Barcelona gục ngã đau đớn trên sân của Getafe

18/10/2020 08:14

Bàn thắng duy nhất của Jaime Mata giúp Getafe đánh bại Barcelona 1-0 trên sân Coliseum. Đoàn quân HLV Koeman đã nhận thất bại đầu tiên ở La Liga năm nay.

Sau khởi đầu ở La Liga không đến nỗi tệ, Barcelona tự tin trong chuyến hành quân đến sân của Getafe. CLB thủ đô Madrid đã tiến bộ rất nhiều so với những năm qua và họ chơi tấn công sòng phẳng cùng Barcelona.
Barcelona gục ngã đau đớn trên sân của Getafe - 1
Jamie Mata ghi bàn duy nhất trận đấu cho Getafe trên chấm phạt đền
Barcelona cho thấy phong độ đầy uể oải và không thể ghi bàn ở hiệp 1. Bước sang hiệp 2, những sai lầm trong phòng ngự khiến Barcelona phải chịu phạt đền và Jaime Mata thực hiện thành công cho Getafe.
Đoàn quân HLV Koeman dù rất nỗ lực nhưng không thể tìm kiếm được bàn gỡ. Barcelona đã đón nhận thất bại đầu tiên ở La Liga năm nay, sau chuyến hành quân đến sân Coliseum ở thủ đô Madrid.
Ở trận đấu diễn ra trước đó, Real Madrid thua sốc Cadiz 0-1 tại Bernabeu. Barcelona lỡ cơ hội bám đuổi khi họ mới có được 7 điểm/4 trận và chặng đường phía trước hứa hẹn đầy gian nan với Messi cùng đồng đội.
Barcelona gục ngã đau đớn trên sân của Getafe - 2
Messi không để lại dấu ấn khi bị đối thủ kèm cặp rất chặt
HLV Ronald Koemna vẫn sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Busquets, De Jong chơi ở giữa sân. Ansu Fati được nghỉ ngơi và Dembele đá chính trên hàng công cùng với Griezmann, Messi.
Những thay đổi lớn về đội hình khiến lối chơi của Barca thiếu đi sự mạch lạc và kết dính. Các trụ cột sau khi mới trải qua loạt trận quốc tế căng thẳng và những chuyến bay mất sức đã không có được phong độ tốt nhất.
Vấn đề này khiến Barca thi đấu lép vế so với chủ nhà Getafe trong khoảng 15 phút đầu trận, nhưng các cơ hội nguy hiểm cũng không đến quá nhiều khi hàng thủ Barcelona chơi đầy tập trung.
Barcelona gục ngã đau đớn trên sân của Getafe - 3
Barcelona chơi bế tắc trước hàng thủ đầy chắc chắn của Getafe
Đến phút 22, Barca mới tạo ra pha bóng sóng gió đầu tiên, khi Messi thực hiện cú dứt điểm dội cột dọc khung thành đội chủ nhà. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao khi cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm
Đến phút 30, Griezmann tiếp tục cho thấy sự vô duyên khi dứt điểm lên trời ở pha bóng đối mặt với thủ môn cuả Getafe. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 và kết quả hòa 0-0 ở 45 phút đầu tiên khiến HLV Koeman không thể hài lòng.
Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, bước ngoặt đến ở phút 55, khi De Jong phạm lỗi với Djene trong vòng cấm và Getafe được hưởng quả đá phạt 11m.
Barcelona gục ngã đau đớn trên sân của Getafe - 4
Nỗi thất vọng của HLV Ronald Koeman
Trên chấm phạt đền, Jamie Mata không gặp khó khăn để đánh bại thủ thành Neto mở tỷ số 1-0 cho Getafe. Sau bàn thua, HLV Koeman lần lượt tung cả Ansu Fati và Coutinho vào sân.
Chính điều này giúp thế trận của Barca trở nên thanh thoát hơn, các tình huống nguy hiểm đến nhiều hơn. Sự ăn ý của Messi và Fati giúp Barcelona liên tục có được các pha phối hợp nhanh, tốc độ cao trước Getafe.
Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức rất kín kẽ của Getafe, đội khách Barcelona dù áp đảo hoàn toàn nhưng không thể xuyên thủng mành lưới thủ thành David Soria. Mải mê tấn công, Barca suýt chút nữa dính đòn hồi mã thương ở những phút cuối trận.
Barcelona gục ngã đau đớn trên sân của Getafe - 5
Getafe giành chiến thắng đáng nhớ trước Barcelona tại Coliseum
Getafe có ít nhất 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, trong đó có cú dứt điểm dội xà ngang của Cucho ở phút 83 hay cú sút lên trời ở tình huống đối mặt với thủ môn Neto cũng của Cucho ở phút 89.
Barcelona có cơ hội gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 5, nhưng Messi trong vòng vây của 4 cầu thủ Getafe đã dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Barcelona nhận thất bại đầu tiên đầy cay đắng ở La Liga năm nay.
Đội hình xuất phát
Getafe: Soria, Suarez, Dakonam, Cabaco, Olivera, Nyom, Maksimovic, Arambarri, Cucurella, Mata, Hernandez.
Barcelona: Neto, Dest, Lenglet, Pique, Roberto, Pedri, Busquets, de Jong, Messi, Griezmann, Dembele.
Barcelona gục ngã đau đớn trên sân của Getafe - 6
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona gục ngã đau đớn trên sân của Getafe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO