàn mở tỷ số sớm do công của Rimario trên chấm 11m, nhưng Hà Nội FC không thể "nuốt gọn" Quảng Nam. Đội bóng của HLV Đào Quang Hùng chống trả quyết liệt với lối đá rát, áp sát rất nhanh, phòng ngự lùi sâu và tận dụng tối đa các pha bóng bổng.

Dấu ấn vòng 12 V-League: Công Phượng xuất sắc, kịch tính cuộc đua vô địch  - 2

Hà Nội FC vất vả lấy 1 điểm trước Quảng Nam.

Quả ngọt đến với Quảng Nam nhờ tinh thần chiến đấu kiên cường. Dù đánh rơi chiến thắng, song 1 điểm trước nhà đương kim vô địch cũng là nguồn động viên tinh thần tốt cho đội bóng xứ Quảng ở phần còn lại của mùa giải.

HAGL cũng được đánh giá cao hơn một SLNA chìm trong khủng hoảng, nhưng đội bóng của HLV Lee Tae Hoon đã chơi rất nhợt nhạt. HAGL may mắn thoát thua trong hiệp 1 khi Văn Đức đá hỏng phạt đền, nhưng sự lơi là ở hàng phòng ngự đã khiến họ trả giá đắt với 2 bàn thua trong những phút cuối.

HAGL rất lợi hại khi có bàn thắng sớm và lui về phòng ngự, nhưng lại yếu kém ở tinh thần thi đấu khi bị đối thủ dẫn bàn. Trận thua ở sân Vinh không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội đứng trong top 8 của đội bóng phố Núi. Nhưng muốn có thứ hạng cao hơn, HAGL còn phải cải thiện nhiều.

Ở các trận còn lại, Thanh Hóa thua 1-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, qua đó bị văng khỏi nhóm 8 đội xếp trên. HLV Mai Xuân Hợp vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tay cùng Thanh Hóa ở V-League.

SHB Đà Nẵng thắng Hải Phòng 1-0 để thay thế Thanh Hóa đứng trong nhóm trên. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức nhiều khả năng bảo vệ được vị trí này khi lượt đi khép lại.

Dấu ấn vòng 12 V-League: Công Phượng xuất sắc, kịch tính cuộc đua vô địch  - 3
Dấu ấn vòng 12 V-League: Công Phượng xuất sắc, kịch tính cuộc đua vô địch  - 4

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn vòng 12 V-League: Công Phượng xuất sắc, kịch tính cuộc đua vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO