Cavani bị điều tra về phát ngôn phân biệt chủng tộc

30/11/2020 17:01

Mặc dù ghi hai bàn thắng quyết định giúp Man Utd lội ngược dòng trên sân nhà của Southampton, nhưng tiền đạo Cavani đang đứng trước nguy cơ bị treo giò sau khi có hành vi phân biệt chủng tộc.

Làm khách trên sân của Southampton ở vòng 10 Premier League, Man Utd nhập cuộc không tốt khi họ bị thủng lưới trước hai bàn ngay trong hiệp một. Nhưng tình thế hoàn toàn đổi khác ở hiệp 2 khi "Quỷ đỏ" vùng lên mạnh mẽ và dấu ấn hoàn toàn thuộc về tân binh Ederson Cavani trên hàng công.
Phút 60, Cavani kiến tạo để Bruno Fernandes ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Chỉ 10 phút sau, chân sút người Uruguay đánh đầu hiểm hóc quân bình tỷ số 2-2 cho Man Utd. Khi hiệp đấu bước vào phút bù giờ 93, Cavani đã có pha chạy chỗ khôn ngoan và đánh đầu tinh tế hạ gục thủ thành McCarthy, hoàn thành cú lội ngược dòng khó tin cho "Quỷ đỏ".
Cavani bị điều tra về phát ngôn phân biệt chủng tộc - 1
Cavani đánh đầu phút bù giờ 93 mang về chiến thắng cho Man Utd trước Southampton
Hai bàn thắng cùng một pha kiến tạo để mang về 3 điểm cho Man Utd ở vòng 10 của Cavani đã giúp "Quỷ đỏ" áp sát top 4 với khoảng cách chỉ còn 2 điểm. Hiện tại Man Utd có được 16 điểm và đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng nhưng họ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.
Cavani bị điều tra về phát ngôn phân biệt chủng tộc - 2
Cavani có hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội khiến anh đứng trước nguy cơ bị treo giò
Đáng chú ý, ngay sau trận đấu này, Cavani lại đứng trước nguy cơ bị treo giò sau khi có hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Được một người bạn chúc mừng trên mạng xã hội, tiền đạo người Uruguay đáp lại bằng câu nói có từ "negrito", một thuật ngữ ám chỉ người da đen trong tiếng Tây Ban Nha.
Số 7 của Man Utd đã xóa bài đăng của mình, đồng thời khẳng định "negrito" chỉ là một cách xưng hô thân mật tại Nam Mỹ, và anh không hề có ý định phân biệt chủng tộc. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã biết về bài đăng của Cavani và đang xem xét sự việc. Vụ việc nhanh chóng dẫn đến sự so sánh giữa Cavani và người đồng hương người Uruguay Suarez. Đồng hương của Cavani, khi đó là tiền đạo Suarez của Liverpool, đã bị cấm thi đấu 8 trận và bị phạt 40.000 bảng vì sử dụng từ "negro" sau khi xô xát với hậu vệ Patrice Evra của United vào năm 2011.
Cavani bị điều tra về phát ngôn phân biệt chủng tộc - 3
Luiz Suarez từng bị cấm thi đấu 8 trận khi xúc phạm Evra
Các cầu thủ tại Premier League cũng phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt khi sử dụng mạng xã hội. Cuối năm 2019, Bernardo Silva bị treo giò một trận, phạt 50.000 bảng chỉ vì hành động trêu đùa với Benjamin Mendy. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã so sánh đồng đội người Pháp với một nhân vật của hãng kẹo chocolate.
HLV Pep Guardiola và Mendy đã lên tiếng giải thích, nhưng FA vẫn đưa ra án phạt, vì cho rằng hành động của Silva có thể gây liên tưởng đến phân biệt chủng tộc.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cavani bị điều tra về phát ngôn phân biệt chủng tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO