Bốn tuyến xe buýt đầu tiên tại TP.HCM hoạt động từ 5/10

Tuấn Kiệt| 04/10/2021 10:42

Bốn tuyến xe buýt đầu tiên sẽ hoạt động từ sáng mai (5/10) tại địa bàn huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Hôm nay (4/10), lãnh đạo Trung tâm quản lý giao thông công cộng (Trung tâm xe buýt) cho biết, 4 tuyến xe buýt sẽ hoạt động từ ngày 5/10 tại khu vực bình thường mới của huyện Cần Giờ, từ 5h đến 18h.

Cụ thể: Tuyến 77:  Đồng Hòa - Cần Thạnh: số chuyến 60 chuyến/ngày; Tuyến 90: Phà Bình Khánh - Cần Thạnh: số chuyến 90 chuyến/ngày; Tuyến 127: An Thới Đông - Ngã ba Bà Xán: số chuyến 70 chuyến/ngày; Tuyến 128: Tân Điền - An Nghĩa: số chuyến 70 chuyến/ngày.

"Trung tâm đã làm việc và lấy ý kiến của UBND huyện Cần Giờ và được sự đồng thuận trong việc tổ chức 4 tuyến xe buýt tại khu vực vùng bình thường mới này" - vị này thông tin.

Phía Trung tâm cũng thông tin thêm, thời điểm hoạt động của các tuyến xe buýt khác trên địa bàn thành phố được quyết định dựa trên nhu cầu đi lại của người dân và tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

"Trung tâm sẽ rà soát tình hình thực tế và báo cáo Sở GTVT. Qua tuần, lãnh đạo Sở cũng sẽ đi khảo sát để có nhận định chính xác và đưa ra quyết định sớm" - lãnh đạo Trung tâm thông tin.

Bốn tuyến xe buýt đầu tiên tại TP.HCM hoạt động từ 5/10
Đường phố TPHCM bắt đầu nhộn nhịp trở lại

Trong phương án đi lại trên địa bàn TP.HCM từ sau 1/10, Sở GTVT cho biết từ ngày 5/10 sẽ tổ chức một số tuyến xe buýt với tần suất và thời gian phù hợp thực tế, nhu cầu mỗi khu vực.

Ngoài ra, taxi, xe du lịch cũng được chạy trở lại, nhưng số lượng mỗi loại hình tương ứng không vượt quá 20% và 30% số xe quản lý ở từng đơn vị.

Ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ cũng không quá 10% số xe doanh nghiệp quản lý khi hoạt động lại; xe không ứng dụng công nghệ được phục vụ chương trình du lịch trong một số trường hợp.

TP cũng cho phép các phương tiện không sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách hoạt động phục vụ các chương trình du lịch được Sở Du lịch, UBND các quận huyện, TP Thủ Đức tổ chức; theo kế hoạch vận chuyển của ngành y tế; xe vận chuyển công nhân, chuyên gia.

Các phương tiện đăng ký hoạt động (theo đề xuất của các đơn vị) sẽ được Sở GTVT cấp phép thông qua giấy nhận diện (có mã QR). Trong quá trình hoạt động và căn cứ vào nhu cầu đi lại và tình hình kiểm soát dịch Covid-19, Sở GTVT tiếp tục điều chỉnh số lượng phương tiện hoạt động phù hợp.

Về dịch vụ kinh doanh vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe máy vẫn chưa được phép hoạt động.

Tuấn Kiệt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bốn tuyến xe buýt đầu tiên tại TP.HCM hoạt động từ 5/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO