Brighton - Chelsea: Dàn “sao” của Lampard trình làng

14/09/2020 16:50

Rạng sáng mai Chelsea sẽ bước vào mùa giải 2020/21 bằng chuyến làm khách trên sân của Brighton. Và liệu dàn sao đắt giá của Frank Lampard sẽ có một chiến thắng tưng bừng.

*02h15, 15/9/2020, SVĐ Amex, vòng 1 Premier League
Chelsea đang một mùa Hè bận rộn khi họ đã chiêu mộ tới năm cầu thủ cho đội hình chính bao gồm Kai Havertz, Timo Werner, Hakim Ziyech, Thiago Silva, Ben Chilwell. Trong số này ngoài Silva tới Stamford Bridge theo dạng chuyển nhượng tự do, số còn lại đều khiến Chelsea phải chi ra số tiền lớn. Tổng số tiền Chelsea đã chi ra trên thị trường chuyển nhượng Hè 2020 đã lên tới 250 triệu euro.
Brighton - Chelsea: Dàn “sao” của Lampard trình làng - 1
Timo Werner
The Blues đang cho thấy sự quyết tâm lớn để có một đội hình có chiều sâu tốt, đủ sức cạnh tranh danh hiệu với các đội bóng hàng đầu của Premier League hiện nay như Liverpool, Man City. Và sự mạnh tay của ông chủ Roman Abramovich đã mang tới sự háo hức lớn cho người hâm mộ, giờ đây tất cả đều trông ngóng màn ra mắt của thầy trò Lampard.
Mùa giải trước Chelsea đã thua tan nát trước Man Utd ở trận mở màn, để rồi sau đó họ trồi sụt nguyên cả một mùa giải. Giờ đây Chelsea đã ở vị thế khác, tham vọng lớn hơn cho nên áp lực với thầy trò Lampard cũng lớn hơn. Một chiến thắng thực sự thuyết phục trên sân Brighton là điều người hâm mộ Chelsea đang chờ đợi.
Brighton không phải đội bóng lớn ở Premier League hiện tại. Mùa giải 2019/20, đoàn quân của huấn luyện viên Graham Potter trụ hạng rất vất vả, họ đã kết thúc mùa giải 2019/20 với 41 điểm và xếp thứ 15 Premier League. Brighton cũng không phải đối thủ quá khó với Chelsea. Sáu lần gặp nhau ở Premier League, The Blues thắng tới năm trận, trận còn lại là trận hòa 1-1 vào đầu tháng 1/2020.
Brighton - Chelsea: Dàn “sao” của Lampard trình làng - 2
Áp lực với Lampard gia tăng khi Chelsea mua sắm rầm rộ
Vào 29/8 vừa qua, hai đội cũng đã thi đấu giao hữu và kết quả tiếp tục là 1-1. Tuy nhiên, cũng khó có thể nói Brighton đang dần trở thành đối thủ rắn với Chelsea, bởi trận giao hữu nói trên các huấn luyện viên đều không đặt nặng kết quả, họ đưa ra sân rất nhiều cầu thủ, bởi thế trận cầu trên chỉ có ý nghĩa cho các cầu thủ quen với cảm giác thi đấu trước mùa giải mới.
Brighton có sự tăng cường lực lượng với Adam Lallana chuyển tới từ Liverpool, cầu thủ người Anh được đánh giá sẽ giúp tuyến giữa của Brighton mạnh hơn đáng kể. Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Jose Izquiedero và Christian Walton do cả hai đều chưa bình phục chấn thương. 
Bên phía Chelsea sẽ không thể sử dụng Hakim Ziyech, Ben Chilwell cũng bởi lý do họ đang gặp chấn thương, Thiago Silva chưa đủ thể lực ra sân. Tuy nhiên, Christian Pulisic và Cesar Azpilicueta có thể ra sân khi họ đã hoàn toàn khỏe mạnh. Kai Havertz và Timo Werner chắc chắn rất nóng lòng ra mắt đội bóng mới. 
Brighton - Chelsea: Dàn “sao” của Lampard trình làng - 3
Kai Havertz đang đợi để được ra mắt Chelsea
Dù không tung ra sân hết các tân binh, nhưng với những đội hình đang có trong tay, Chelsea vẫn quá mạnh so với Brighton. Chiến thắng đã nằm trong tay đội khách và nếu họ không thể thắng thì chính là Chelsea đã tự “bắn vào chân mình”.
Brighton - Chelsea: Dàn “sao” của Lampard trình làng - 4
Chelsea là đối thủ duy nhất mà Brighton chưa từng thắng ở giải VĐQG. Trận hòa 1-1 trên sân vận động Amex vào ngày đầu năm mới 2020 là điểm đầu tiên của Brighton trước The Blues sau lần đối đầu thứ 10.
Chiến thắng duy nhất của Brighton trong 14 lần đối đầu với Chelsea là ở FA Cup, diễn ra vào tháng 1 năm 1933.
Brighton chỉ thắng ba trận sau 18 trận đấu tại Premier League trong năm 2020, kết quả tồi nhất trong nhóm 17 đội còn lại từ Premier League mùa giải (hòa 9, thua 6 trận).
Tuy nhiên, Premier League mùa trước là mùa Brighton ghi được nhiều điểm nhất (41), nhiều bàn thắng nhất (39) và để thua ít nhất (15). Nếu thắng Chelsea, Brighton sẽ có chiến thắng ở trận mở màn hai mùa giải liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2010/11.
Adam Lallana không ghi bàn hoặc kiến ​​tạo trong 9 trận đấu với Chelsea ở giải VĐQG. Đó là thành tích tệ nhất của anh trước một câu lạc bộ hàng đầu tại Premier League.
Brighton - Chelsea: Dàn “sao” của Lampard trình làng - 5
Adam Lallana đã gia nhập Brighton
Đây là lần thứ ba Chelsea bắt đầu mùa giải ở Premier League vào thứ Hai, The Blues giành chức vô địch trong hai lần trước đó ở mùa giải 2014/15 và 2016/17.
12 trận thua trong mùa giải 2019/20 là số trận thua nhiều nhất của Chelsea trong một mùa giải kể từ khi Roman Abramovich ông chủ The Blues vào năm 2003.
The Blues đã thua hai trận đấu cuối cùng của mùa giải 2019/20 và có thể chịu ba trận thua liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2006.
Chelsea để thủng lưới 54 bàn ở Premier League mùa trước, chỉ kém kỷ lục câu lạc bộ của họ một bàn. Chín trận giữ sạch lưới là số trận giữ sạch lưới ít nhất của Chelsea trong mùa giải ở Premier League.
Đội bóng của Frank Lampard chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 19 trận sân khách ở Premier League 2019/20, trong chiến thắng 2-0 trước Tottenham vào tháng 12.
Tân binh Timo Werner đã ghi 28 bàn thắng cho RB Leipzig ở Bundesliga mùa trước, thành tích cao thứ tư trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Brighton - Chelsea: Dàn “sao” của Lampard trình làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO