Christian Eriksen lần đầu lên tiếng sau biến cố 'chết đi sống lại'

14/06/2021 17:13

Christian Eriksen lần đầu lên tiếng sau khi được cứu sống từ cơn trụy tim trên sân cỏ EURO 2020.

"Xin cảm ơn. Tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi đã cảm thấy tốt lên nhiều rồi, nhưng tôi muốn biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi muốn nói lời cảm ơn tất cả những gì mọi người đã làm cho tôi", Christian Eriksen gửi lời nhắn qua Gazzetta dello Sport.

Tiền vệ của đội tuyển Đan Mạch vẫn nằm trong bệnh viên ở Copenhagen để theo dõi tình trạng sức khỏe. Cầu thủ này bị trụy tim, đổ gục xuống sân khi đang thi đấu ở trận Đan Mạch gặp Phần Lan ở bảng B EURO 2020. Nhân viên y tế phải thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) trong khoảng hơn 10 phút để cứu sống cầu thủ này.

Christian Eriksen lần đầu lên tiếng sau biến cố chết đi sống lại-1

Eriksen hồi phục tốt sau khi "chết đi sống lại".

Bác sĩ của đội tuyển Đan Mạch Morten Boesen tiết lộ rằng Eriksen đã chết lâm sàng ở khoảnh khắc đó. Tuy nhiên, nhờ đội ngũ y tế sơ cứu kịp thời, cầu thủ 29 tuổi đã tỉnh lại trước khi được đưa đến bệnh viện.

"Chúng tôi đã thực hiện kích tim. Đó là một cơn trụy tim. Tình thế nguy cấp đến đâu thì tôi không rõ. Chúng tôi đã cứu được cậu ấy sau một lần thực hiện, khá là nhanh. Chúng tôi chưa giải thích được vì sao chuyện đó lại xảy ra", ông Boesen cho biết.

UEFA chỉ quyết định cho trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tiếp diễn sau khi xác nhận rằng tình hình sức khỏe của Eriksen đã ổn định. Tiền vệ này cũng gọi điện cho các đồng đội sau trận đấu, thậm chí còn nói đùa rằng trạng thái của anh ổn hơn những thành viên khác của đội tuyển Đan Mạch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Christian Eriksen lần đầu lên tiếng sau biến cố 'chết đi sống lại'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO