Bị Barcelona ép giảm lương, Messi sẽ ra đi tự do?

08/10/2020 16:48

Theo nguồn tin từ tờ Marca, Barcelona đang yêu cầu toàn đội giảm lương lần 2 trước khó khăn vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, động thái này có thể khiến CLB mất trắng Messi.

Hồi tháng 3 năm nay, Barcelona đã yêu cầu toàn đội giảm 70% lương. Điều đó khiến cho Messi và các đồng đội vô cùng phẫn nộ. Sau đó, Messi đã phải thay mặt toàn đội đàm phán với Ban lãnh đạo. Cuối cùng, việc giảm lương đã kết thúc vào tháng 9.
Bị Barcelona ép giảm lương, Messi sẽ ra đi tự do? - 1
Barcelona có thể "loạn" nếu tiếp tục giảm lương cầu thủ
Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, Barcelona đang gặp khó khăn thực sự. Trong báo cáo mới nhất, doanh thu của CLB ở mùa giải trước đã giảm tới 200 triệu euro, trong đó, CLB lỗ khoảng 97 triệu euro.
Do đó, theo nguồn tin từ tờ Marca, Barcelona lại muốn đàm phán với các cầu thủ về vấn đề giảm lương. Trong thời gian tới, CLB sẽ phải cử một cầu thủ ra đàm phán để tìm ra hướng đi tốt nhất sẽ tốt cho hai bên.
Thực tế, đội bóng xứ Catalan cũng rất “rụt rè” với động thái này. Bởi lẽ, theo quy định của Quy chế lao động tại Barcelona, người lao động có quyền hủy bỏ hợp đồng nếu như hợp đồng của họ bị sửa đổi vì lý do tài chính.
Có nghĩa rằng, nếu như Barcelona tiếp tục giảm lương các cầu thủ như đợt 1 thì Messi hay bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ được quyền ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Vì vậy, Los Blaugrana đang phải cố gắng xử lý khéo léo vụ này.
Rất có thể, trong cuộc gặp gỡ với đại diện của các cầu thủ, Ban lãnh đạo Barcelona sẽ phải yêu cầu họ ký vào bản cam kết. Cụ thể, họ muốn giảm lương các cầu thủ hoặc nhân viên không thi đấu hoặc làm việc trong tháng tới.
Bị Barcelona ép giảm lương, Messi sẽ ra đi tự do? - 2
Barcelona chuẩn bị bỏ phiếu bất tín nhiệm với Chủ tịch Bartomeu
Chia sẻ trên đài RAC1, phó Chủ tịch Barcelona, Jordi Moix nhấn mạnh rằng động thái giảm lương không ảnh hưởng quá nhiều tới các cầu thủ. Ông cho biết: “Đây là tình huống phát sinh ngoài ý muốn. Chúng tôi phải tìm ra giải pháp để cân bằng ngân sách. Thật không dễ dàng nếu như chúng tôi tiếp tục phải gánh chịu thêm những khoản lỗ trong tương lai.
Việc cắt giảm lương có thể tính toán theo những công thức khác nhau. Chúng tôi có thể điều chỉnh hợp đồng của các cầu thủ theo tiêu chí thể thao để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại”.
Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Barcelona chuẩn bị bỏ phiếu bất tín hiệu với Chủ tịch Bartomeu. Theo đó, trong vòng 10 ngày qua, ông Jordi Farre (người đứng đầu chiến dịch) đã thu thập được 20.687 chữ ký yêu cầu cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm và gửi lên CLB. Theo quy định, chỉ cần 16.521 chữ ký là đủ để tiến hành cuộc bỏ phiếu.
Thời gian tới, Ban lãnh đạo Barcelona sẽ tiến hành bỏ phiếu để xem ông Bartomeu có thể đảm đương ghế Chủ tịch CLB hay không. Nhiệm kỳ của ông Bartomeu sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2020/21 nhưng có thể ông sẽ phải rời ghế cao nhất ở Barcelona sớm hơn dự kiến.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị Barcelona ép giảm lương, Messi sẽ ra đi tự do?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO