Aston Villa 1-0 Arsenal: 'Cú chốt' ngay ở phút thứ hai

07/02/2021 07:27

Bàn thắng duy nhất của Ollie Watkins được ghi ở phút thứ hai đã giúp Aston Villa đánh bại Arsenal ở vòng 23 Premier League. Đây là thất bại thứ 10 của Arsenal ở mùa giải này.

Sau thất bại 1-2 trước Wolves vào giữa tuần này, Arsenal tiếp tục sa sút khi đội bóng của HLV Mikel Arteta gục ngã trên sân Villa Park với tỷ số 0-1 ở vòng 23 Premier League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở ngay phút thứ 2 bởi tiền đạo Ollie Watkins.

Watkins (phải) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Màn trình diễn của Arsenal khiến họ không xứng đáng giành điểm ở Villa Park, đội khách thi đấu rất nhạt nhòa, đúng "tầm" của những đội bóng lưng chừng bảng xếp hạng. Kiểm soát bóng vượt trội hơn đối thủ, với 67% thời gian cầm bóng, Arsenal tạo được 14 lần dứt điểm, đa phần các pha dứt điểm đều tới trong hiệp hai, tuy nhiên chỉ ba lần các chân sút của đội khách dứt điểm trúng cầu môn đội chủ nhà. 

Sau bàn thắng sớm, Aston Villa chơi với thế phòng thủ phản công, vì thế cũng dễ hiểu họ kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, có 33% thời gian. Đội khách có được 12 lần dứt điểm và có tới 8 lần bóng đi trúng khung thành đội khách. Tuy nhiên, dù dứt điểm ít hơn Arsenal, nhưng chỉ số bàn thắng trông đợi (xG) của đội chủ nhà lại cao hơn, Aston Villa đạt 1.2, còn Arsenal chỉ là 0.68.

Chiến thắng trước Arsenal giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 35 điểm. Trong khi Arsenal rất khó giữ được vị trí thứ 10 bởi họ đã thi đấu hơn ba đối thủ xếp sau từ một tới hai trận, trong khi khoảng cách điểm số chỉ hai điểm. Thua trận thứ 10 ở mùa giải này khiến Arsenal vẫn chỉ có 31 điểm và con đường chen chân vào top 4 của họ ngày càng xa vời với "Pháo thủ".

Aston Villa 1-0 Arsenal: Cú chốt ngay ở phút thứ hai - 2

Thủ thành Ryan làm việc vất vả trong trận đấu đầu tiên cho Arsenal

Làm khách trên sân Aston Villa, HLV Arteta tiếp tục để Aubameyang ngồi ghế dự bị. So với đội hình thua 1-2 trên sân Wolves vào giữa tuần, Arsenal chỉ có hai sự thay đổi, đó đều là những vị trí đã bị thẻ đỏ ở trận trước và trận đấu này bị treo giò. Thủ thành Ryan có trận ra mắt "Pháo thủ" sau khi chuyển tới từ Brighton, Gabriel ra sân từ đầu đá cặp trung vệ với Holding.

Phút 2, Soares nhả bóng lại cho Gabriel hơi non để Traore lấy bóng. Cầu thủ chạy cánh của Aston Villa đã bứt tốc và kiến tạo chính xác để Watkins dứt điểm ở trung tâm vòng cấm. Bóng đập chân Holding rồi đi vào phía trái cầu môn khiến Ryan bất lực.

Nhận bàn thua sớm các cầu thủ Arsenal rất khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Mãi tới phút 29, đội khách mới có được pha uy hiếp đầu tiên với khung thành của Aston Villa. Xhaka sút phạt căng từ cự ly chừng 26m, bóng đi tầm cao hướng vào gần phía cột dọc phải, thủ thành Martinez đã tung người cản phá thành công cú đá phạt của người đồng đội cũ.

Aston Villa 1-0 Arsenal: Cú chốt ngay ở phút thứ hai - 3

Watkins đi bóng trước sự đeo bám của Gabriel

Sự lỏng lẻo của các hậu vệ Arsenal trong việc bắt người khiến khung thành của Ryan luôn phải đối mặt với nguy hiểm. Phút 32, động tác giả của Traore khiến hàng thủ của Arsenal bị đánh lừa, Traore đã thoát xuống đối mặt với thủ thành Ryan ở bên trái vòng cấm địa, cú sục bóng của anh chưa đủ khó để hạ gục thủ thành của đội khách. 

Arsenal phải tăng tốc tấn công sau giờ nghỉ, đội khách cố gắng tiếp cận khung thành đối thủ từ mọi phướng. Phút 52, Pepe dứt điểm từ bên trái trong vòng cấm địa đưa bóng cắt mặt khung thành ra ngoài.

Aston Villa 1-0 Arsenal: Cú chốt ngay ở phút thứ hai - 4

HLV Arteta chỉ đạo học trò thi đấu ở Villa Park

Nhận thấy sự không hiệu quả của Lacazette, huấn luyện viên Arteta đã đưa Aubameyang vào thay Lacazette, đáng tiếc cầu thủ người Gabon cũng không tốt người anh thay thế. Những cầu thủ vào thay người khác của đội chủ nhà như Odegaard hay Willian cũng chẳng tốt hơn.

Hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng khiến cả hai thủ môn đều làm việc tập trung, nhưng pha bóng dứt điểm trúng cầu môn của họ ở nửa đầu hiệp hai quả thật đều không quá nguy hiểm. Phút 83, lại từ pha mất bóng của các cầu thủ Arsenal và mở ra cơ hội cho Watkins, tiền đạo của đội chủ nhà đã dứt đưa bóng đi chệch cột dọc phải trong gang tấc. 

Không thể thêm bàn thắng, song việc bảo vệ thành công mành lưới thì Aston Villa có thể giành trọn ba điểm trước Arsenal.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Martinez, Cash, Konsa, Mings, Targett, Nakamba, Barkley (Ramsey, 78'), McGinn, Traore (Trezeguet, 66'), Watkins, Grealish.

Arsenal: Ryan, Bellerin, Gabriel, Holding, Cedric (Odegaard, 65'), Partey (Willian, 74), Xhaka, Pepe, Smith Rowe, Saka, Lacazette (Aubameyang, 59').

Hạo Minh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Aston Villa 1-0 Arsenal: 'Cú chốt' ngay ở phút thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO