Atletico - Real Madrid: Bước ngoặt sống còn

07/03/2021 11:03

Atletico tiếp đón Real Madrid ở vòng 26 La Liga trên sân Metropolitano (22h15 ngày 7/3) trong trận cầu mang ý nghĩa sống còn, quyết định đến ngôi vô địch năm nay.

Kể từ khi HLV Simeone lên nắm quyền Atletico thì đội bóng sọc trắng xanh là đối thủ lớn nhất cạnh tranh ngôi vô địch La Liga cùng Real Madrid và Barcelona. Nhưng ngoài lần lên ngôi hồi năm 2014, Atletico đều gục ngã ở những vòng đấu quyết định.

Atletico - Real Madrid: Bước ngoặt sống còn - 1

Real Madrid đánh bại Atletico 2-0 ở lượt đi La Liga năm nay.

Tuy nhiên, mùa giải 2020-21 mang đến những cơ hội thực sự lớn để Rojiblancos đăng quang. Đây là mùa giải mà cả Barcelona lẫn Real Madrid đều sa sút nặng nề giúp Atletico có cơ hội bứt phá.

Dù vừa trải qua chuỗi trận không như ý nhưng Atletico sớm lấy lại phom sau chiến thắng trên sân Villarreal. Họ tiếp tục dẫn đầu La Liga với 58 điểm/24 trận, hơn Barcelona 2 điểm và Real Madrid 5 điểm.

Điều đáng chú ý là Atletico thi đấu ít hơn Barcelona 2 trận và Real Madrid 1 trận, cơ hội gia tăng khoảng cách là rất lớn. Trước khi tạo ra sự bứt phá, Atletico phải giải quyết Real Madrid ở cuộc đối đầu trực tiếp tối nay.

Trong quá khứ, Atletico từng nhiều lần khiến Real Madrid phải ôm hận trong các cuộc đối đầu trực tiếp tại La Liga. Tuy nhiên trong ba năm gần đây nhất, Atletico đều thua đại kình địch ở thủ đô Madrid và đó là điểm nhấn khiến họ hụt hơi ở cuộc đua vô địch.

Atletico - Real Madrid: Bước ngoặt sống còn - 2

Atletico khao khát phục hận Real Madrid để thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga.

Ở trận lượt đi giữa hai đội năm nay trên sân Di Stefano, Real Madrid đã đánh bại Atletico 2-0 nhờ công Casemiro và Oblak (phản lưới nhà). Atletico không chỉ khát khao phục hận, mà một chiến thắng ở Metropolitano tối nay sẽ giúp họ tiến gần đến ngôi vô địch.

Cơ sơ để Atletico tin vào chiến thắng là Real Madrid đang gặp vấn đề về phong độ. Đoàn quân HLV Zidane phải may mắn mới giành kết quả hòa 1-1 trước Sociedad ở vòng đấu trước sau trận đấu vô cùng bạc ngược.

Sau khi Benzema và Eden Hazard vắng mặt do chấn thương, những sự thay thế trên hàng công khác như Mariano Diaz, Vinincius hay Isco đều không đáp ứng được kỳ vọng. Bên cạnh đó, hàng thủ Real Madrid cũng mất đi sự chắc chắn khi thủ quân Ramos chấn thương.

Sức mạnh của Real Madrid nằm ở tuyến giữa, khi bộ ba Casemiro, Kroos và Modric vẫn bền bỉ cày ải suốt những trận đấu vừa qua. Tuy nhiên bản thân HLV Zidane lo lắng bộ ba này có nguy cơ quá tải và không thể duy trì phong độ đỉnh cao liên tục.

Atletico - Real Madrid: Bước ngoặt sống còn - 3

Luis Suarez được chờ đợi sẽ mang đến sự khác biệt ở trận đấu tối nay.

So với những năm gần đây, Atletico mạnh lên rất nhiều dù họ bán hai chân sút là Diego Costa và Alvaro Morata. Sự hiện diện của Luis Suarez khiến hàng công Atletico vô cùng đáng sợ, kể cả khi ngôi sao người Uruguay không ghi bàn ở những trận đấu gần đây.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Atletico, Luis Suarez đã ghi 19 bàn và đua tranh Vua phá lưới La Liga cùng Lionel Messi. Bên cạnh đó, khả năng công thủ toàn diện của Koke, Saul Niguez, Marcos Llorente ở tuyến dưới giúp lối chơi Atletico đầy biến hóa và khó lường.

Xét về phong độ và lực lượng, Atletico được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Real Madrid. Rojiblancos có những ngôi sao có khả năng quyết định trận đấu ở tuyến đầu, điều mà Real Madrid đang thiếu khi Ramos, Benzema không thể ra sân.

Cái duyên khi đối mặt Diego Simeone giúp HLV Zidane tự tin về cơ hội có điểm, dù giới chuyên môn đánh giá Atletico mạnh hơn Real Madrid thời điểm này. Cuộc so tài ở Metropolitano hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt, khi cả hai đội sẵn sàng quyết chiến ở cuộc đấu quyết định đến ngôi vô địch La Liga năm nay.

Đội hình dự kiến

Atletico: Oblak; Savic, Felipe, Hermoso; Trippier, Llorente, Koke, Saul, Carrasco; Felix, Suarez

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Nacho, Varane, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos, Valverde; Rodrygo, Vinicius

Atletico - Real Madrid: Bước ngoặt sống còn - 4

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga.

Thùy Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Atletico - Real Madrid: Bước ngoặt sống còn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO