BLV Quang Huy: 'Lee Nguyễn không về V-League để dưỡng già'

19/12/2020 07:02

Bình luận viên Vũ Quang Huy và Ngô Quang Tùng thừa nhận Lee Nguyễn là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu V-League và vẫn có giá trị với CLB TP.HCM.

Từng bình luận những trận đấu có sự góp mặt của Lee Nguyễn, bình luận viên Vũ Quang Huy có ấn tượng sâu sắc với ngôi sao giải Nhà nghề Mỹ. Khi nghe tin Lee nhận lời trở lại V-League thi đấu cho CLB TP.HCM, những ký ức về một cầu thủ đẳng cấp được tái hiện qua lời kể của BLV này.

"Lee Nguyễn là cầu thủ rất chuyên nghiệp, có thái độ thi đấu cầu thị để bắt nhịp với bóng đá Việt Nam. Có điều bóng đá nội lúc bấy giờ chưa chuyên nghiệp nên cậu ấy gặp khó trong việc thích nghi. Việc cậu ấy không thể ở lại lâu hơn là điều tôi thấy rất tiếc.

Lee Nguyễn là mẫu cầu thủ điều tiết, dẫn dắt lối chơi. Vị trí Lee thi đấu luôn có nhiều ngôi sao, cho nên không phải lúc nào cậu ấy cũng được đá đúng sở trường. Không cho Lee đá đúng vị trí, các HLV không phát huy được hết tài năng của Lee Nguyễn", BLV Quang Huy nói với Zing.

BLV Quang Huy: 'Lee Nguyễn không về V-League để dưỡng già' - 1

Lee Nguyễn là tiền vệ hàng đầu của giải Nhà nghề Mỹ.

Như HLV Mai Đức Chung và nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam, BLV Quang Huy ấn tượng với sự toàn diện của Lee Nguyễn.

"Cậu ấy rất chịu khó tranh chấp. Các kỹ năng qua người, chuyền bóng, sút xa của cậu ấy đều tốt. Riêng khoản sút xa, tôi để ý cứ rảnh chân không ai theo kèm là cậu ấy sút, bất kỳ cự ly nào quanh vòng cấm. Trận đấu chói sáng nhất của Lee Nguyễn có lẽ là trận gặp Thể Công trên sân Hàng Đẫy năm 2009".

Đồng quan điểm trên, BLV Ngô Quang Tùng cũng thừa nhận Lee Nguyễn là sự khác biệt ở V-League.

"Xét trên bình diện cầu thủ Việt Nam, Lee Nguyễn có đẳng cấp vượt trội. Có điều cậu ấy không gặp thời. Lee Nguyễn đồng ý trở lại V-League là điều hết sức tuyệt vời. Có Lee Nguyễn, cầu thủ trong nước sẽ học hỏi được rất nhiều. Đó là người có kỹ thuật, nhãn quan, tư duy hiện đại, từng chơi cho các đội tuyển quốc gia Mỹ", BLV này nhận xét.

Trước khi trở lại Việt Nam, Lee Nguyễn đã trở thành tượng đài của giải Nhà nghề Mỹ. Nguyễn Thế Anh (tên gọi khác của Lee Nguyễn) có 256 lần thi đấu tại giải này từ năm 2012. Anh cũng từng nhiều lần được triệu tập và thi đấu cho đội tuyển quốc gia Mỹ.

Mùa giải 2019/20, cầu thủ gốc Việt chơi vỏn vẹn 92 phút trong 5 trận cho CLB Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham. Từ tháng 8/2020, Lee Nguyễn đá 12 trận cho CLB New England Revolution và ghi 1 bàn.

BLV Quang Huy: 'Lee Nguyễn không về V-League để dưỡng già' - 2

Lee Nguyễn là một trong những cầu thủ có thành tích ấn tượng ở MLS.

Lee Nguyễn vẫn có sức hấp dẫn lớn với các đội bóng ở Việt Nam. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều sau 10 năm kể từ ngày cầu thủ sinh năm 1986 chia tay V-League. Những lo ngại về khả năng cống hiến của Lee ở tuổi 35 tại mùa giải 2021 là dấu hỏi lớn trong lòng người hâm mộ.

"Tôi không nghĩ Lee Nguyễn về V-League để dưỡng già. Đó là khái niệm có thể hiểu theo từng trường hợp cụ thể. Rõ ràng, thị trường V-League luôn cần một mẫu cầu thủ như Lee Nguyễn. Bản thân Lee đã biết về bóng đá Việt Nam, còn V-League cũng chẳng lạ gì Lee. Còn về khả năng cống hiến của anh ấy thì qua thực tế, chúng ta sẽ có câu trả lời".

"Câu chuyện của Lee Nguyễn rất thú vị ở chỗ này. Thời còn ở độ tuổi sung mãn, đỉnh cao, cậu ấy không thích nghi được với V-League nên giờ trở lại Việt Nam ở tuổi 35, khó có thể tránh khỏi những hoài nghi về thể lực, phong độ. Nhưng biết đâu yếu tố tuổi tác lại là điểm mạnh của cậu ấy thì sao? Cậu ấy giờ đã trưởng thành, chín chắn hơn, giàu kinh nghiệm hơn, thậm chí phát huy đẳng cấp hơn thì sao?", BLV Quang Tùng cho hay.

Sau khi nhận lời CLB TP.HCM, Lee Nguyễn sẽ bay sang Việt Nam vào đầu tháng 1/2021, và nhiều khả năng bỏ lỡ ngày ra quân của đội chủ sân Thống Nhất. V-League 2021 sẽ khởi tranh ngày 16/1 với trận ra quân của thầy trò HLV Alexandre Polking trên sân CLB Đà Nẵng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BLV Quang Huy: 'Lee Nguyễn không về V-League để dưỡng già'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO