Arsenal - Aston Villa: Vùi dập 'hiện tượng', đánh chiếm nhóm đầu?

08/11/2020 11:00

Được thi đấu trên sân nhà ở vòng 8 Ngoại hạng Anh là cơ hội tốt để Arsenal đánh bại Aston Villa, qua đó tiếp cận nhóm dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh.

Ở vòng đấu trước, Arsenal và Aston Villa đã thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Nếu như Arsenal được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân Old Trafford của MU thì đội bóng thành Birmingham lại phải nhận thất bại 3-4 trước Southampton trên sân nhà.

Với Arsenal, họ vẫn đang trong quá trình tái thiết đội bóng nên sự ổn định vẫn đang là thứ xa xỉ với thầy trò HLV Arteta. Trong khi đó, Aston Villa của HLV Dean Smith đang dần trở lại đúng với quỹ đạo của đội bóng hiện tượng khi đã thua liền 2 trận sau chuỗi 4 trận thắng liền hồi đầu mùa.

Có thể nói màn trình diễn của Arsenal sẽ mang ý nghĩa then chốt đến kết quả trận đấu rạng sáng mai trên sân Emirates. Pháo thủ thường chơi rất hay trong những trận đấu là "cửa dưới" nhưng khi là đội được đánh giá cao hơn, họ thường gặp rất nhiều khó khăn - những chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal trước West Ham hay Sheffield United trong phần đã qua của mùa giải chứng minh điều đó.

Trận đấu giữa Arsenal và Aston Villa cũng đánh dấu màn gặp lại đội bóng cũ của thủ môn Damian Martinez bên phía đội khách. Sau 8 năm làm "kép phụ" ở sân Emirates, thủ thành người Argentina đã bất ngờ vụt sáng trở thành người hùng giúp Pháo thủ giành liên tiếp 2 danh hiệu ở thời điểm "hậu Covid-19". Chính những màn trình diễn chói sáng đó đã giúp Martinez có được thương vụ chuyển nhưng trị giá 20 triệu bảng để chuyển đến Aston Villa làm "kép chính".

Sự hiểu biết về Arsenal của Martinez sẽ giúp ích rất nhiều cho Aston Villa ở trận này, nhất là khi các hậu vệ của họ đã chơi không tốt khiến người gác đền 28 tuổi phải vào lưới nhặt bóng đến 7 lần ở 2 trận gần nhất.

Rõ ràng, Arsenal được đánh giá cao hơn và khát khao chiến thắng để chen chân vào nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, với vì phong độ thất thường của họ cộng thêm những bất ngờ từ đầu mùa ở Ngoại hạng Anh, sẽ không dễ để dự đoán kết quả của trận đấu này.

Cuộc đọ sức giữa Arsenal và Aston Villa sẽ bắt đầu lúc 2h15 rạng sáng mai (9/11) theo giờ Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Leno; Holding, Gabriel, Tierney; Bellerin, Thomas, Elneny, Saka; Willian, Lacazette, Aubameyang

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Targett; Luiz, McGinn; Trezeguet, Barkley, Grealish; Watkins

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal - Aston Villa: Vùi dập 'hiện tượng', đánh chiếm nhóm đầu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO