CLB Thanh Hóa mất thêm tiền thua kiện với CAS

01/03/2021 17:58

CLB Thanh Hóa vừa phải trả thêm 19.750 USD án phí cho Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) sau vụ kiện với ngoại binh Idrissa Sega Cisse.

Theo đó, CLB Thanh Hóa đã phải trả số tiền thua kiện 58.420 USD đền bù cho Idrissa Sega Cisse, cộng với phí kiện lên CAS là 19.750 USD. Như vậy, tổng thiệt hại của Thanh Hóa vụ này là 78.170 USD.

Trước đó, Cisse đến Thanh Hóa thử việc và ký hợp đồng đầu tháng 11/2019 với mức lương 8.500 USD/tháng. Đội bóng xứ Thanh đã lót tay cho Cisse là 85.000 USD mỗi mùa giải, trả thành 2 đợt kèm điều kiện.

CLB Thanh Hóa mất thêm tiền thua kiện với CAS - 1

CLB Thanh Hóa thua kiện vụ Idrissa Sega Cisse

Tuy nhiên, khi chưa thi đấu trận nào, ngoại binh Idrissa Sega Cisse đã bị chấn thương phải chữa trị. Thanh Hóa đã tiến hành thanh lý hợp đồng với chân sút này. Cầu thủ sinh năm 1990 kiện lên FIFA và được xử thắng kiện.

Trước đó, CLB Thanh Hóa cũng đã thua kiện trước cựu HLV Fabio Lopez, bị FIFA "tuyên án" đền bù hơn 200.000 USD cho nhà cầm quân người Italia này. Đại diện bóng đá Thanh Hóa đã lên tiếng sẽ không kiện lên CAS. Nếu kiện, đội bóng V-League sẽ phải đóng khoản tiền thế chân lên đến hơn 30.000 USD, và khả năng tiếp tục thua như vụ của Idrissa Sega Cisse.

Bầu Đệ và Chủ tịch mới của CLB Thanh Hóa, Cao Tiến Đoan đều phủ nhận trách nhiệm liên quan. Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa cho biết sẽ trả số tiền trên cho HLV Lopez.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Phạm Nguyên Hồng xác nhận đang chờ làm các thủ tục để chuyển tiền cho nhà cầm quân người Italia.

T.Đ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CLB Thanh Hóa mất thêm tiền thua kiện với CAS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO