Cạn sạch tiền, Barcelona không còn đủ lực 'nuôi' Messi

19/12/2020 14:43

Ứng cử viên đua tranh ghế Chủ tịch Barcelona, Agusti Benedito thừa nhận Barcelona đứng trước nguy cơ lớn sẽ mất Messi vì... hết tiền.

Hợp đồng của Messi với Barcelona sẽ hết hạn vào mùa Hè 2021. Điều đó có nghĩa nếu không thể gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina, Barcelona sẽ mất trắng cầu thủ này vào năm sau.

Cạn sạch tiền, Barcelona không còn đủ lực nuôi Messi - 1

Barcelona không còn đủ tiền để trả lương cao cho Messi

Dù vậy, vấn đề ở chỗ, ở thời điểm này, Messi vẫn chưa chịu đàm phán với Barcelona. Ở chiều ngược lại, CLB xứ Catalan cũng đang nợ nần chồng chất và cũng chưa sẵn sàng đưa ra mức lương khủng cho El Pulga.

Trong thời gian qua, đã có nhiều quan điểm từ Chủ tịch tạm quyền của Barcelona, Carles Tusquets và Ứng cử viên tranh cử chức Chủ tịch, Emili Rousaud ủng hộ quan điểm để Messi ra đi nếu không chấp nhận giảm lương.

Tình hình trở nên vô cùng khó khăn khi một ứng cử viên khác chạy đua chức Chủ tịch là Agusti Benedito cũng thừa nhận Barcelona không đủ tiền để cạnh tranh với các CLB nhà giàu như PSG trong cuộc chiến giành Messi.

Ông Agusti Benedito chia sẻ: "Chúng tôi đều muốn giữ Messi ở lại Barcelona. Đó là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Messi đã tỏ ra ý định muốn rời khỏi Barcelona vào mùa Hè năm ngoái. Trừ khi cậu ấy thay đổi quan điểm, bằng không Barcelona không thể cạnh tranh với các đối thủ khác.

Khi tôi nghe Neymar bày tỏ mong muốn thi đấu bên cạnh Messi một lần nữa, tôi đã phải thốt lên rằng hãy dè chừng PSG. Nếu họ muốn có Messi thì Barcelona không thể cạnh tranh về mặt kinh tế.

Cạn sạch tiền, Barcelona không còn đủ lực nuôi Messi - 2

Với tiềm lực tài chính mạnh, PSG có thể cuỗm Messi khỏi Barcelona

Tất nhiên, tôi luôn hy vọng rằng một ngày nào đó, Messi sẽ nói rằng muốn ở lại Barcelona nhưng có vấn đề cần phải làm rõ, Barcelona đang ở trong tình cảnh vô cùng khó khăn về mặt kinh tế.

Thật không thể tưởng tượng nổi những lãnh đạo của Barcelona trước đó đã hủy hoại đội bóng như thế nào. Sẽ mất từ 2-4 tháng để giải quyết hậu quả".

Không chỉ PSG, một CLB có tiềm lực tài chính rất mạnh khác là Man City cũng muốn chiêu mộ Messi. Man "xanh" đã theo đuổi Messi từ mùa Hè năm nay nhưng cuối cùng không thành công bởi El Pulga đã quyết định ở lại Nou Camp. Man City được cho là sẵn sàng đáp ứng mức lương 100 triệu bảng/tuần cho Messi nếu đón cầu thủ này theo dạng chuyển nhượng tự do.

H.Long

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cạn sạch tiền, Barcelona không còn đủ lực 'nuôi' Messi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO