Báo Thái Lan so sánh giữa Thai-League và V-League

20/12/2020 16:16

Sau khi các HLV Kiatisuk và Alexandre Mano Polking rời Thai-League để gia nhập giải V-League, báo chí Thái Lan bắt đầu có sự so sánh giữa 2 giải đấu này.

Thông qua góc nhìn của HLV Mano Polking (người Brazil), vừa từ Thai-League gia nhập giải V-League, báo chí Thái Lan đã có những so sánh giữa 2 giải đấu.

Tờ Siam Sport dẫn lời HLV Mano Polking: "Tôi cho rằng cả hai giải đấu đều có những nét hay riêng, là những thế mạnh riêng của từng nền bóng đá"..

Báo Thái Lan so sánh giữa Thai-League và V-League - 1
2 HLV đắt giá Kiatisuk (phải) và Mano Polking (giữa) rời Thai-League để sang V-League, báo chí Thái Lan bắt đầu so sánh 2 giải đấu này

Rồi tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan mô tả kỹ hơn, dựa trên quan điểm của vị HLV từng có nhiều năm làm việc tại Thái Lan, dẫn dắt đến 3 CLB tại Thai- League gồm Army United, Suphaburi FC và Bangkok United: "Các CLB tại Thai-League có cơ sở hạ tầng tuyệt vời, từ sân thi đấu, đến sân tập và thiết bị tập luyện".

"Chất lượng của Thai-League nói chung tốt hơn V-League. Các ngoại binh đến thi đấu tại Thai-League có trình độ cao, nhờ trình độ chung của giải đấu cao" - vẫn là quan điểm của HLV Mano Polking được tờ Siam Sport đăng tải.

Báo Thái Lan so sánh giữa Thai-League và V-League - 2
HLV Mano Polking từng là trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan, HLV trưởng của các CLB Army United, Suphaburi FC và Bangkok United tại Thai-League

Mặc dù vậy, vị tân HLV của CLB TPHCM cũng sớm nhận ra những ưu điểm của bóng đá Việt Nam và cầu thủ Việt Nam: "Khen Thai-League nhưng không có nghĩa là cầu thủ tại Việt Nam lương không cao, không có nghĩa rằng các ngoại binh tại V-League kém chất lượng".

"Đối với những cầu thủ bản địa của hai quốc gia, rất khó lường khi họ đối đầu với nhau trên sân cỏ. Cầu thủ Thái Lan giỏi kỹ thuật và chơi hiện đại, còn cầu thủ Việt Nam mạnh mẽ về ý chí và nắm bắt chiến thuật rất nhanh" - quan điểm của HLV Mano Polking được đăng trên tờ Siam Sport.

Thiện Nhân

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan so sánh giữa Thai-League và V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO