Bốn trợ lý từ chức, Thủ tướng Anh trong 'tình huống nguy hiểm'

Khánh Linh| 04/02/2022 13:19

Sóng gió lại nổi lên với Thủ tướng Anh Boris Johnson khi 4 trợ lý cấp cao lần lượt từ chức chỉ trong vòng vài giờ.

Bốn trợ lý cấp cao của Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 3/2 đã lần lượt từ chức chỉ trong vòng vài giờ trước áp lực ngày càng tăng đối với ông Johnson.
Bốn trợ lý cấp cao của Thủ tướng Anh Boris Johnson lần lượt từ chức chỉ trong vòng vài giờ trước áp lực ngày càng tăng đối với ông Johnson.

Ngày 3/2, Chánh văn phòng Nội các Anh Dan Rosenfield đã đệ đơn từ chức sau khi Trợ lý phụ trách truyền thông Jack Doyle và Trợ lý về chính sách Munira Mirza từ chức trước đó trong ngày.

Quan chức cấp cao Martin Reynolds cũng nói lời chia tay với vị trí thư ký riêng của Thủ tướng.

Nhiệm kỳ của Thủ tướng Johnson đang đối mặt cuộc khủng hoảng gia tăng trước áp lực từ dư luận sau khi ông và những người thân tín bị phát hiện tiệc tùng nhiều lần tại văn phòng và dinh thự ở số 10 đường Downing suốt thời gian Anh phong tỏa vì dịch Covid-19.

Các ông Rosenfield, Reynolds và Doyle đều trực tiếp liên quan đến những vụ tụ tập gây tranh cãi trong bối cảnh Anh là một trong những quốc gia thực hiện chính sách phong tỏa nghiêm ngặt nhất thế giới.

Cựu thư ký riêng Reynolds là người được cho gửi thư điện tử cho các đồng nghiệp vào tháng 5/2020, yêu cầu "tự mang bia rượu" đến một buổi tụ tập.

Các trợ lý trên từ chức trong bối cảnh tình trạng bất ổn trong đảng Bảo thủ đang gia tăng, gây áp lực lên Thủ tướng Johnson.

Cho đến nay, 17 nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ đã gửi yêu cầu bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng do các vụ bê bối "tiệc tùng" trên.

Theo quy định, sẽ cần 54 nghị sĩ gửi yêu cầu trên để có thể thực hiện bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bốn trợ lý từ chức, Thủ tướng Anh trong 'tình huống nguy hiểm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO