Barca đề nghị Messi ký tiếp hợp đồng đến năm 2022

02/09/2020 10:01

Chủ tịch Bartomeu của Barca sẽ gặp bố Messi và đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Argentina đến 2022.

Jorge Messi, bố và cũng là người đại diện của Messi, đã tới Barcelona từ Rosario (Argentina) bằng máy bay riêng vào hôm qua. Ông dự kiến sẽ có cuộc gặp chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca trong hôm nay để tìm hướng giải quyết cho con trai mình.

Người đứng đầu Barca tin rằng, cuộc gặp mặt trực tiếp này có thể thuyết phục được Leo ở lại. Chủ tịch Barca sẽ đề nghị gia hạn hợp đồng với Messi đến năm 2022 với các điều khoản mà cầu thủ này đã đồng ý vài tháng trước. Trong đó điều khoản liên quan đến chuyện rời CLB ở hợp đồng trước của cầu thủ người Argentina sẽ vẫn có hiệu lực.

Barca đề nghị Messi ký tiếp hợp đồng đến năm 2022 - 1

Cả Messi và Bartomeu đều trông chờ cuộc gặp vào hôm nay.

Lập trường của hai bên đã rõ. Messi muốn rời Barcelona và tin rằng anh có thể làm điều này theo dạng cầu thủ tự do trong kỳ chuyển nhượng hiện tại. Barcelona thì không muốn mất Messi và khẳng định điều khoản giải phóng hợp đồng 700 triệu euro của anh vẫn còn hiệu lực.

Theo Marca, mọi thứ đang có lợi cho Bartomeu trong vấn đề này. Nhưng nếu để Messi ra đi, Bartomeu sẽ là chủ tịch để mất hai ngôi sao lớn của Barca là Messi và trước đó là Neymar.

Bartomeu đã sớm đưa ra động thái sẵn sàng từ chức nếu Messi chỉ ra rằng, ông là vấn đề đằng sau mong muốn ra đi của anh.

Tuy nhiên, Messi đã thay đổi chiến lược trong cách giải quyết vấn đề của mình. Và Bartomeu rất hy vọng cuộc gặp bố Messi sẽ giúp 2 bên tìm ra tiếng nói chung.

Nếu có thể khiến Jorge và Leo đồng ý với thỏa thuận của mình, Bartomeu sẽ tránh được áp lực để mất Messi vào tay đối chủ có thể sẽ cạnh tranh trực tiếp với Barca ở đấu trường Champions League. Chủ tịch Barca sẽ phải rất nỗ lực để thuyết phục bởi quyết tâm rời Camp Nou của Messi là rất lớn.

Ngược lại, nếu Bartomeu không thể thuyết phục Messi ký hợp đồng mới, thì cuộc đàm phán sẽ chuyển sang hướng khác - đàm phán về một lối ra ngay lập tức. Sau đó, cả hai sẽ thỏa thuận mức giá chào bán.

Bartomeu biết rằng không thể đặt mức giá 700 triệu euro vì Messi có lý lẽ pháp lý chống lại điều này. Messi không muốn đưa vấn đề này ra tòa nên thay vì đòi ra đi tự do ngay lập tức, Messi sẽ yêu cầu Barcelona đưa ra mức giá phù hợp để các câu lạc bộ như Manchester City hay Paris Saint-Germain có thể thỏa thuận được. Cuối cùng, khi đạt được tiếng nói chung giữa 2 bên, Jorge sẽ thảo luận lại với con trai để quyết định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barca đề nghị Messi ký tiếp hợp đồng đến năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO