Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League

09/10/2020 22:27

Chơi trên chân đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, Sài Gòn FC giành chiến thắng xứng đáng 2-1 trước HL Hà Tĩnh, qua đó tiếp tục dẫn đầu V-League.

Có vẻ như Sài Gòn FC chưa muốn dừng lại ở việc là hiện tượng của mùa giải LS V-League 2020 năm nay, mà đội bóng thành phố quyết tâm làm nên chuyện lớn.

Sở hữu lợi thế được đá trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn là HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu. Không quá khi cho rằng trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên của hiệp 1, HL Hà Tĩnh gần như “ngộp thở” trước sức ép dữ dội từ phía đội chủ nhà.

Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League - 1
Sài Gòn FC tận dụng tối đá ưu thế sân nhà, để gây sức ép trước HL Hà Tĩnh
Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League - 2

Bàn thắng sớm đến với Sài Gòn FC ngay phút 17. Trong pha bóng này, hậu vệ đội HL Hà Tĩnh truy cản trái phép cầu thủ tấn công của đội chủ nhà trong khu vực 16m50, và trọng tài Nguyễn Viết Duẩn chỉ tay vào chấm phạt đền.

Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Quốc Long bên phía Sài Gòn FC không thắng được thủ môn Dương Quang Tuấn của HL Hà Tĩnh, nhưng may cho đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành khi trung vệ người Hàn Quốc là Ahn Byungkeon kịp lao vào đá bồi, ghi bàn giúp Sài Gòn FC mở tỷ số 1-0.

Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League - 3
Ahn Byungkeon là tác giả của bàn mở tỷ số cho Sài Gòn FC
Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League - 4
Còn Geovane là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà

Chưa hết choáng váng sau bàn thua vừa nêu, HL Hà Tĩnh thua tiếp bàn thứ 2, từ một pha xử lý cực kỳ tinh tế của ngoại binh Geovane của Sài Gòn FC.

Phút 21, Geovane vừa nhanh chân vừa khéo léo tâng bóng qua tầm khống chế của thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía HL Hà Tĩnh, trước khi qua người và đánh đầu vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành.

Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League - 5
Ở đầu sân bên kia, tiền đạo Bruno Henrique De Sousa của đội khách bị chăm sóc rất kỹ
Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League - 6
Một tiền đạo ngoại khác của HL Hà Tĩnh là Mansaray cũng luôn bị kèm chặt

Ở đầu sân bên kia, tình huống nguy hiểm nhất mà HL Hà Tĩnh tạo được trong hiệp 1 chính là quả tạt đưa bóng “leo xà” của Trần Văn Công ở phút 14. Tuy nhiên, đường bóng sau khi trúng vào xà ngang đã dội ra khỏi tầm lao vào của một cầu thủ bên phía đội khách.

Sang hiệp 2, Sài Gòn FC chơi có phần chậm lại, còn đội khách HL Hà Tĩnh ra sức tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng.

Nỗ lực của HL Hà Tĩnh được đền đáp ở phút 87, khi họ được nhận một quả phạt 11m. Ở tình huống sút bóng đầu tiên, Bruno Henrique của HL Hà Tĩnh không thắng được thủ môn Phạm Văn Phong bên phía Sài Gòn FC.

Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League - 7
Sài Gòn FC chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu
Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League - 8
Chiến thắng giành cho đội chủ nhà là hoàn toàn xứng đáng
Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League - 9
Trận thắng giúp Sài Gòn FC giữ ngôi đầu bảng

Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn xác định rằng thủ thành của Sài Gòn FC đã di chuyển qua vạch vôi khung thành, trước khi bóng rời khỏi chân của Bruno, nên cho HL Hà Tĩnh được thực hiện lại quả 11m.

Trong lần đá lại, chính Bruno Henrigue hạ thủ môn Phạm Văn Phong từ chấm phạt đền, ghi bàn thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho HL Hà Tĩnh.

Mặc dù vậy, bàn thắng vừa nêu vẫn không thể giúp HL Hà Tĩnh ngăn được Sài Gòn FC giành chiến thắng trên sân nhà, qua đó đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục dẫn đầu V-League, với 27 điểm, hơn đội nhì bảng Viettel 2 điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO