Barca giảm lương toàn bộ cầu thủ trong 3 năm, hé lộ tương lai Messi

28/11/2020 11:15

CLB Barca đã đi đến thống nhất sẽ giảm lương của tất cả các cầu thủ trong vòng 3 mùa giải, tính từ mùa giải năm nay. Động thái này cũng được cho là có những tác động nhất định đến chuyện đi hay ở của Messi sau khi mùa giải này kết thúc.

Barca là một trong những ông lớn bị đại dịch Covid-19 tàn phá nặng nề nhất. Cụ thể, đội bóng xứ Catalan có doanh thu bị giảm 203 triệu Euro và đã lỗ 97 triệu Euro so với mùa giải trước đó.

Chính bởi vậy, Barca buộc phải tìm cách cắt giảm các chi phí. Họ khởi đầu bằng việc cho hàng loạt ngôi sao nhận lương cao ở CLB như Luis Suarez, Ivan Rakitic và Arturo Vidal ra đi ở mùa Hè 2020.

Dù vậy, đội chủ sân Camp Nou vẫn đang gặp những khó khăn rất lớn về tài chính nên họ đã quyết định giảm lương của tất cả các cầu thủ không chỉ ở mùa giải năm nay mà còn trong vòng 3 mùa tiếp theo.

Theo đó, đại diện của CLB và các cầu thủ đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc cho phép điều chỉnh lương cho mùa giải hiện tại với mức thù lao cố định 122 triệu Euro. Có nghĩa là quỹ lương của đội bóng sẽ không vượt quá con số này bất kể có điều gì xảy ra.

Ngoài ra, việc cắt giảm tiền lương cộng thưởng của các ngôi sao Barca không bị cắt giảm chỉ trong mùa này, mà sẽ kéo dài 3 mùa, với con số tổng cộng xấp xỉ 50 triệu Euro/mùa. Đây là lần thứ hai trong năm nay, Barca yêu cầu các cầu thủ của mình chấp nhận giảm lương hoặc hoãn lương.

Liên quan đến ngôi sao sáng giá nhất của Barca - Messi, do anh chỉ còn khoảng 7 tháng hợp đồng với Barca nên chưa rõ liệu nếu siêu sao người Argentina ở lại Camp Nou mùa tới thì có bị giảm lương hay không.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barca giảm lương toàn bộ cầu thủ trong 3 năm, hé lộ tương lai Messi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO