Barcelona thăng hoa: Khi Messi lại hóa “siêu nhân”...

18/09/2020 06:59

Giá trị của Messi không chỉ nằm ở hai bàn thắng vào lưới Girona mà đó còn là sự lan tỏa tới các “vệ tinh”. Hiệu ứng mà Messi mang tới là tín hiệu tốt cho Barcelona trước mùa giải mới.

Có hình ảnh khiến CĐV Barcelona không khỏi vui mừng, đó là việc Messi đã tới bắt tay HLV Ronald Koeman sau khi rời sân với Girona. Động thái ấy diễn ra chỉ vài giờ sau khi HLV người Hà Lan tuyên bố: “Tôi chẳng có mâu thuẫn nào với Messi cả”.
Barcelona thăng hoa: Khi Messi lại hóa “siêu nhân”... - 1
Cái bắt tay xóa bỏ hận thù giữa Messi và Ronald Koeman
Việc Messi chấp nhận ở lại Barcelona là đáng mừng. Bởi dù muốn cải tổ thế nào thì đội bóng xứ Catalan không thể gạch tên ngôi sao số 1 ở thời điểm này. Nhưng điều khiến người ta vui hơn cả, đó là việc lời cam kết của siêu sao người Argentina không hẳn là sự cam chịu, sau những ngày nổi loạn.
Chứng kiến Messi thi đấu trong trận gặp Girona, người ta có thể thấy niềm vui chơi bóng lại xuất hiện trên đôi chân thiên tài ấy. Và dù có những ấm ức nhất định sau khi không được ra đi nhưng ít nhất, siêu sao số 10 luôn cho thấy cam kết tình yêu và sự chuyên nghiệp với Barcelona.
Còn nhớ, ngay khi khi ra mắt Barcelona, HLV Ronald Koeman từng thẳng thừng tuyên bố một cách cứng nhắc: “Quyền lực của Messi đã hết”. Nhưng để ý thấy, trong thời gian qua, tân HLV của Barcelona đã có thái độ mềm mỏng hơn. Ông không ngần ngại khen ngợi Messi trên mặt báo.
Ai cũng hiểu, Messi quan trọng tới nhường nào với Barcelona. Có lẽ, sau vài thời khắc “lấy uy” ban đầu, HLV Ronald Koeman đã nhìn nhận rõ hơn về điều này.
Trong hệ thống mới 4-2-3-1 của Ronald Koeman, Messi đã được đặt vào vai trò trung tâm “số 10” (ở trận gặp Girona), thay vì lệch cánh phải như thời đá ở sơ đồ 4-3-3. Việc đặt Messi vào “trái tim” đã mang tới nhiều tín hiệu tích cực cho Ronald Koeman bởi khả năng phân phối quá tốt của cầu thủ này.
Barcelona thăng hoa: Khi Messi lại hóa “siêu nhân”... - 2
Messi đáng sợ khi được bố trí thi đấu ở vị trí "số 10"
Messi chính là người châm ngòi cho bàn thắng đầu tiên của Barcelona với đường chuyền xé toang hàng thủ Girona cho Trincao băng xuống, trước khi cầu thủ này thực hiện đường chuyền ra cho Coutinho dễ dàng đệm bóng. Sau đó, chính El Pulga đã ghi cả 2 bàn thắng từ ngoài vòng cấm, sau những pha dứt điểm hiểm hóc.
Thực tế, kể cả khi thi đấu với sơ đồ 4-3-3, Messi thường xuyên phải di chuyển rộng và thực hiện nhiệm vụ gắn kết. Thế nhưng, khi được đặt vào trung lộ, siêu sao người Argentina có thể thực hiện nhiệm vụ ấy một cách dễ dàng hơn.
Sự xuất sắc của Messi đã thúc đẩy hai cánh là Trincao và Coutinho cùng xuất sắc hơn. Nếu như tân binh người Bồ Đào Nha đã có những pha thoát xuống cánh rất hay thì Coutinho cũng cho thấy sự đột biến. Ngoài tình huống ghi bàn, ngôi sao người Brazil còn có ít nhất 2 tình huống ngon ăn khác.
Trước đây, Coutinho thường bị cô lập bên cánh trái Barcelona bởi bóng tập trung quá nhiều về phía Messi ở cánh đối diện. Tuy nhiên, giờ đây, khi được thi đấu gần El Pulga hơn, Coutinho đã cho thấy sự hòa quyện nhất định vào lối chơi của Barcelona. Tương tự là Trincao ở bên cánh phải, cầu thủ này không mất quá nhiều thời gian hòa nhập với CLB, khi có sự dìu dắt của Messi.
Barcelona thăng hoa: Khi Messi lại hóa “siêu nhân”... - 3
Những ngôi sao tấn công của Barcelona như Coutinho, Trincao, Griezmann... sẽ được hưởng lợi nhờ khả năng châm ngòi của Messi
Đến lúc này, người ta kỳ vọng Messi có thể gắn kết được những ngôi sao khác trên hàng công như Pedri, Ansu Fati, Dembele (người luôn bị nghi ngờ ở Barcelona). Một cầu thủ tấn công chỉ phát huy được hết khả năng, khi có được kẻ châm ngòi thực sự đáng sợ. Messi năm xưa cũng vươn tầm bởi sự xuất hiện của Xavi hay Iniesta. Giờ đây, siêu sao số 10 đang làm tiếp nhiệm vụ của những người đàn anh.
Rõ ràng, Barcelona đang cho thấy những dấu hiệu đáng kỳ vọng sau mùa Hè “rạn nứt”. Với hàng tá ngôi sao chất lượng, cộng thêm sự tỏa sáng của Messi, họ hoàn toàn có thể nghĩ về sự trở lại.
Cần nói thêm rằng, kể từ mùa giải 2007/08 tới nay, Barcelona “chưa cho phép” đối thủ nào đăng quang hai lần liên tiếp...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona thăng hoa: Khi Messi lại hóa “siêu nhân”...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO