BLV Quang Huy kể chuyện Maradona huấn luyện khác người ở World Cup 2010

27/11/2020 13:26

BLV Quang Huy là số ít người Việt Nam may mắn được trực tiếp xem Maradona huấn luyện khác người ở World Cup 2010.

World Cup 2010 là giải đấu mà Diego Maradona là HLV trưởng ĐT Argetina dù "cậu bé vàng" không có nhiều kinh nghiệm làm huấn luyện cũng không có bằng cấp gì về huấn luyện.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của ngôi sao sáng nhất World Cup 1986 trên đất Nam Phi mang đến những điều rất đặc biệt cho giải đấu năm đó.

BLV Quang Huy kể chuyện Maradona huấn luyện khác người ở World Cup 2010 - 1

Maradona dẫn dắt Argentina năm 2010.

Trực tiếp tác nghiệp tại World Cup 2010 ở Nam Phi, BLV Quang Huy kể: "Lịch sử World Cup có lẽ không có đội bóng nào khi tập luyện lại tạo sự thu hút như Argentina năm 2010. Và để vào xem các đội bóng tập ở các kỳ World Cup cũng chưa bao giờ khó như Argentina năm 2010. Đơn giản bởi vì Maradona là người dẫn dắt Argentina. Tất cả các buổi tập đều truyền hình trực tiếp về Argentina từ đầu cho đến cuối. Và sân tập của Argentina kể cả bố trí sân tập lớn với 2 vạn chỗ ngồi cũng luôn quá tải.

Tôi nhớ buổi tập hôm tôi tới tác nghiệp, tôi phải có mặt từ cuối buổi sáng để chờ đến 4 giờ chiều mở cửa sân tập vào xem Argentina tập luyện. Sức hút ở đây không chỉ bởi Maradona mà còn bởi người ta hiểu, trên sân tập Maradona sẽ có những bài thị phạm, sẽ có những động tác đặc biệt ngày xưa người ta hay thấy trên sân bóng. Tất cả chờ khoảnh khắc phô diễn từ ông.

Hôm đó cuối buổi tập, ông thách đố với 1 cầu thủ đá từ chấm 11m vào cột dọc. Ông đá 5 quả thì trúng 4. Kết thúc buổi tập, ông yêu cầu toàn bộ những cầu thủ trong đội hình chính hôm sau thi đấu xếp hàng trước cầu môn và quay lưng lại. Sao đó, ông chỉ đạo 11 người còn lại đá bóng vào mông các cầu thủ xếp hàng. Ai sút trúng mông thì được ông ấy khen. Một buổi tập rất vui nhộn của Argentina".

Cũng chia sẻ kỷ niệm World Cup 2010, nhà báo Trương Anh Ngọc nói: “Tôi là người may mắn được “gặp” Maradona. "Gặp" ở đây là được nhìn thấy anh ấy đi qua trước mắt trong vài giây thôi.

Hôm đó, tôi và một nhóm phóng viên của kênh Sky Italia đứng chờ trước trại tập của đội tuyển Argentina. Chúng tôi chờ cả tiếng và sau đó thấy một đoàn khoảng 10 chiếc xe kính đen đi qua, không biết xe nào là xe có Maradona cả.

Cổng mở ra, camera chĩa lên cứ quay thôi, không biết quay gì. Tự nhiên một chiếc xe ở giữa, cánh cửa sổ hạ xuống, một bàn tay thò ra vẫy chào. Bộ râu, mái tóc, khuôn mặt, nụ cười của Maradona chỉ hiện ra trong vài giây thôi mà tôi cũng cảm thấy xúc động, ngất ngây.

Maradona là người mang tới cho tôi tình yêu bóng đá. Nếu Pele là người phổ cập bóng đá thì Maradona nâng bóng đá lên một tầm cao mới với sự lãng mạn, đẹp đẽ và chiếc áo số 10 trở nên bất tử. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc ấy".

  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BLV Quang Huy kể chuyện Maradona huấn luyện khác người ở World Cup 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO