Arsenal đánh bại Liverpool ở loạt sút luân lưu

02/10/2020 06:45

Sau khi hòa không bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, Arsenal đã thắng 5-4 trước Liverpool ở loạt sút luân lưu, qua đó giành tấm vé cuối cùng tiến vào tứ kết Carabao Cup.

Arsenal làm khách tại Anfield ở trận đấu thuộc vòng 4 Carabao Cup chỉ vài ngày sau khi đội bóng thành London thua 1-3 trước Liverpool. Cũng giống như trận đấu ở vòng 3 Premier League vừa qua, Liverpool vượt trội hơn hẳn trước đội khách, tuy nhiên trong một ngày các chân sút của Liverpool không sắc sảo và Leno quá xuất sắc, đội chủ nhà đã không thể ghi bàn.
Arsenal bảo vệ sạch mành lưới, nhưng họ cũng không thể ghi bàn vào lưới của Liverpool. Hai đội hòa không bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức dẫn tới việc thắng thua của trận đấu phải được phân xử bằng loạt sút luân lưu may rủi.
Arsenal đánh bại Liverpool ở loạt sút luân lưu - 1
Leno tỏa sáng giúp Arsenal giữ sạch lưới trong 90 phút thi đấu chính thức
Trong năm quả sút đầu tiên của hai đội, mỗi đội sút thành công bốn quả. Bên phía Arsenal, tiền vệ Elneny sút hỏng, còn bên phía Liverpool, Origi sút không thành công. Ở lượt sút luân lưu thứ 6, Harry Wilson sút hỏng còn Willock sút thành công mang về chiến thắng cho Arsenal.
Gục ngã trước Arsenal khá cay đắng với Liverpool, họ cầm bóng nhỉnh hơn Arsenal (56% - 44%), dứt điểm cũng vượt trội (16 - 6), nhưng kết quả lại thua trận. Mặc dù không thể giành chiến thắng thuyết phục trước Liverpool, tuy nhiên việc loại đội chủ sân Anfield phần nào xoa dịu cơn đau trong lòng cổ động viên của “Pháo thủ” sau thất bại vài ngày trước.
Arsenal đánh bại Liverpool ở loạt sút luân lưu - 2
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng chiến thắng trước Liverpool
Liverpool chỉ giữ lại hai cầu thủ trong đội hình xuất phát so với đội hình đã thắng Arsenal ở cuối tuần vừa qua, đó là Van Dijk và Salah, đáng chú ý HLV Klopp điền tên của cả Jota và Minamino vào đội hình xuất phát. Bên phía Arsenal, HLV Areta giữ lại ba cái tên gồm thủ thành Leno, Holding và Xhaka, đội bóng thành London đổi từ sơ đồ 3-4-3 sang 4-3-3. 
Phút 8, đội khách có được đợt phản công sắc nét. Bóng tới chân của Nketiah ở vị trí cách cầu môn Liverpool chỉ chừng 5m, chếch về phía phải. Khá thoải mái đón bóng và phía trước chỉ còn thủ thành Adrian nhưng tiền đạo cắm của Arsenal lại xử lý lóng ngóng để rồi tuột mất cơ hội.
Arsenal đánh bại Liverpool ở loạt sút luân lưu - 3
Salah trong vòng vây của các cầu thủ Arsenal
Phút 16, lưới của đội chủ nhà rung lên nhưng không có bàn thắng cho Arsenal, trọng tài đã bắt lỗi việt vị với cầu thủ đội khách. Những cơ hội của Liverpool trước cầu môn của đối thủ không rõ ràng mãi tới cuối hiệp một. Phút 45, Jota đánh đầu ở bên trái khá căng, Leno tung người đẩy bóng ra, trên đường băng xuống Minamino đệm bóng vội vàng và trái bóng dội xà ngang bật ra.
Sau giờ nghỉ, Liverpool gia tăng áp lực tấn công, tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà vấp phải một bức tường thành mang tên Leno, thủ thành người Đức với những pha cản phá xuất sắc đã giúp cho các cầu thủ Liverpool không thể ghi bàn. Phút 63, Grujic đánh đầu từ trung tâm vòng cấm đưa bóng vào góc cao bên phải, Leno vẫn tung người đẩy bóng ra.
Ít phải đối mặt với những cú dứt điểm chính xác từ đối thủ nhưng thủ thành Adrian cũng chơi ổn định không kém Leno. Phút 70, thủ thành của đội chủ nhà cản được pha đánh đầu rất mạnh của đội khách từ trung tâm vòng cấm địa. Sự xuất sắc của hai thủ thành đã khiến trận đấu không có bàn thắng trong 90 phút.
Arsenal đánh bại Liverpool ở loạt sút luân lưu - 4
Ba cầu thủ của Liverpool vây chặn Pepe
Trong loạt sút luân lưu, Liverpool sút trước, Arsenal sút hỏng ở loạt sút thứ ba khi thủ thành Adrian đổ người đúng hướng và cản được cú sút của Elneny. Cơ hội bứt phá được trao cho Origi, nhưng tiền đạo người Bỉ cũng không thắng được thủ thành Leno.
Sau khi không thể giải quyết trận đấu sau năm loạt sút, hai đội tiếp tục với loạt sút thứ sáu, Leno tiếp tục tỏa sáng với pha cản thành công cú sút của Wilson, Willock v dù bị Adrian đoán đúng hướng sút nhưng vẫn đưa được bóng vào lưới nên Arsenal giành chiến thắng 5-4.
Đội hình thi đấu
Liverpool: Adrian, Milner, Van Dijk (Gomez, 61’), R. Williams, N. Williams, Jones, Grujic, Wilson, Minamino, Salah (Origi, 61’), Jota (Wijnaldum, 76’).
Arsenal: Leno, Cedric, Holding. Gabriel, Kolasinac, Xhaka, Willock, Ceballos (Elneny, 68’), Pepe, Saka (Maitland-Niles, 86’), Nketiah (Lacazette, 82’).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal đánh bại Liverpool ở loạt sút luân lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO