5 lý do Barcelona cần phải bán gấp Messi

13/10/2020 08:37

Tờ Sportskeeda đã liệt ra 5 lý do Barcelona cần phải bán gấp Messi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2021.

Giảm quỹ lương của đội bóng
Barcelona đang gặp vấn đề lớn về tài chính vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo tiết lộ mới đây, CLB xứ Catalan đã lỗ tới 97 triệu euro, dù cho đạt doanh thu lên tới hơn 800 triệu euro. Một trong những gánh nặng của Los Blaugrana là vấn đề lương ở CLB. Đó là lý do Ban lãnh đạo đội bóng liên tục yêu cầu các cầu thủ giảm lương.
5 lý do Barcelona cần phải bán gấp Messi - 1
Việc bán Messi có thể giúp Barcelona tiết kiệm được đáng kể quỹ lương
Trong đó, Messi là người nhận lương cao nhất, khác biệt so với phần còn lại của Barcelona ở thời điểm này. Theo ước tính, nếu tính cả thuế và thưởng, trung bình mỗi năm Messi nhận được 120 triệu euro.
Rõ ràng, đó là con số quá lớn trong bối cảnh Barcelona đang gặp khó. Chỉ cần đẩy Messi ra đi, Barcelona sẽ “dễ thở” hơn rất nhiều. Hoặc Barcelona có thể dùng số lương ấy để trả cho hai ngôi sao lớn khác cập bến CLB.
Xây dựng hình hài mới cho Barcelona
Không thể phủ nhận thực tế rằng Messi là cầu thủ xuất sắc và vô cùng quan trọng với Barcelona. Trong những năm qua, người ta đã nói quá nhiều tới “Hội chứng phụ thuộc vào Messi” ở Barcelona. Càng ngày, nó càng lớn hơn.
Nhưng việc quá phụ thuộc vào một cá nhân đã không ít lần khiến cho Barcelona trải giá đắt. Việc các đối thủ khóa chặt Messi khiến cho Barcelona tê liệt và dễ dàng hứng chịu thất bại.
5 lý do Barcelona cần phải bán gấp Messi - 2
Barcelona đang muốn xóa dần tầm ảnh hưởng của Messi, để xây dựng đội hình mới
Dưới thời HLV Ronald Koeman, Barcelona đang xây dựng hình hài mới, với những gương mặt trẻ như Ansu Fati, Pedri, Trincao... Do đó, họ cần phải giảm sự phụ thuộc của Messi và bớt dần tầm ảnh hưởng của cầu thủ này.
Chấm dứt văn hóa ngôi sao
Chính bởi tầm ảnh hưởng của Messi quá lớn mà theo nhiều nguồn tin, tiền đạo này đã can thiệp tới nhiều vấn đề của CLB, như việc chiêu mộ lực lượng, chọn HLV trưởng hay thậm chí là thanh trừng lực lượng.
Thực tế, ít nhiều trong những năm qua, Ban lãnh đạo Barcelona đã phải nhún nhường Messi. Điều đó vô tình đã tạo ra quyền lực lớn của siêu sao người Argentina. Chứng kiến hình ảnh Messi công khai phớt lời sự chỉ trích của HLV Setien (còn tự chỉ đạo đồng đội), nhiều người không khỏi cảm thấy bất bình.
Nếu như Messi ra đi, ở Nou Camp không còn cầu thủ nào nắm quyền lực lớn như vậy. Điều đó có thể tạo ra bầu không khí dân chủ và bình đẳng hơn tại nơi đây.
5 lý do Barcelona cần phải bán gấp Messi - 3
Việc bán Messi trong tháng 1/2021 có thể giúp Barcelona gỡ gạc chút tiền
Thu tiền về từ chuyển nhượng
Messi sẽ hết hạn hợp đồng với Barcelona vào tháng 6/2021. Tới tận bây giờ, siêu sao người Argentina vẫn chưa có ý định gia hạn hợp đồng với CLB. Điều đó có nghĩa rằng Barcelona sẽ mất trắng Messi vào mùa Hè năm sau.
Vì vậy, Barcelona hoàn toàn có thể nghĩ tới việc Messi ngay từ tháng 1 để gỡ gạc lại chút vốn. Dù cho số tiền đó chưa chắc lớn như kỳ vọng nhưng nó không phải là số tiền nhỏ.
Thực tế, các CLB lớn không ngần ngại lựa chọn việc mất tiền để mua Messi ngay từ tháng 1 bởi nếu đợi tới tháng 6, họ sẽ đối diện với sự cạnh tranh lớn từ nhiều đối thủ nặng ký khác. Khi ấy, họ hoàn toàn có thể mất cả chì lẫn chài.
Man City đang được xem là CLB muốn có Messi nhất. Mới đây, Giám đốc của Man City Omar Berrada cũng khẳng định CLB hoàn toàn đủ tiền để chiêu mộ siêu sao người Argentina.
Để những cầu thủ trẻ có cơ hội phát triển
HLV Ronald Koeman đã nhấn mạnh rằng ông muốn xây dựng Barcelona với dòng màu trẻ. Những cầu thủ như Ansu Fati, Pedri, Trincao không chỉ được ra sân trong mùa giải này mà còn là hạt nhân tương lai của Barcelona.
5 lý do Barcelona cần phải bán gấp Messi - 4
Griezmann có nhiều cơ hội thể hiện hơn nếu như Messi ra đi
Nếu Messi ra đi, không chỉ những cầu thủ này có “đất” thể hiện mình, mà những ngôi sao bị nghi ngờ như Dembele, Coutinho hay Griezmann cũng sẽ có cơ hội thể hiện nhiều hơn, do không phải “nhìn Messi mà đá” như trước.
Không phải ngẫu nhiên khi Ban lãnh đạo Barcelona “chặt đứt vây cánh” của Messi trong những năm qua (Vidal, Suarez là những người mới nhất phải ra đi). Đó có thể là động thái chuẩn bị cho sự ra đi của Messi trong tương lai.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lý do Barcelona cần phải bán gấp Messi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO