C.Ronaldo hóa 'siêu nhân', cứu Juventus khỏi thảm họa

03/05/2021 08:06

Những tưởng Juventus bị bật khỏi nhóm dự Champions League thì vào lúc khó khăn người hùng C.Ronaldo đã tỏa sáng với 2 bàn ở những phút cuối trận đấu với Udinese, giúp đội nhà ngược dòng thắng 2-1.

Trước trận đấu với Udinese ở vòng 34 Serie A, Juventus đón liền hai tin không vui. Thứ nhất, đại kình địch Inter đã chính thức phế truất ngôi Vương của họ sau 9 năm thống trị. Thứ hai, họ đã bị đẩy khỏi top 4 Serie A.

C.Ronaldo hóa siêu nhân, cứu Juventus khỏi thảm họa - 1

C.Ronaldo tỏa sáng rực rỡ giúp Juventus giành chiến thắng trước Udinese.

Chính điều này đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần của các cầu thủ Juventus trong trận đấu với Udinese. Họ thi đấu rất nhạt nhòa và bị dẫn trước trong phần lớn thời gian. Thế nhưng, trong thời điểm cuối trận, C.Ronaldo đã sắm vai người hùng, khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Lão bà ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Kết quả này giúp Juventus leo lên vị trí thứ 3 Serie A với cùng 69 điểm như Atalanta (thứ 2), AC Milan (thứ 4) và hơn đội xếp thứ 5 là Napoli 2 điểm. Cuộc đua giành vé dự Champions League ở giải đấu số 1 Italia hết sức căng thẳng.

C.Ronaldo hóa siêu nhân, cứu Juventus khỏi thảm họa - 2

Udinese có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10.

Bước vào trận đấu này, HLV Pirlo đã trở về sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tấn công C.Ronaldo và Dybala. Trong khi đó, Juan Cuadrado và Bernardeschi đóng vai trò hai cầu thủ chạy cánh.

Juventus nhập cuộc với tâm lý nặng nề. Họ thi đấu khá chật vật trước hàng thủ của Udinese. Không những vậy, sức ép còn tăng lên gấp bội với đoàn quân của HLV Pirlo khi bị Udinese vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10. Trong tình huống xâm nhập vòng cấm, hậu vệ cánh Nahuel Molina đã tung ra cú dứt điểm như búa bổ. Thủ thành Szczesny đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. 1-0 cho Udinese.

Bàn thua này buộc Juventus phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Mặc dù vậy, họ gặp nhiều bế tắc trước hàng thủ có tính tổ chức cao của Udinese. Mãi tới phút 27, đội bóng thành Turin mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đáng tiếc, cú đánh đầu của McKennie đi chệch cột dọc.

C.Ronaldo hóa siêu nhân, cứu Juventus khỏi thảm họa - 3

Juventus thi đấu vô cùng chật vật. Tuy nhiên, người hùng C.Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc. Phút 83, anh đã ghi bàn từ chấm 11 mét, san bằng tỷ số trận đấu.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus vẫn thi đấu vô cùng bế tắc và không tài nào xuyên thủng lưới Udinese.

Sang hiệp 2, tình hình không khá hơn với Lão bà. Họ không có quá nhiều phương án để tiếp cận khung thành Udinese. Trong bối cảnh ấy, HLV Pirlo đã phải tung Kulusevski và Morata vào sân. Thế nhưng, tình hình vẫn không được cải thiện.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Juventus vẫn tìm ra được người hùng để cứu đội bóng khỏi thảm họa. Không ai khác chính là C.Ronaldo. Phút 80, siêu sao người Bồ Đào Nha đã dứt điểm chạm tay cầu thủ Udinese trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11 mét, chính C.Ronaldo đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

C.Ronaldo hóa siêu nhân, cứu Juventus khỏi thảm họa - 4

Cú đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus của C.Ronaldo ở phút 89.

Bàn thắng này giúp cho Juventus giải tỏa rất nhiều sức ép. Cuối cùng, điều gì tới cũng đã tới. Phút 89, C.Ronaldo đã thực hiện cú đánh đầu cận thành sau pha tạt bóng của Rabiot. Mặc dù góc đánh đầu của CR7 hơi hẹp nhưng vẫn đánh bại được thủ thành Scuffet, ấn định tỷ số 2-1 cho Juventus.

Hai bàn thắng vào lưới Udinese giúp Juventus khẳng định chắc chắn vị trí dẫn đầu ở cuộc đua giành Vua phá lưới Serie A khi có được 25 bàn thắng, hơn người đứng thứ 2 là Lukaku 4 bàn.

Đội hình thi đấu:

C.Ronaldo hóa siêu nhân, cứu Juventus khỏi thảm họa - 5
C.Ronaldo hóa siêu nhân, cứu Juventus khỏi thảm họa - 6

H.Long

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
C.Ronaldo hóa 'siêu nhân', cứu Juventus khỏi thảm họa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO