Chính phủ Anh “bật đèn xanh” cho sự trở lại của Premier League

12/05/2020 07:25

Chính phủ Anh "bật đèn xanh" để Premier League trở lại khi dự kiến sẽ cho phép tổ chức các sự kiện thể thao văn hóa không khán giả từ ngày 1/6.

chinh phu anh
Premier League có thể trở lại vào tháng 6 tới. (Ảnh: Yahoo Sports)
Theo bản kế hoạch dài 60 trang về lộ trình gỡ bỏ phong tỏa được Chính phủ Anh công bố, ngày 1/6 sẽ là thời điểm các hoạt động văn hóa thể thao được phép tổ chức khép kín để phát sóng và tránh tiếp xúc xã hội quy mô lớn.
Điều này đồng nghĩa với việc, Premier League và các giải đấu thể thao đỉnh cao ở nước Anh có thể sớm trở lại. Tuy nhiên, khán giả có thể sẽ không được tới sân cho đến khi có vaccine ngừa Covid-19.
Hiện tại, BTC Premier League đang theo đuổi kế hoạch “tái khởi động mùa giải”. Giới truyền thông Anh cho rằng, ngày 12/6 sẽ là thời điểm các trận đấu Premier League trở lại và diễn ra trên sân trung lập.
Dù không có khán giả nhưng mỗi trận đấu Premier League dự kiến sẽ có khoảng 300 người vào sân gồm: 72 thành viên của hai đội, 12 thành viên tổ trọng tài (bao gồm cả giám sát, VAR, mắt diều hâu), 3 người của BTC, 16 nhân viên trận đấu và 130 phóng viên.
Kế hoạch của Premier League là kết thúc mùa giải 2019/2020 trong vòng 6 tuần. Sang tháng 8, Man City và Chelsea sẽ trở lại thi đấu ở Champions League còn MU và Wolves sẽ trở lại thi đấu ở Europa League.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Anh “bật đèn xanh” cho sự trở lại của Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO