Cuộc chiến khốc liệt ở hai vòng đấu cuối cùng V-League 2020

29/08/2020 09:39

Giải đấu sẽ trở lại vào cuối tháng 9, khi đó khả năng cao sẽ có xáo trộn ở 2 đầu bảng xếp hạng, bởi phong độ của hầu hết các đội đã thay đổi rất nhiều, sau giai đoạn nghỉ bất đắc dĩ vừa rồi.

Khách quan mà nói rằng đội bóng nào giữ được phong độ sau khoảng thời gian nghỉ giữa chừng vừa rồi, đội đấy rất giỏi, HLV của đội đấy đáng được công nhận là đại tài. Nhưng việc giữ phong độ sau giai đoạn vừa qua e rằng không đơn giản.

Chính vì thế, khả năng cao là bảng xếp hạng LS V-League 2020 một lần nữa sẽ có thay đổi đáng kể ở 2 lượt đấu cuối cùng của giai đoạn 1 mùa giải năm nay.

Sài Gòn FC đang dẫn đầu bảng với 23 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với đội xếp thứ nhì là Viettel. Nhưng như đã nói, việc giải đấu tạm dừng từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9 khiến cho đội bóng thành phố mất nhịp đáng kể.

Cuộc chiến khốc liệt ở hai vòng đấu cuối cùng V-League 2020 - 1
Khi V-League quay trở lại, khả năng sẽ có xáo trộn lớn ở 2 đầu bảng xếp hạng (ảnh: Anh Hải)

Điểm rơi phong độ mất đi, buộc phải tính lại, sự ăn ý cũng mất đi, khiến cho việc bảo vệ ngôi đầu của Sài Gòn FC chắc chắn sẽ khó hơn trước.

Ngoài ra, 2 tháng tạm ngừng giải đấu cũng là khoảng thời gian mà nhiều đội sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi của Sài Gòn FC, nghiên cứu kỹ cách mà đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành gây bất ngờ, nên những trận sắp tới của đội bóng thành phố sẽ khó hơn trước.

HA Gia Lai cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Họ đang bất bại trước khi V-League tạm dừng, đang đạt phong độ cao, nhưng giờ đây họ phải tìm lại phong ấy. Các cầu thủ của đội bóng phố núi bị mất nhịp trong khoảng 2 tháng, tính đến thời điểm V-League dự kiến được nối lại vào cuối tháng 9 tới.

Đấy thật sự là vấn đề đối với đội bóng dựa nhiều vào sức sáng tạo của các cầu thủ, của đội bóng dựa nhiều vào cảm hứng từ nhóm các trụ cột và hiếm khi thi đấu ổn định như thế, cho đến trước khi V-League phải tạm ngưng hồi cuối tháng 7.

Ở chiều ngược lại, nhóm đội khác có cơ hội thay đổi thứ hạng của mình, nhờ có thêm thời gian củng cố lực lượng và tinh thần.

CLB Hà Nội là một trong số đó. Đội bóng thủ đô có sự trở lại của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Khoảng 2 tháng tạm nghỉ lại là thời gian để Đoàn Văn Hậu tìm lại cảm giác bóng, tìm lại sự ăn ý với các đồng đội cũ, trước khi giúp CLB Hà Nội mạnh hơn trong thời gian tới.

Thứ tự trên bảng xếp hạng nhiều khả năng sẽ thay đổi cũng là vì thế, bởi nhà đương kim vô địch luôn là đối thủ khó chịu nhất với mọi đội bóng tại V-League. Họ mà được củng cố lại, họ mà tìm thấy sự kết dính của chính mình, CLB Hà Nội đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào, để thay đổi vị trí của họ hiện tại.

CLB TPHCM cũng có thể nói là gặp may khi V-League tạm dừng hồi cuối tháng 7. Đặt trường hợp giải đấu vẫn tiếp diễn trong bối cảnh đội bóng thành phố đang sa sút phong độ, xuống tinh thần, lại gặp ức chế về vấn đề trọng tài, cũng như rối loạn ở khu vực kỹ thuật, do HLV Chung Hae Seong ra đi rồi quay trở lại, chưa biết thành tích của họ còn tụt đến mức nào?

Giờ thì CLB TPHCM không chỉ đã ổn định lại tinh thần, mà còn có sự bổ sung lực lượng đáng kể, với 2 chân sút “triệu đô” đến từ đội tuyển Costa Rica là Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez.

Nếu đội bóng của HLV Chung Hae Seong phát huy hết khả năng của các ngôi sao, họ sẽ mạnh hơn, và sẽ góp phần làm thay đổi thứ tự ở nhóm trên.

Ngược xuống nhóm dưới, mọi chuyện cũng có thể thay đổi theo cách như thế, tức là đội nào trong nhóm các đội trong cuộc đua giành quyền trụ hạng gồm Quảng Nam, Nam Định, Hải Phòng, SL Nghệ An tận dụng tốt khoảng thời gian vừa rồi để củng cố lực lượng, cải thiện phong độ, đội đó sẽ có nhiều cơ hội hơn so với các đối thủ!

Cuộc chiến khốc liệt ở hai vòng đấu cuối cùng V-League 2020 - 2
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến khốc liệt ở hai vòng đấu cuối cùng V-League 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO