“Bom tấn” Harry Maguire dần trở thành “trò hề” của Man Utd?

21/07/2020 20:00

Bản hợp đồng 80 triệu bảng, Harry Maguire từng nhận được sự kỳ vọng lớn. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, anh đã liên tiếp mắc sai lầm khó hiểu, khiến cho Quỷ đỏ chịu bàn thua đáng tiếc.

Trong bối cảnh CĐV Man Utd đã chán ngấy với thủ thành De Gea cũng như các hậu vệ của CLB thì giờ đây, ngay cả chỗ dựa tin cậy nhất là Harry Maguire cũng bắt đầu bộc lộ những điểm yếu và mắc sai lầm chết người.
“Bom tấn” Harry Maguire dần trở thành “trò hề” của Man Utd? - 1
Harry Maguire phản lưới nhà trong trận đấu với Chelsea
Không dưới 1 lần, người hâm mộ phải thất vọng vì những pha xử lý khó hiểu của Harry Maguire trong trận đấu với Chelsea vừa qua. Đầu tiên là pha va chạm với Eric Bailly khiến cầu thủ này phải rời sân ngay ở hiệp 1 (buộc HLV Solskjaer phải thay đổi hệ thống).
Trong tình huống này, cả Eric Bailly lẫn Harry Maguire đều phán đoán sai nhưng nếu theo dõi kỳ, trung vệ người Anh là người mắc lỗi nhiều hơn bởi anh đã lao vào bóng sau và có sự chủ động nhiều hơn so với Eric Bailly.
Tới cuối hiệp 1, dù Lindelof mắc lỗi chính trong tình huống Giroud ghi bàn nhưng Harry Maguire cũng không thể tránh khỏi một phần trách nhiệm với pha đọc tình huống không tốt. Tới phút 74, trung vệ người Anh tiếp tục khiến CĐV Man Utd nhói lòng với pha đá phản lưới nhà vô cùng lóng ngóng. Nhưng màn “tấu hài” của Harry Maguire chưa dừng lại ở đó. Vào thời điểm cuối trận, trung vệ này đã có pha xử lý “cồng kềnh” khi rê quẩn ở phần sân nhà, trước khi... chuyển bóng vào chân cầu thủ Chelsea.
“Bom tấn” Harry Maguire dần trở thành “trò hề” của Man Utd? - 2
Trước đó, Harry Maguire đã khiến Eric Bailly chấn thương và phải rời sân
Và tất nhiên, chỉ trong vài vòng đấu trở lại đây, Harry Maguire đã nhiều lần “diễn hài” như vậy. Trong trận hòa đáng tiếc với Southampton, trung vệ người Anh lại... phán đoán sai khi theo kèm đồng đội Aaron Wan-Bissaka trong tình huống phạt góc dẫn tới bàn thua của Man Utd. Tất nhiên, Lindelof là người mắc sai lầm trực tiếp nhưng nếu phán đoán chuẩn xác hơn, Harry Maguire có thể ngăn chặn được tình huống này.
Tương tự, ở trận gặp Bournemouth, trung vệ đội trưởng Man Utd để Junior Stanislas xỏ háng một cách rất nghiệp dư, khiến CLB bị thủng lưới. Hay đó còn là tình huống để Steven Bergwijn rê bóng qua rất dễ dàng ở trận đấu với Tottenham.
Những khoảnh khắc “diễn hài” của Harry Maguire đã nhanh chóng trở thành đề tài châm biếm trên mạng xã hội. Một tài khoản Twitter đã ví như “Harry Maguire là phiên bản đắt giá của David Luiz” và thậm chí, nhiều người còn đòi tước băng đội trưởng Quỷ đỏ của trung vệ sinh năm 1993.
“Bom tấn” Harry Maguire dần trở thành “trò hề” của Man Utd? - 3
Harry Maguire theo kèm đồng đội Aaron Wan-Bissaka trong bàn thua từ phạt góc ở trận đấu với Southampton
“Bom tấn” Harry Maguire dần trở thành “trò hề” của Man Utd? - 4
Harry Maguire dễ dàng bị xỏ háng trong trận gặp Bounemouth
Câu hỏi đặt ra là phải chăng Harry Maguire vô dụng tới vậy, đặc biệt là khi người ta đặt cầu thủ này vào hệ quy chiếu là mức phí 80 triệu bảng?
Thực tế, không thể nhìn vào vài chi tiết ở trên để nói rằng Harry Maguire là bản hợp đồng thất bại. Cần nói thêm rằng Harry Maguire sở hữu chiều cao tới 1,94 mét và nặng hơn 100 kg. Không thể đòi hỏi tốc độ cũng như sự phản ứng nhanh từ cầu thủ như vậy. Thay vào đó, Harry Maguire không bao giờ giỏi ở các chỉ số phòng ngự, mà luôn cần người hỗ trợ để bù đắp điểm yếu đó.
Thống kê cho thấy, Harry Maguire cũng nỗ lực cải thiện chỉ số ở mùa này. Đó là cầu thủ có số lần cản phá bằng đầu cao thứ 4 ở Premier League (92 lần) và đứng thứ 7 về những lần can thiệp tình huống đối thủ (67 lần).
Vấn đề của Man Utd (cho dù xếp sơ đồ 3 trung vệ hay 2 trung vệ), đó là chưa thể tìm được người đá cặp ưng ý với Harry Maguire. Lindelof càng ngày càng bộc lộ những yếu kém và không thể vươn lên đẳng cấp cao. Eric Bailly đã xuống dốc quá nhiều vì chấn thương. Trong khi đó, ở bên cánh trái, Luke Shaw dính chấn thương. Người thay thế Brandon Williams quá non nớt và không được đánh giá cao ở kỹ năng phòng ngự.
“Bom tấn” Harry Maguire dần trở thành “trò hề” của Man Utd? - 5
Harry Maguire đang thiếu người đá cặp có thể hỗ trợ, bọc lót cho mình
Một vấn đề khác là việc khi HLV Solskjaer sử dụng đồng thời Paul Pogba lẫn Bruno Fernandes, sự che chắn trước mặt hàng thủ không được như trước khi Matic quá già để đảm trách nhiệm vụ này. Mc Tominay thì chưa bao giờ đủ sức một mình gánh vác nhiệm vụ đánh chặn.
Cựu cầu thủ Man Utd, Paul Parker từng chỉ ra vấn đề này: “Điểm yếu lớn nhất của Man Utd bây giờ là hàng thủ. Họ cần thủ lĩnh và sự liên kết giữa các vị trí nhưng rất tiếc điều đó lại không có. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng cần trung vệ lệch trái bởi Harry Maguire không đá được ở vị trí này”.
Rõ ràng, sai lầm của Harry Maguire xuất phát từ sai lầm của cả hệ thống. Đã đến lúc, Man Utd cần nâng cấp hàng thủ để có thể hạn chế sai lầm cá nhân. Từng có giai đoạn, Quỷ đỏ giữ sạch lưới liên tiếp nhưng vấn đề ở chỗ, hàng thủ chưa bao giờ mang tới sự yên tâm tuyệt đối và chỉ cần một mắc xích hỏng, họ dễ dàng sụp đổ.
Để Man Utd cũng như Harry Maguire tốt hơn, bằng mọi giá CLB phải chiêu mộ trung vệ đá cặp tốt với Harry Maguire.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Bom tấn” Harry Maguire dần trở thành “trò hề” của Man Utd?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO