Bội thu chưa từng có, một bước chuyển đổi thắng lớn 1.400 tỷ

29/12/2021 15:00

Năm trước, doanh thu của vải thiều của tỉnh Hải Dương chỉ khoảng 600 tỷ đồng. Nhưng năm nay quả vải thiều bán trên các sản thương mại điện tử, hình ảnh sản phẩm được quảng bá rộng khắp, nông dân thu ngay 1.400 tỷ đồng.

Thành quả kỷ lục trên được ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chia sẻ tại Hội nghị tổng kết ngành Nông nghiệp năm 2021, sáng 29/12.

Ông Hùng cho biết, tỉnh này có có tiềm năng lớn để phát triển nông nghiệp với các sản phẩm nông sản phong phú. Nhiều sản phẩm nông sản địa phương không chỉ cung ứng cho thị trường nội địa mà còn được xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới, điển hình như như Hoa Kỳ, châu Âu...

Thời gian qua, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tới kinh tế - xã hội của tỉnh là không hề nhỏ. Song, sản xuất nông nghiệp là điểm sáng của địa phương trong năm 2021 với mức tăng trưởng cao 6,9%, đặc biệt sản xuất vụ đông năm 2021 đạt mức tăng trưởng 8,7%.

Bội thu chưa từng có, một bước chuyển đổi thắng lớn 1.400 tỷ
Vải thiều Hải Dương đạt doanh thu 1.400 tỷ, lập kỷ lục chưa từng có (ảnh: TL)

Năm nay, chuyển đổi số nông nghiệp cũng được đẩy mạnh. Hải Dương đã đưa 300 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, việc đưa quả vải thiều Hải Dương lên sàn là một thành công lớn của tỉnh. Quả vải không chỉ tiếp cận được người tiêu dùng toàn quốc mà hình ảnh đặc sản thơm ngon này còn được quảng bá rộng rãi.

Do đó, năm trước quả vải thiều chỉ thu được 600 tỷ đồng thì năm 2021 cho thu tới 1.400 tỷ đồng - con số cao kỷ lục, ông Hùng thông tin.

Tại hội nghị, ông kiến nghị Chính phủ ban hành những cơ chế chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển ngành nông nghiệp trong điều kiện mới, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh. Cùng với đó, cần tháo gỡ, đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, sản xuất tập trung gắn với cơ giới hóa, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công nghiệp trong nông nghiệp.

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, vụ vải ở Hải Dương và Bắc Giang có tổng sản lượng trên 340.000 tấn. Các tỉnh đã đưa lên sàn điện tử và các phương thức bán hàng khác nên vải thiều có mặt ở các thị trường quan trọng như: Mỹ, Đức, Úc, Nhật Bản...

Điều này cho thấy việc chuẩn bị cho chuỗi ngành hàng của các địa phương là rất quan trọng, từ việc chăm sóc, thu hoạch, dán nhãn, luồng xanh và xúc tiến thương mại ở các nước.

T.An

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bội thu chưa từng có, một bước chuyển đổi thắng lớn 1.400 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO