Bruno Fernandes ghi bàn, MU chật vật thắng trận đấu đặc biệt nhất Europa League

11/08/2020 07:11

MU đánh bại Copenhagen với pha lập công duy nhất của Bruno Fernandes, trong lần đầu tiên thể thức đá hiệp phụ ở tứ kết một lượt tại Europa League được áp dụng.

Manchester United được đánh giá cao hơn hẳn Copenhagen, nhưng khi thể thức mới của Europa League khiến hai đội chỉ còn phân tài cao thấp bằng một trận duy nhất, Quỷ đỏ đã trải qua những giờ phút rất căng thẳng. Không phải MU, mà chính Copenhagen mới là đội có cơ hội nguy hiểm trước tiên.

Phút 17, đường chuyền hỏng của Fred suýt khiến đội nhà trả giá. Nếu Harry Maguire và Paul Pogba không phòng ngự lăn xả để chặn pha dứt điểm, lưới của MU đã rung lên.

Bruno Fernandes ghi bàn, MU chật vật thắng trận đấu đặc biệt nhất Europa League - 1

Copenhagen (áo trắng) chơi đầy nỗ lực. 

Đội bóng của HLV Solskjaer chơi bình tĩnh hơn sau tình huống này. Quỷ đỏ chiếm lại quyền kiểm soát bóng, đẩy toàn bộ đội hình Copenhagen về phần sân nhà. Đại diện Đan Mạch cũng... không có nhu cầu tấn công, khi giành phần lớn thời gian để đeo bám, phá bóng bảo vệ khung thành.

Cuối hiệp 1, Mason Greenwood khiến CĐV MU ăn mừng hụt khi thoát xuống dứt điểm dội cột dọc vào gôn. Tuy nhiên, tài năng trẻ của MU đã rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm. Trước đó, trọng tài chính cũng cho đội bóng áo đỏ hưởng một quả phạt đền, nhưng tổ trọng tài phòng VAR lại đưa phán quyết ngược lại.

Bước sang hiệp 2, MU đổi chiến thuật, sử dụng nhiều hơn những cú dứt điểm từ xa. Lần lượt Bruno Fernandes, Paul Pogba, Greenwood, Anthony Martial và Marcus Rashford đều trổ tài bắn phá, nhưng hoặc vận may, hoặc tài năng của thủ thành Karl-Johan Johnsson đã cứu nguy cho Copenhagen. Cột dọc 3 lần từ chối những cú sút của MU ở trận này - dấu hiệu cho thấy sự đen đủi của Quỷ đỏ.

Hàng phòng ngự kiên cường của Copenhagen buộc MU phải bước vào hiệp phụ. Lần đầu tiên trong lịch sử, Europa League chứng kiến sự xuất hiện của hiệp phụ trong trận tứ kết khi giải đấu chuyển sang thể thức đá một lượt.

Bruno Fernandes ghi bàn, MU chật vật thắng trận đấu đặc biệt nhất Europa League - 2

Bruno sút phạt đền chuẩn xác. 

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Martial đã gây sóng gió cho khung thành Copenhagen với pha rê bóng lắt léo và dứt điểm hiểm hóc. Chỉ có sự xuất sắc của Johnsson mới giúp Copenhagen đứng vững, song khi bóng bật ra, hậu vệ đội bóng áo trắng lại mắc sai sót khi kéo ngã chính Martial trong vòng cấm, khiến đội nhà chịu phạt đền.

Trên chấm 11m, Bruno thực hiện quả phạt đền lạnh lùng và chuẩn xác, đưa MU vượt lên dẫn trước. Có lợi thế, Quỷ đỏ chủ động kiểm soát bóng, nhưng vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Cầu thủ vào sân thay người Juan Mata có 2 lần đe dọa khung thành Copenhagen, song lại là sự xuất sắc của Johnsson khiến số bàn thắng của Quỷ đỏ chỉ dừng ở 1.

MU bảo vệ thành công cách biệt để giật vé vào bán kết. Đội bóng của Solskjaer sẽ gặp hoặc Wolverhampton, hoặc Sevilla ở vòng tiếp theo.

Trong trận đấu còn lại, Inter Milan đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số 2-1. Lần lượt Nicollo Barella và Romelu Lukaku ghi bàn giúp Inter của HLV Antonio Conte điền tên mình vào bán kết. Bàn gỡ của Leverkusen được thực hiện bởi Kai Havertz - cầu thủ có khả năng chuyển sang Chelsea.

Ở bán kết, Inter sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Shakhtar Donetsk và Basel.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bruno Fernandes ghi bàn, MU chật vật thắng trận đấu đặc biệt nhất Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO