Barcelona có nguy cơ tái ngộ Bayern Munich ở vòng knock-out

11/12/2020 12:17

Theo thống kê xác suất, sau khi để thua Juventus ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, nhiều khả năng Barcelona sẽ phải tái ngộ với nhà đương kim vô địch Bayern Munich ngay từ vòng 1/8 Champions League

Cho đến lúc này, Barcelona vẫn còn ám ảnh bởi trận thua sốc Bayern Munich với tỷ số 2-8 ở vòng tứ kết Champions League mùa trước - là trận đấu mà HLV Quique Setien phải rời ghế nóng và nhường chỗ cho HLV Koeman,

Nhưng rất có thể đội chủ sân Nou Camp sẽ sớm tái ngộ "Hùm xám" ngay từ vòng đấu loại trực tiếp 1/8 Champions League mùa này, khi bất ngờ để thua Juventus với tỷ số 0-3 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng và chỉ giành vé đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng.

Barcelona có nguy cơ tái ngộ Bayern Munich ở vòng knock-out - 1

Barcelona nhiều khả năng lớn sẽ gặp Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League

Bởi theo luật bốc thăm ở vòng 1/8, 16 đội vào vòng đấu loại trực tiếp này sẽ được chia thành 2 nhánh, những đội đầu bảng sẽ được xếp hạt giống ở cùng một nhánh, để đấu với nhánh còn lại là những đội về nhì.

Tuy nhiên, ở giai đoạn thi đấu này, các đội cùng quốc gia và các đội vừa thi đấu với nhau ở vòng bảng sẽ không được bốc thăm đấu với nhau. Điều này ngay lập tức làm giảm số lượng đối thủ có thể có cho mỗi đội và do đó, cơ hội của họ được so khớp với một đội cụ thể cũng bị ảnh hưởng bởi số lượng CLB từ mỗi quốc gia đã vượt qua vòng loại và họ đang ở trong bảng nào.

Trong lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào đầu tuần tới, có bốn CLB Đức, bốn Tây Ban Nha, ba Anh, ba Ý, một Pháp và một CLB Bồ Đào Nha.

Barcelona có nguy cơ tái ngộ Bayern Munich ở vòng knock-out - 2

Thống kê xác suất cho thấy Barcelona có tới 22,23% gặp Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League

Theo cách tính toán này, Bayern Munich nhiều khả năng sẽ gặp một trong hai đội bóng của Tây Ban Nha là Sevilla hoặc Barcelona. nhưng khả năng lớn hơn cả là "Hùm xám" sẽ đối đầu với thầy trò HLV Koeman.

Nếu Barcelona phải gặp Bayern Munich ngay từ vòng 1/8, đây được xem là trận đấu kinh điển được chờ đợi và đáng xem nhất của vòng đấu này. Barcelona liệu sẽ là "bại binh phục hận" hay tiếp tục bị nhấn chìm bởi đoàn quân của HLV Hansi Flick rõ ràng là trận đấu được người hâm mộ chờ đợi nhất.

Cần phải nói rằng, kể từ sau trận thua nhục nhã với tỷ số 2-8 trước Bayern Munich ở mùa giải trước, Barcelona vẫn đang là đội bóng chứa đựng nhiều sự bất ổn, mà minh chứng rõ nhất là hai trận thua gần nhất: thua tân binh Cadiz ở La Liga và thua Juventus ở lượt cuối vòng bảng Champions League.

Trong khi đó, Bayern Munich vẫn thể hiện đẳng cấp khi cùng đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga và bảng A Champions League (bỏ xa đội nhì bảng Atletico Madrid lên tới 7 điểm).

Barcelona có nguy cơ tái ngộ Bayern Munich ở vòng knock-out - 3

Cũng theo cách tính trên, Liverpool, đội đứng đầu bảng D có 18,38% cơ hội đối đầu với Monchengladbach. Trong khi đó, Chelsea, đội đã vượt qua Sevilla để đứng đầu bảng của E, thậm chí còn có nhiều khả năng đối đầu với Monchengladbach cao hơn cả Liverpool với tỷ lệ 18,62%.

Real Madrid, đội đã thoát khỏi nguy cơ bị loại khi giành chiến thắng 2-0 trước Monchengladbach đồng thời giành luôn vị trí đầu bảng B nhiều khả năng chỉ phải gặp RB Leipzig ở vòng 1/8. Thầy trò HLV Zidane được xem là nhiều hi vọng đi tiếp ở vòng 1/8 khi chỉ phải đối mặt với một trong 4 đối thủ nhẹ cân ở lễ bốc thăm vòng vào thứ hai tuần tới: RB Leipzig, Porto, Atalanta hoặc Lazio.

Thông tin về lễ bốc thăm các cặp đấu vòng 1/8 sẽ được Dân trí cập nhật nhanh nhất tới bạn đọc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona có nguy cơ tái ngộ Bayern Munich ở vòng knock-out
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO